เพจดังพาทัวร์ตึก University Tower ใช่มหาวิทยาลัยจริงไหม บอกชัดเปิดไว้เพื่ออะไร


          เพจ CSI LA พาทัวร์ตึก University Tower หลังฝ่าย สว. หมอเกศ อ้างเป็นมหาวิทยาลัย ชัดเปิดไว้เพื่ออะไร แฉเลขทะเบียนปริญญาคืออนุบาล และมัธยม

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

          จากกรณีที่โลกโซเชียล ตั้งข้อสงสัยกรณีวุฒิการศึกษาของ ศ. ดร. พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 19 (กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ) ได้คะแนนสูงสุด 79 คะแนน ในการคัดเลือก สว. ระดับประเทศ โดยตั้งข้อสงสัยว่าวุฒิการศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอก มาจาก California University อาจซื้อปริญญาจากมหาวิทยาลัยห้องแถวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีนักการเมืองรายหนึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าซื้อปริญญาจากมหาวิทยาลัยห้องแถว แต่ น.ส.เกศกมล ชี้แจงพร้อมยืนยันว่า วุฒิการศึกษาที่ได้มาทั้งหมดเป็นของจริง จบจริงไม่มีการซื้อปริญญา มหาวิทยาลัยที่จบก็ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถวนั้น

          อ่านข่าว : หมอเกศ ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว ลั่นเงียบไม่ใช่ยอมรับ ขอชี้แจงหลัง กกต. รับรอง

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก CSI LA เปิดเผยคลิปพาไปดู University Tower ที่ถูกอ้างว่าเป็นที่มหาวิทยาลัยของ สว.เกศ โดยทางเพจบอกว่า เป็นเพียงตึกพาณิชย์ทั่วไป มีพื้นที่ให้เช่าใช้สำหรับประกอบกิจการ จึงไม่ใช่ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยตามที่มีการอ้าง โดยพบว่าอาคารดังกล่าวไม่มีแม้แต่ห้องให้ใครทำงาน เป็นเพียงแค่การไปเช่าออฟฟิศเสมือนของอาคารเพียงเท่านั้น โดยห้อง 550 ของตึกนี้ เป็นห้องสำหรับให้ยืมติดต่อรับส่งจดหมาย แต่ไม่มีห้องจริงไว้สำหรับทำงานจริง และก็ไม่เคยมีชื่อ California University อยู่ในป้ายตึกชั้นใด ๆ ของอาคารดังกล่าว ทั้งเมื่อ 5 ปีก่อน และในปัจจุบัน

          นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังคอมเมนต์ถึงเรื่องใบปริญญาบัตร ที่มีการอ้างว่า ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของรัฐ แคลิฟอร์เนีย ตรวจสอบแล้วพบว่าขึ้นทะเบียนเป็นโรงเรียนอนุบาล และ โรงเรียนมัธยมเท่านั้น ไม่ใช่มหาวิทยาลัย

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA



          ส่วนกรณีที่ สว.เกศ เปิดเผยผ่านรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ประเด็นว่าเพจ CSI LA เคยถูกมหาวิทยาลัยดังกล่าวฟ้อง ทางเพจออกมาตอบโต้ว่า ไม่เคยถูกฟ้องแต่อย่างใด แถมยังจับจ๊ะได้อีก 4 ประเด็น คือ

          1. สว. คนนี้อ้างว่าจ่ายค่าเล่าเรียนเทอมละ 2 พันดอลลาร์ แต่ความเป็นจริง ค่าเทอมมหาลัยที่นี่เทอมละ หมื่นเหรียญเป็นอย่างต่ำ ไม่รู้ว่า 2 พันนั้นคือค่าอะไร

          2. สังเกตจากใบปริญญาจาก University of California ของจริงกับของปลอมที่พยายามทำเลียนแบบ

          3. กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงต่างประเทศของอเมริกา ไม่เคยรับรอง California University FCE เป็นมหาลัย

          4. ไม่พบผลงาน วิทยานิพนธ์ 5 เล่ม ของศาสตราจารย์ หมอเกศ ใน Scopus อย่างที่อ้าง

เกศมล เปลี่ยนสมัย

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA

เกศมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก CSI LA



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังพาทัวร์ตึก University Tower ใช่มหาวิทยาลัยจริงไหม บอกชัดเปิดไว้เพื่ออะไร อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:45:38 14,539 อ่าน
TOP
x close