อ.เจษฎา ขยับทันที เจอคนตั้งกระทู้เทียบ หมอเกศ ใครเรียนเก่งกว่ากัน เล่าดีเทลจบยังไง


          อ.เจษฎา เคลื่อนไหวหลังเจอคนตั้งกระทู้ในพันทิปเทียบ หมอเกศ ศ. ดร. พญ.เกศกมล วัดความรู้ใครเรียนเก่งกว่ากัน ชี้ใจร้ายกับผมมาก

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

          กำลังกลายเป็นบุคคลที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับ ศ. ดร. พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 19 (กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ) ผู้ได้คะแนนสูงสุด 79 คะแนน ในการคัดเลือก สว. ระดับประเทศ จนเป็นประเด็นขุดข้อมูลเรื่องการศึกษาและที่มาของตำแหน่งต่าง ๆ ของเธอนั้น

          อ่านข่าว : ไล่ไทม์ไลน์ หมอเกศ จาก แพทย์หญิง สู่ตำแหน่งเพียบ สว. ศ. ดร. พญ. ภายใน เวลา 3 ปี

          อ่านข่าว : หมอเกศ แจงดราม่าวุฒิ 3 มหาวิทยาลัย ชี้คนเข้าใจผิด-บิดเบือน ความจริงเป็นแบบนี้ !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant หลังมีคนไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม หัวข้อ "อยากรู้ระหว่างด็อกเตอร์เจษฎาเด่นดวง กับ ศาสตราจารย์ ดร. พญ.เกศกมล ใครเรียนเก่งกว่ากัน" พร้อมข้อความว่า "พูดแบบชาวบ้านก็ได้ว่าใครหัวดีกว่า ถามแบบนักวิทย์ก็ได้ ใครไอคิวสูงกว่ากัน"

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

          ด้าน อ.เจษฎา แชร์กระทู้นี้พร้อมระบุว่า "ใครเนี่ย ใจร้ายกับผมจัง มาเปิดกระทู้แบบนี้ในพันทิป ป.ล. สมัยเรียน ผมเรียนกลาง ๆ ครับ ไม่ได้เรียนเก่ง เกรดที่จุฬาฯ 3 กว่า แต่ไม่ได้เกียรตินิยมอะไร ... ตั้งใจอดทนสู้กับการเรียน จนจบปริญญาเอกที่สกอตแลนด์ครับ"

          งานนี้ผู้ติดตามและชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์แซวกันเพียบ บ้างมองว่า อ.เจษฎา น่าจะเสียเปรียบ เพราะแค่ความยาวหน้าชื่อก็แพ้ขาดแล้ว ขณะที่บางส่วนก็อยากเห็นทั้งคู่วัดความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แข่งกันผ่านรายการเหมือนกัน หรืออย่างน้อยแข่งกันแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษก็ยังดี เป็นต้น

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอเกศ - ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย

เกศกมล เปลี่ยนสมัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอเกศ - ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ขยับทันที เจอคนตั้งกระทู้เทียบ หมอเกศ ใครเรียนเก่งกว่ากัน เล่าดีเทลจบยังไง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:28:14 24,754 อ่าน
TOP
x close