รู้ตัวแล้ว คนวางยาไซยาไนด์ 6 ศพคนเวียดนาม คาดเป็นการฆ่าล้างหนี้ ลูกหนี้ขอตายตามเจ้าหนี้ !


           รู้ตัวแล้ว คนก่อเหตุวางยาพิษ 6 ศพเวียดนาม ในโรงแรมย่านราชประสงค์ คือการฆ่าล้างหนี้ ลูกหนี้เอาตัวเข้าแลก ตายไปพร้อมเจ้าหนี้ ด้านสาวคนหนึ่งรอดหวุดหวิด บินออกจากประเทศทัน

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

           จากกรณีสุดสะเทือนขวัญ ที่มีการพบศพคนเวียดนาม และคนอเมริกันเชื้อสายเวียดนามทั้งหมด 6 คน ที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านราชประสงค์ หลังจากที่พนักงานของโรงแรมต้องไปทำความสะอาด แต่กลับเข้าห้องไม่ได้ และพบว่าประตูล็อกจากภายใน พนักงานจึงต้องเข้าทางประตูลับ ก่อนที่จะพบว่าทั้งหมดนอนเสียชีวิต โดยไม่มีร่องรอยการต่อสู้


6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ชาวเน็ตจับพิรุธในคดี ปริศนาเช็กอิน 5 แต่ตาย 6 คน - ทำไมสั่งอาหารแบบเดียวกัน อะไรอยู่ในชา


           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้มีพิรุธมหาศาล เพราะในที่เกิดเหตุไม่มีการต่อสู้ รื้อค้น ไม่มีบาดแผลจากการทำร้ายร่างกาย มีแค่รายเดียวที่มีบาดแผลจากการล้มฟาดเข้าที่ใบหน้า ไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย จึงเกิดคำถามว่า เหตุใดจึงต้องฆาตกรรมทั้ง 6 คน และเกิดการจับพิรุธเป็นจำนวนมาก ดังนี้

           - ผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน ถือสัญชาติเวียดนาม 4 คน และ 2 คนเป็นคนสัญชาติอเมริกัน เชื้อสายเวียดนาม ได้เข้ามาในประเทศไทยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คนละวันกัน มีการแบ่งกันเช็กอิน เข้ามาไม่พร้อมกัน ที่โรงแรมมีการเช็กอินทั้งหมดแค่ 5 คน เปิดห้องทั้งหมด 5 ห้อง  

           - โดยเช็กอินเข้าโรงแรมวันที่ 13 กรกฎาคม 1 ชุด, วันที่ 14 กรกฎาคมอีก 1 ชุด, มีการอยู่ชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง และอยู่ชั้น 5 อีก 1 ห้อง

6 ศพเวียดนาม

           - จากการเปิดห้องทั้งหมด 5 ห้อง แต่มีการแจ้งว่าจะเข้าพักทั้งหมด 7 คน ทว่าในความเป็นจริง มีคนเข้ามาเช็กอิน 5 คน แล้วคนที่ 6 ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ มาได้อย่างไร ทั้งที่ชื่อไม่ตรงกับที่แจ้งจะเช็กอิน ? แล้วคนที่ 7 ที่แจ้งว่าจะเข้ามาเช็กอิน แต่ไม่ได้เช็กอิน ไปไหนแล้ว ?

           - จุดที่พิรุธอย่างมาก คือ ในห้องมีการสั่งอาหารจานเดียวทั้งหมด 6 จาน และเป็นอาหารแบบเดียวกันทั้งหมด คือ ข้าวผัดไข่ดาว 6 จาน, ผัดผัก 3 จาน, ต้มยำกุ้ง 4 ถ้วย, น้ำปลาพริก จึงเกิดคำถามว่า เหตุใดทุกคน จึงต้องกินอาหารเหมือนกันหมด โดยเฉพาะข้าวผัดที่สั่งเหมือนกัน แต่ไม่มีใครแกะพลาสติกออก ไม่มีร่องรอยการรับประทาน ?

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

           - บนโต๊ะมีขวดน้ำสเตนเลส 2 ขวด ไม่ใช่ขวดน้ำของโรงแรม และแก้วกาแฟ 6 ถ้วย แก้วกาแฟดื่มแล้ว 5 ถ้วย อีกถ้วยอยู่ที่โต๊ะอาหาร และจากรูปถ่ายเล็บมือเล็บเท้าของผู้เสียชีวิต พบว่า เล็บมือเล็บเท้ามีลักษณะดำคล้ำ และก้นถ้วยมีเศษผงไม่ทราบชนิดตกตะกอนอยู่ จะมีการวางยาพิษในขวดน้ำ ?

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

           - จากการตรวจสอบพบว่า มีบุคคลหนึ่งพยายามเข้ามาที่ประตู แต่มาไม่ถึง เพราะมีคนล้มขวางประตู 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย จึงเกิดคำถามว่า บุคคลนี้คือใครกันแน่

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เพจดังชี้ มีคนเข้ามาแล้วออกไป - ด้านตำรวจยืนยัน นี่คือการฆ่าล้างหนี้ เจ้าหนี้ตายไปพร้อมลูกหนี้


           - ด้านเพจดาวแปดแฉก ได้เผยข้อมูลลับคือ มีหญิงชาวเวียดนามชื่อ เหงียน ถี เฮียน อายุ 39 ปี ที่เดินทางมาพร้อมกับนาง ธิ เหงียน เฟือง ลาน (อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต) ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 แต่หญิงคนนี้ได้กลับไปก่อนในวันที่ 10 กรกฎาคม และจากนั้น นางธิ เหงียน เฟือง ลาน ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนร่วมชาติ

           - เพจดาวแปดแฉ ยังเผยอีกว่า มูลเหตุจูงใจ น่าจะเกิดจากการฆ่าล้างหนี้หลักล้านบาท โดยที่ 1 ใน 6 ของผู้ก่อเหตุ ได้เสียชีวิตไปด้วยในครั้งนี้

           - ล่าสุดได้มีกระแสข่าวออกมาว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อลูกสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิตมาสอบปากคำแล้ว โดยคาดว่า ผู้ก่อเหตุคือ MS.Sherine Chong อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เชื้อสายเวียดนาม โดยเรื่องเกิดเหตุมาจากการติดหนี้ เป็นการฆ่าล้างหนี้ที่ลูกหนี้ตายไปพร้อม ๆ กับเจ้าหนี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

6 ศพเวียดนาม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัวแล้ว คนวางยาไซยาไนด์ 6 ศพคนเวียดนาม คาดเป็นการฆ่าล้างหนี้ ลูกหนี้ขอตายตามเจ้าหนี้ ! อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:51:55 39,089 อ่าน
TOP
x close