สุกี้เจ้าดัง สั่งปิดสาขาพระประแดง ทั้งที่เพิ่งเปิดได้ 8 เดือน ไม่ใช่เพราะขายไม่ดี คนวิเคราะห์เหตุ !

          สุกี้จินดา ประกาศปิดสาขาพระประแดง ทั้งที่เพิ่งเปิดได้แค่ 8 เดือนเท่านั้น ยืนยันไม่ใช่เพราะขายไม่ดี แต่มีเหตุผลที่ทำเอาคนสงสัยต่อ

สุกี้จินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา金达火锅

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา ได้ออกมาประกาศว่า สุกี้จินดา สาขาพระประแดง จะเปิดทำการในวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เป็นวันสุดท้าย อันเนื่องมาจากสาขานี้เป็นสาขาแฟรนไชส์ของร้านสุกี้จินดา และได้มีการทำผิดสัญญาในการร่วมธุรกิจกับแบรนด์ จึงขอยกเลิกสัญญาและปิดกิจการ ทางร้านขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนมาตลอด

          อย่างไรก็ตาม จะพบว่าเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2566 ทางสุกี้จินดาได้มีการโปรโมตเปิดสุกี้จินดาสาขาพระประแดง บริเวณตลาดไทยสมบูรณ์ ซึ่งสาขานี้ถือเป็นสาขาเปิดใหม่ มีการนำของต่าง ๆ มาลงใหม่หมด ดังนั้น เหตุผลของการที่ปิดสาขา จึงไม่น่าจะเป็นเรื่องของการขายไม่ดี

คอมเมนต์

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาคอมเมนต์ว่า การที่สุกี้จินดาบอกว่า สาขาแฟรนไชส์ได้ทำผิดสัญญาในการร่วมธุรกิจกับแบรนด์นั้น มีความเป็นไปได้ที่น่าจะผิดใจกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะแฟรนไชส์ต้องเสียเงินค่า GP ให้บริษัทแม่ 5% และต้องสั่งวัตถุดิบจากบริษัทแม่เพื่อคงคุณภาพ ค่าแฟรนไชส์ก็แพงมาราคานับล้านบาท ไม่รวมร้านและอุปกรณ์ที่ต้องลงอีก หากจะเปิดร้านต้องมีเงินทุนกว่า 5-6 ล้านบาท กว่าจะเปิดได้ คนที่ซื้อแฟรนไชส์ไปก็บ่นกว่าจะคืนทุน

          เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนมาบอกว่า แต่ก่อนที่ตลาดนี้ว่างมานาน พอร้านสุกี้จินดามา ร้านสุกี้ร้านอื่นก็ตามมา และมาลดราคาสู้กัน แบบนี้ก็ยากที่จะสู้ไหว

คอมเมนต์

คอมเมนต์

สุกี้จินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา金达火锅

สุกี้จินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา金达火锅

สุกี้จินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา金达火锅

สุกี้จินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุกี้จินดา金达火锅


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกี้เจ้าดัง สั่งปิดสาขาพระประแดง ทั้งที่เพิ่งเปิดได้ 8 เดือน ไม่ใช่เพราะขายไม่ดี คนวิเคราะห์เหตุ ! อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:56:31 25,856 อ่าน
TOP
x close