hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปสำคัญ สไนเปอร์คุ้มกันเล็งมือปืน ก่อนยิงโดนัลด์ ทรัมป์ ทุกอย่างเกิดในเสี้ยววินาที

| 27,872 อ่าน

          คลิปเผยช่วงเวลาสำคัญ เจ้าหน้าที่สไนเปอร์หน่วยคุ้มกันพิเศษเล็งเห็นมือปืน ก่อนกระสุนยิงใส่โดนัลด์ ทรัมป์ ในเสี้ยววินาที คนถกเดือด

 

          จากกรณีช็อกโลก โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีในปี 2024 ถูกลอบสังหาร จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหู ระหว่างกล่าวปราศรัยในชุมนุมหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ในวันที่ 13 กรกฎาคม เวลาประมาณ 18.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนที่มือปืนจะถูกวิสามัญเสียชีวิต รวมทั้งมีผู้ชุมนุมถูกยิงจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

 

          บนโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงเวลาสำคัญ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถบันทึกเอาไว้ได้ โดยคลิปแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่สไนเปอร์ของหน่วยคุ้มกันพิเศษที่ประจำการอารักขาความปลอดภัยอยู่ด้านบนหลังคาของอาคารสถานที่ชุมนุม กำลังเล็งลำกล้องไปยังจุดที่คนร้ายอยู่ แต่ภายในเสี้ยววินาทีนั้น คนร้ายได้ลั่นกระสุนปืนใส่ทรัมป์ก่อน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะยิงสวนกลับไป

 

          นอกจากนี้ บนโซเชียลมีเดียยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็น มือปืนผู้ก่อเหตุ นอนแน่นิ่งอยู่บนหลังคาของอาคารแห่งหนึ่ง ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่หน่วยคุ้มกันพิเศษยิงเสียชีวิต ตามรายงานของ CNN ระบุว่า มือปืนรายนี้ พยายามลอบสังหารทรัมป์ด้วยอาวุธปืนที่คาดว่าเป็นไรเฟิล จากด้านบนหลังคาของอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านขวาของเวทีจัดงาน และอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ชุมนุม

 

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางหน่วยคุ้มกันพิเศษ หรือ Secret Service ซึ่งทำหน้าที่อารักขาบุคคลสำคัญแห่งสหรัฐ โดยทางสมาชิกสภานิติบัญญัติได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนการทำงานของทางเจ้าหน้าที่แล้ว

 

          ขณะเดียวกันทาง BBC ได้สัมภาษณ์ชายรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเขาเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เขาบอกว่า เขามารวมตัวกับเพื่อนก่อนที่การชุมนุมจะเริ่ม จากนั้นได้ยืนดูการชุมนุมอยู่ที่ด้านนอกรั้วกั้นสถานที่ จังหวะหนึ่งเขาเห็นคนร้ายปีนขึ้นไปบนหลังคาของอาคารที่อยู่ข้าง ๆ เขา ซึ่งไม่ไกลกับเวทีชุมนุมหาเสียง พร้อมกับอาวุธปืนไรเฟิลที่เห็นได้ชัดเจน  

 

          พยานชายรายนี้เผยว่า เขาได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยคุ้มกันพิเศษที่อยู่ในบริเวณนั้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ก่อนที่หลังจากนั้นเพียงไม่นาน เขาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 5 ครั้ง เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขามั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเสียงปืนดังมาจากด้านบนหลังคาที่ชายแบกอาวุธปืนไรเฟิลปีนขึ้นไป ก่อนที่ต่อมาเขาจะเห็นว่า ชายคนนั้นถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

 

          ชมคลิป คลิก

          ชมคลิป คลิก

          ชมคลิป คลิก

 

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, Business Insider

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสำคัญ สไนเปอร์คุ้มกันเล็งมือปืน ก่อนยิงโดนัลด์ ทรัมป์ ทุกอย่างเกิดในเสี้ยววินาที อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:44 27,872 อ่าน
TOP
x close