ชายเก็บเห็ดพิษมาทำแกง สุดท้ายดับสลด ! หมากินต่อก็ตาย เกือบเอาใส่บาตรให้พระ

          ชายเก็บเห็ดจากป่ากลับบ้าน นำไปแกงให้ที่บ้านกิน สุดท้ายตาย 1 สาหัส 2 ราย หมาดับอีก 1 ตัว โชคดีเกือบทำเป็นกับข้าวใส่บาตร
กินเห็ดพิษตาย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่บ้านสระกระจาย ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กินเห็ดพิษเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส โดยผู้เสียชีวิตคือ นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี ซึ่งกินเห็ดพิษไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ส่วน ภรรยา และ ผู้เป็นพ่อ อายุ 69 ปี อาการสาหัสยังต้องรักษาตัว

          สอบถาม นางคำตัน อายุ 80 ปี เล่าว่า ผู้ตายคือหลานเป็นคนไปเก็บเห็ดมาจากป่า แล้วเอามาแกงกินตอนเช้า 1 มื้อ หลังจากนั้นภรรยาผู้ตายนำเห็ดที่เหลือมาให้ดู ตนเห็นแล้วเป็นเห็ดพิษชัดเจน เพราะขาเห็ดมีหนาม และตัน หากเห็ดไม่มีพิษขาเห็ดจะกลวง จึงให้เอาเห็ดไปทิ้ง

          จากนั้นภรรยาผู้ตายไปบอกสามีว่ายายไม่ให้กิน แต่ได้รับคำตอบว่า อุตส่าห์เก็บมา เสียดาย จึงแกงกินตอนเย็นอีกครั้ง สุดท้ายตอนกลางดึกถูกหามส่งโรงพยาบาล ทั้งที่ตนเองเตือนแล้วแต่ไม่มีใครฟัง พอรุ่งเช้าพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายอีก 1 ตัวเพราะมีคนเอาคลุกข้าวให้กิน

          ตอนที่กินเห็ดพิษไปแล้ว หากกินครั้งเดียวน่าจะพอแก้ไขได้ แต่มากินซ้ำอีกรอบในตอนเย็นทำให้พิษเห็ดสะสม อย่างไรก็ดีตอนมองว่าโชคดีที่เรื่องราวไม่ได้บานปลายไปกว่านี้ เพราะตอนแรกพวกเขากะว่าจะนำเห็ดนี้ไปแกงใส่บาตรพระ แต่มาเข้าโรงพยาบาลก่อน เชื่อว่าถ้าใส่บาตรไปพระทั้งวัดต้องไปโรงพยาบาลแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเก็บเห็ดพิษมาทำแกง สุดท้ายดับสลด ! หมากินต่อก็ตาย เกือบเอาใส่บาตรให้พระ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:00:54 4,779 อ่าน
TOP
x close