hilight > ข่าวประเทศจีน

หญิงผ่าเต้า ช็อกคลิปจากเตียงว่อนเน็ต สภาพดูไม่ได้ - รพ. ไม่ขอโทษ ลั่นไม่เกี่ยวข้อง

| 13,745 อ่าน

          หญิงเสริมเต้า ช็อกคลิปจากเตียงผ่าตัด ว่อนเน็ต สภาพดูไม่ได้ - รพ. ไม่ขอโทษ ลั่นไม่เกี่ยวข้อง ตอนแรกอ้างหาตัวคนทำไม่ได้ ก่อนกลับลำ
 

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งช็อกหนึ่งเมื่อพบว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อถูกแอบถ่ายระหว่างการผ่าตัดหน้าอก หลังพบภาพของตัวเองปรากฏอยู่ในคลิปที่ถูกแชร์ไปว่อนโลกออนไลน์ และเตรียมยื่นฟ้องทางโรงพยาบาลที่พยายามปัดความรับผิดชอบ

          รายงานเผยว่า ในเดือนมกราคม 2567 หญิงแซ่เกา ได้เข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ที่โรงพยาบาลด้านการเสริมความงามแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน แต่แล้วอีก 5 เดือนต่อมา เธอก็ต้องช็อกเมื่อพบคลิปของตัวเองและผู้หญิงอีกหลาย ๆ คน ถูกนำมาแชร์ผ่าน Douyin หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน

          คลิปดังกล่าวมองเห็นใบหน้าของเกา เผยให้เห็นสภาพของเธอหลังผ่าตัดซึ่งยังอยู่ภายใต้ฤทธิ์ของยาสลบ และมีผ้าพันแผลเต็มลำตัวช่วงบน ซ้ำร้ายคลิปนั้นยังมีคนกดถูกใจไปร่วม 28,000 ครั้ง และแชร์ไปกว่า 39,000 ครั้ง ตอนที่เธอไปเจอ

          เกาเผยว่า เธอถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวอย่างร้ายแรง จึงได้พยายามติดต่อไปหาโรงพยาบาลหลายต่อหลายครั้ง เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าใครคือคนที่ถ่ายคลิปนั้นไว้ รวมถึงให้ลบคลิปดังกล่าว นอกจากนี้เธอยังต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาขอโทษเธอโดยเปิดเผยต่อสาธารณะ รวมถึงเรียกร้องขอเงินชดเชยสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลปฏิเสธที่จะขอโทษ โดยชี้ว่าคลิปดังกล่าวถูกถ่ายและนำไปโพสต์โดยบุคคลภายนอก อีกทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดจะถูกลบหลังบันทึกภาพได้ 3 เดือน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะติดตามตัวคนที่ถ่ายคลิป

          ทางโรงพยาบาลยังชี้อีกว่า พวกเขาทำได้เพียงประสานงานกับแพลตฟอร์มโซเชียล เพื่อขอให้ลบคลิปออกหากมีคลิปรากฏซ้ำบนโลกออนไลน์เท่านั้น

          แต่เกากลับมองว่า คำอ้างดังกล่าวนั้นไม่สมเหตุสมผล เธอโต้แย้งว่าโรงพยาบาลควรจะหาตัวคนที่ถ่ายคลิปได้ เนื่องจากห้องผ่าตัดเป็นสถานที่ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวมาก จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีบุคคลภายนอกเข้าไปถ่ายคลิปนั้น
 

          ต่อมาทางโรงพยาบาลจึงได้ออกมาแก้จุดยืนของตัวเองใหม่ โดยอ้างว่าบุคคลที่ถ่ายคลิปนั้นได้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว และพวกเขาเองก็ลบข้อมูลการติดต่อกับบุคคลดังกล่าวไปแล้วเช่นกัน 

          คำตอบเช่นนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักบนโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตรายหนึ่ง คอมเมนต์ว่า “ถ้าอ้างว่าคนที่ถ่ายคลิปออกจากงานไปแล้ว องค์กรไหน ๆ ก็สามารถใช้ข้อแก้ตัวนี้มาหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ แค่อ้างว่าเป็นการกระทำส่วนบุคคลของพนักงาน”

          ขณะที่อีกคนชี้ว่า "เมื่อใดก็ตามที่เกิดขึ้นผิดพลาดขึ้น พวกเขาก็จะอ้างว่าเป็นฝีมือของพนักงานชั่วคราวหรือคนที่ออกไปแล้ว พวกเขามักเลี่ยงความรับผิดชอบเสมอ"

          ทั้งนี้ เกาตัดสินใจฟ้องทางโรงพยาบาล ขณะที่ทนายความจากบริษัทกฎหมายเถียนซิน ในมณฑลเหอหนาน ได้แสดงความคิดเห็นว่า โพสต์บนโลกออนไลน์ที่แสดงให้เห็นหน้าของผู้ป่วยโดยไม่ได้รับความยินยอม ถือเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว และภาพลักษณ์ของบุคคล ต่อให้คลิปจะถูกถ่ายโดยบุคคลภายนอก แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลเช่นกัน  

                    ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงผ่าเต้า ช็อกคลิปจากเตียงว่อนเน็ต สภาพดูไม่ได้ - รพ. ไม่ขอโทษ ลั่นไม่เกี่ยวข้อง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:53 13,745 อ่าน
TOP
x close