อ.อ๊อด เผย ป.เอก หมอเกศ คือวุฒิปลอม มีเงินก็ซื้อได้-เทียบใบปริญญา ชัดอันไหนจริง อันไหนปลอม


          อ.อ๊อด แรงมาก บอกวุฒิของ หมอเกศ ดร. พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย เป็นวุฒิปลอม มีเงินก็ซื้อได้ ออกใบปริญญามั่ว ๆ แถมเอาใบปริญญาจริงจาก UCLA มาเทียบกัน ย้ำ จะมาใช้ศาสตราจารย์ไม่ได้ด้วย เพราะคุณไม่ได้รับการโปรดเกล้า

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณีที่ได้มีการตั้งข้อสงสัย ถึงวุฒิปริญญาเอกของ ศาสตราจารย์ ดร. พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ ผู้ได้รับคะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง สว. ปี 2567 หลังจากที่เธอได้ไปออกรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ แต่กลับพบว่าแม้จะจบปริญญาเอกจาก สหรัฐอเมริกา แต่ภาษาอังกฤษกลับไม่คล่องเอาซะเลย

          ล่าสุด วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 รายการข่าวเย็นช่องวัน รายงานว่า ทนายเดชา ซึ่งเป็นทนายของหมอเกศ ได้ยืนยันว่า สว. หมอเกศเรียนจบจริง ได้รับวุฒิการศึกษาจริง ๆ จากการเทียบโอนของ California University หมอเกศไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เป็นศาสตราจารย์ที่สหรัฐฯ จริง แต่ประเทศไทยไม่รับรอง และหลังจากนี้เตรียมฟ้องคนที่ทำให้หมอเกศเสียชื่อเสียง

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ด้านทีมข่าวได้สอบถามกับ รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เผยว่า เอกสารเทียบวุฒินั้น คือ วุฒิปลอม แค่จ่ายเงินก็ได้วุฒิแล้ว เปรียบเสมือนการชุบตัวฟอกขาวว่าจบสูง และตำแหน่งศาสตราจารย์ในเมืองไทย ต้องได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯ เช่นเดียวกับตำแหน่งพลเอก หรือ พลตำรวจเอก และต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงจะมีสิทธิ์ใช้คำนำหน้าว่าศาสตราจารย์ได้ ดังนั้น คนที่ออกมาแถลงช่วยหมอเกศ อย่าทำตัวเลี่ยงบาลี ทำตัวเป็นศรีธนญชัย และฝากไปถึง กกต. ที่ต้องอย่าปล่อยให้มาตรฐานบิดเบี้ยว

          "ต้องใช้คำว่า ปริญญาเอกปลอม เพราะมันไม่ใช่วุฒิปริญญาเอก มันไม่ใช่คุณวุฒิ คุณเอามาเทียบกันไม่ได้ มันไม่ใช่วุฒิปริญญา เอกสารของคุณคือแค่วุฒิเทียบเคียงเท่านั้น ก็คือศรีธนญชัย อันนี้มันคือจิตใต้สำนึกนะ และคุณกำลังจะไปอยู่ในหนึ่งในสามเสาหลักของประเทศ ก็พิจารณาให้ดี ถ้าจะใช้ พล.ต.อ. มีอะไรไหม เรื่องของกู งี้เหรอ ตำรวจจับตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่วงการวิชาการมันซอฟต์ไง ใช้ปัญญาสู้กันไง แล้วมาเจอแถลงข่าวแบบนี้ คุณทนได้ไหมอะ"

อ.อ๊อด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          นอกจากนี้ ทาง อ.อ๊อด ยังเผยให้เห็นถึงใบปริญญาที่จบจาก University of California, LA (UCLA) มาให้ดู มาให้เทียบกับ California University โดยจะเห็นว่า UCLA จะมีการระบุว่าจบจากสาขาอะไร ระบุที่ตั้งมหาวิทยาลัย มีลายเซ็นที่รับรองโดยผู้ว่าการรัฐ ส่วนใบของหมอเกศนั้น จะมีการระบุว่าเป็นบริษัท ไม่ใช่มหาวิทยาลัย, ไม่มี ดร. ในสาขารัฐศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา และรับรองโดยเจ้าของบริษัท

          ด้านนายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัด อว. ระบุว่า ผู้ที่จบการศึกษาจากต่างประเทศและต้องการขอเทียบวุฒิที่กระทรวงการอุดมศึกษาฯ สำหรับ California University กระทรวงอุดมศึกษาฯ ยังไม่เคยมีการรับรองการเทียบวุฒิของสถาบันนี้แต่อย่างใด

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.อ๊อด เผย ป.เอก หมอเกศ คือวุฒิปลอม มีเงินก็ซื้อได้-เทียบใบปริญญา ชัดอันไหนจริง อันไหนปลอม อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:26:45 11,868 อ่าน
TOP
x close