เน็ตไอดอลร้องไห้โฮ ก้มกราบเจ้าหน้าที่ หวังทำบัตร ปชช. ให้แม่ รักษาอาการป่วยหนัก

          นุ๊กกี้ เน็ตไอดอลเพจดัง ก้มกราบเจ้าหน้าที่ หวังทำบัตรประชาชนให้แม่ที่ป่วยระยะสุดท้าย หลังไร้สิทธิแม้เปิดรับบริจาค ล่าสุดได้ทางออกแล้ว

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          จากกรณี เพจ Nookie Pretty กระเทยช่างฝัน เน็ตไอดอลชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคน โดยโด่งดังจากการทำคอนเทนต์กับแม่ลงโซเชียล ล่าสุดได้เผยเหตุการณ์ที่ตัดสินใจก้มกราบข้าราชการที่อำเภอ เพื่อขอร้องให้ช่วยทำบัตรประชาชนใหม่ให้คุณแม่ที่กำลังป่วยหนัก หลังครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในการหาเงินมารักษา เนื่องจากแม่ไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับสิทธิใด ๆ จากรัฐ โดยที่ผ่านมามีการแจ้งเปิดรับบริจาคผ่านเพจ แต่ก็รู้สึกไม่สบายใจ และไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมา


          เพจดังกล่าวระบุว่า ขออนุญาตไม่ปิดหน้านะ กราบขอให้อ่านให้จบ อยากให้ทุกคนรู้เรื่องราวการทุ่มเทของพี่นุ๊กกี้ คนที่สิ้นไร้ไม้ตอกมันเป็นแบบนี้จริง ๆ แชมป์สงสารพี่นุ๊กมาก คือนางสติหลุดจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เดินร้องไห้ไปเขต คือเข้าใจอะนางสู้เพื่อแม่จนวินาทีสุดท้ายจริง ๆ คือตอนนี้พวกเราได้มีแฟนคลับโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือแม่เทพอย่างมากมาย ตัวพี่นุ๊กเขาก็อยากทำให้มันถูกต้อง ไม่อยากให้ใครคิดว่าทางเราหากินกับแม่และอยากทำให้มันถูกกฎหมาย

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          ก็เลยเข้าไปที่อำเภอนนทบุรี เพื่อไปขอใบอนุญาตในการเปิดบริจาคช่วยเหลือ แต่สรุปคำตอบที่ได้มาก็คือทำให้ไม่ได้ เพราะว่าแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน ยังอยู่ในสถานะคนต่างด้าวต่างดาว ทำให้พี่นุ๊กร้องโฮขาดสติ เพราะนางกลัวเจ้าหน้าที่จะเข้าใจผิด แล้วลงมาตรวจสอบและเอาความช่วยเหลือที่แฟนคลับให้แม่เทพของนางไป จึงเดินไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตามที่พนักงานในอำเภอแนะนำ จนได้ไปเจอเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งน่าจะมียศเป็นปลัด พี่ท่านนี้น่ารักมาก เชิญเราให้มานั่ง และให้คำปรึกษาการช่วยเหลือ

          ในกรณีแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน คุณพี่เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกว่าให้เราเก็บหลักฐานการรักษาของแม่ไว้ ว่าเราเอามารักษาแม่จริง และถ้าเกิดวันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ให้เอาหลักฐานตรงนี้มายืนยัน ฉะนั้นให้นุ๊กสบายใจ แล้วเดินหน้าสู้เพื่อแม่ต่อไป พอพี่นุ๊กได้ยินคำตอบจากพี่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ นางลงกราบร้องไห้โฮ กราบขอบคุณเจ้าหน้าที่พี่ท่านนี้มาก

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า  นุ๊กกี้ เจ้าของเพจดังกล่าว เปิดใจว่า ที่ผ่านมาตนชอบอัดคลิปเวลาอยู่กับคุณแม่ หรือ นางวงเดือน อายุ 68 ปี ซึ่งแฟนคลับเรียกว่า แม่เทพ โดยคลิปส่วนใหญ่เป็นการหยอกล้อเล่นกันระหว่างแม่กับลูก แต่ละคลิปเรียกเสียงฮาเพราะแม่เทพเป็นคนอารมณ์ดีและตลก จึงทำให้มีฐานแฟนคลับจำนวนไม่น้อย

          แต่ทุกอย่างสะดุดลงเมื่อแม่เทพป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 4 ทำให้เงินเก็บที่สะสมมานานกว่า 10 ปี หมดไปกับค่ารักษาหลายล้านบาท เนื่องจากแม่เทพไม่มีสิทธิใด ๆ ในความเป็นคนไทย ซึ่งก่อนหน้านี้นุ๊กกี้เคยออกมาประกาศตามหาญาติ ให้มาช่วยยืนยันสิทธิของแม่เทพ เพราะแม่เทพไม่มีสัญชาติ ไม่มีการแจ้งเกิด ไม่มีบัตรประชาชน จึงทำให้ไม่ได้รับสิทธิรักษาจากโรงพยาบาล และตอนนี้ทางนุ๊กกี้ไม่สามารถหาเงินมารักษาแม่เทพได้แล้ว เพราะไม่ไหวกับค่าใช้จ่าย และตอนนี้ไม่มีเงินเหลือ ช่องทางยูทูบและเฟซบุ๊กโดนแฮก ทำให้ไม่สามารถหารายได้ และจะยุติการรักษาของแม่เทพ เพราะไม่อยากให้แม่เทพทรมานเพราะยื้อมานานกว่า 4 ปีเต็ม

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          ส่วนเหตุการณ์ที่มีการก้มกราบพี่เจ้าหน้าที่ เป็นสิ่งที่ตนตั้งใจจะเข้าไปที่สำนักงาน เนื่องจากที่ผ่านมามีแฟนคลับจำนวนหลายรายช่วยเรื่องค่ารักษาแม่เทพ ด้วยการโอนเงินเข้ามา ตนจึงตัดสินใจไปทำเรื่องเพื่อจะทำให้ถูกต้อง แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่า ชื่อของแม่เทพไม่สามารถรับเงินบริจาคจากทางแฟนคลับได้ เนื่องจากแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีเลขประจำตัว 13 หลัก ทำให้ตนรู้สึกหมดหวัง จึงตัดสินใจก้มกราบเท้าพี่เจ้าหน้าที่ เพราะตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว รู้สึกสงสารแม่ที่ไม่เคยได้รับสิทธิเหมือนคนอื่น โดยเจ้าหน้าที่แนะนำให้ตนใช้บัญชีของตัวเองเพื่อรับค่ารักษาพยาบาลจากแฟนคลับ และให้เก็บใบรับรองแพทย์และใบเสร็จทุกครั้งหลังจากที่รักษาเสร็จ

          โดยการรักษาแต่ละครั้งจะต้องจ่ายสดตลอด ตนจะเก็บใบเสร็จไว้ทุกครั้ง และจดไว้ทุกอย่างสำหรับเงินที่แฟนคลับโอนเข้ามาช่วยเหลือ แม้ตนไม่ได้เปิดเพื่อเป็นการเรี่ยไรคนให้มาโอนเงิน แต่แฟนคลับที่ติดตามตนมาตั้งแต่หลายสิบปีที่แล้ว เขารักและสงสารแม่เทพที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ และตอนนี้ตนก็มีปัญหา เพราะรายได้ขาดหายไปมากกว่า 80% เนื่องมาจากยูทูบโดนแฮก เพจโดนขโมย และกู้กลับมาไม่ได้ แต่แม่เทพจะต้องรับยาทุกเดือน

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          แม้จะรู้ว่าแม่ต้องตายด้วยโรคนี้ และตอนนี้แม่เทพใกล้ตายแล้ว ยาแบบไหนก็รักษาไม่ได้ ตนได้แต่ทำใจรอวันที่แม่จะจากไป ตอนนี้ตนจะยุติทุกอย่างแล้ว เพราะไม่อยากยื้อให้แม่เทพทรมานไปมากกว่านี้ อยากจะให้แม่เทพจากไปอย่างสงบมากกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก จึงอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยช่วยเหลือตนและแม่เทพมาโดยตลอด ปกติตนจะไม่เคยไปขอเงินใครหรือไปไร่เรี่ยเงินจากใคร ตนใช้เงินของตัวเองรักษาแม่มาโดยตลอด

          แต่ตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ต้องเอาของมาขาย เสื้อผ้ามือสอง ขายน้ำหอมที่รับมา กำไรก็ไม่มาก ตอนนี้หมดตัวแล้ว ถ้ามีผู้ใหญ่หรือหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือแม่เทพ ตนก็จะรับไว้เพื่อเอาซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่และยา เพราะท้อใจแล้ว สู้เรื่องการทำบัตรประชาชนของแม่เทพมานานกว่า 2-3 ปี แต่ก็ทำไม่ได้

เน็ตไอดอลร้องไห้โฮก้มกราบเจ้าหน้าที่
ภาพจาก Nookkie Pretty กะเทยช่างฝัน

          ส่วนแฟนคลับท่านใด ที่อ่านเรื่องราวของแล้วเห็นใจคุณแม่เทพ อยากช่วยเหลือให้คุณแม่เทพหลับไปอย่างสบายจนวินาทีสุดท้าย ตนขอทิ้งบัญชีไว้ให้ คือแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ต้องขอใช้เลขบัญชีของตัวนุ๊ก เลขบัญชีธนาคารกสิกร 0831557613 ภาษาไทยชื่อ นุ๊ก สวัสดิทัต ภาษาอังกฤษชื่อ Nook Sawatdithat

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลร้องไห้โฮ ก้มกราบเจ้าหน้าที่ หวังทำบัตร ปชช. ให้แม่ รักษาอาการป่วยหนัก อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:07:31 14,791 อ่าน
TOP
x close