สั่งเมนูยำกุ้งสด อาหารมาทีช็อก พีคจัดราคาที่จ่าย คิดเท่านี้จริงเหรอ ทั้งที่เป็นร้านดัง

          สั่งเมนูยำกุ้งสด ดันเจอความพีคหลายเรื่อง กุ้งสดที่กลายเป็นสุก แถมราคาที่จ่ายไม่ตรงกับเมนู ทั้งที่เป็นร้านดังของจังหวัด
ยำกุ้งสด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Butsarin Ieamneam Nam Nam

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก Butsarin Ieamneam Nam Nam มีการเล่าประสบการณ์การสั่งซื้ออาหารที่ร้านดังร้านหนึ่ง แต่ราคาที่จ่ายไม่ตรงกับเมนู มีรายละเอียดดังนี้

          วันนี้ช่วง 17.15 น. ไปซื้ออาหารร้านดังร้านหนึ่งในภูเก็ต เมนูยำกุ้งสดกับผัดหมี่ พอรับของได้ราคาไม่ตรงกับเมนูในอาหาร เช็กบิลมาได้ 240 บาท ตงิดใจ เลยถาม ยำเท่าไหร่

          ครั้งแรกเหมือนไม่ได้ยินเลยถามครั้งที่ 2 ยำเท่าไหร่ พนักงานเมียนมา บอกหมี่ผัด 60 บาท ก็ยังไม่บอกราคายำ จึงถามย้ำไปอีกครั้งจนรู้ว่า 180 บาท

          เจอแบบนี้เราเลยบอกในเมนู 150 บาทนะ พนักงานตอบกลับมาว่า อันนั้นเมนูเก่า แล้วเดินหันหลังไป คือทิ้งกันเลย เราเลยพูดกลับ ทีหลังเปลี่ยนซะนะ (อาจจะดูแรงในการตอบ แต่เวลานั้นคือทิ้งเราแถมตอบส่ง ๆ) สิ่งที่คาใจ คือคำขอโทษไม่มีเลย ชาร์จเยอะมาก


          สรุปความเฟลจากการสั่งอาหารครั้งนี้

          1. บวกเพิ่ม 10-15 บาทไม่ว่าเลย บวกตามหลัง 30 บาท

          2. สั่งกุ้งสด ได้กุ้งสุก

          3. ในบิลก็ไม่เขียนราคามา (รายการอาหารลายมือเราเขียนเอง) ปกติร้านอื่นจะเขียนราคาตามหลังมาให้ เหมือนจงใจไม่ใส่ราคา (ป.ล. คนคิดเงินต่างด้าว)

          4. เรานั่งรอโต๊ะข้างครัว ข้างที่คิดเงินเพราะสั่งกลับบ้าน ตอนสนทนากัน เราพูดดังในระดับหนึ่ง คือนอย เรื่องมากก็กลัวมีปัญหา พอปล่อยก็รู้สึกโดนเอาเปรียบ อยากให้ร้านแก้ไขตรงนี้มาก

          ด้านชาวเน็ตก็แนะนำได้ไม่กี่อย่าง เช่น เลิกสนับสนุนร้าน หรือบางคนก็ตั้งข้อสงสัยว่า ลูกจ้างมีเอี่ยวไหม

ยำกุ้งสด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเมนูยำกุ้งสด อาหารมาทีช็อก พีคจัดราคาที่จ่าย คิดเท่านี้จริงเหรอ ทั้งที่เป็นร้านดัง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:17:50 19,559 อ่าน
TOP
x close