ลูกบ้านสุดทน ! แฉเดือด เอก สายเต๊าะ ไลฟ์กร่าง-อาละวาด ขึ้นป้ายขายบ้าน ยังเจออีก !

 
          ลูกบ้านสุดทน รวมตัวแฉเดือด เอก สายเต๊าะ สุดกร่าง คุกคาม ข่มขู่ ไลฟ์โชว์มีด-ปืน อาละวาดจนเดือดร้อน ต้องประกาศขายบ้าน

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณี เอก สายเต๊าะ หรือ นายเอกรัฐ ขุนพรม จอดรถกระบะสีแดงจอดขวางบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมือง จนชาวบ้านออกไม่ได้ อีกทั้งยังข่มขู่คนในหมู่บ้าน ไลฟ์พกปืน มีด มีดรามากระทบกระทั่งกับคนในหมู่บ้าน จนลูกบ้านสุดทน รวมตัวติดป้ายประกาศขายบ้าน

          ล่าสุด รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 19 กรกฎาคม 67 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์   โบ-โอ-หวาย-แอม-มาย-ลูกหนู ผู้เสียหาย พร้อม ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

โดนดีดออกกรุ๊ปไลน์ เลยไปจอดรถปิดหมู่บ้าน


          - สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นรอบใหม่ เพื่อนบ้านเล่าว่า เอกเข้ามาพิมพ์หยาบคายในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ใช้มึงกู แล้วยกมาทั้งสวน ทั้งฟาร์ม แถมยังแท็ก @All ถึงทุกคน ตั้งแต่ 7 โมงเช้า

          - พอมีคนไปเตือนว่าไม่ควรแท็กทุคน เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่คนอื่นต้องมารับรู้ ให้ใช้เหตุผลคุยกัน เขาก็ใส่เลยว่า มึงอยู่ไหน วิดีโอคอลมาก็ได้ถ้าไม่กล้าเจอหน้า เดี๋ยวไปหา จนมีคนเตะเอกออกจากไลน์กลุ่มไป

          -  พอเขาโดนเตะออกจากกลุ่ม สัก 9-10 โมง ก็ไปปิดหมู่บ้าน ปิดเลนเดียว ยังเข้าออกได้ ตอนนั้น ตร. ก็เข้ามาช่วยเหลือ ช่วงนั้นคนออกไปทำงานแล้วไม่ได้รับผลกระทบมาก ก่อนเขาปิดถนนจริง ๆ รถออกมาเขาก็ไม่หลบ แต่ถ้าเฉี่ยวเขาจะเอาเรื่อง

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          -  ทางนิติหมู่บ้านก็เงียบ ถามในกลุ่มว่านิติทำยังไง แจ้งความหรือยัง เขาบอกกำลังดำเนินการ เหตุเกิดตอนวันอังคาร นิติเพิ่งออกหนังสือว่าจะดำเนินการยังไงก่อนเข้ารายการ แต่ก็ไม่ได้ความชัดเจนอะไร นิติแจ้งว่าจะรับผิดชอบรถที่เสียหาย

          -  โดยหลังจากเคลียร์พื้นที่ ในกลุ่มก็ถามหาความปลอดภัย สี่ทุ่มโดยประมาณในไลน์ขายของของหมู่บ้าน บอกว่าถ้าไม่ดึงกูเข้ากลุ่ม บันเทิงแน่ แต่ก็ไม่มีใครดึงเข้า พอเช้ามา ตีห้ากว่า ๆ เช้าตรู่เลย ก็ปิดถนนเลย ปิดทางเข้าหมู่บ้านแล้วอ้างว่ารถเสีย

          -  เขาเอารถมาจอด แล้วเป็นเวลาที่ลูกบ้านต้องไปทำงาน เขาก็ออกกันไม่ได้ ก็ไม่รู้ทำไง ก็ต้องไปออกทางถนนลูกรัง ถนนไม่ได้ใหญ่มาก ข้าง ๆ เป็นต้นไม้ ต้นไม้ไม่ได้ใหญ่ แต่กิ่งมันหนา ขูดเป็นรอย ทางขรุขระโดนท้องรถ ลูกบ้านก็พยายามประสานตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เพื่อนบ้านทนไม่ไหว ประกาศขายบ้าน แต่เจอคุกคามอีก


          -  ตำรวจมาล็อกตัวนายเอก สุดท้ายได้ประกันตัวมา 200 บาท คดีละร้อย จากนั้นเข้าก็กลับเข้ามาจอดรถขวางเฉพาะทางเข้า ให้ รปภ. ขับรถเขาไปส่งที่บ้าน อ้างรถเสีย

          -  ทางเพื่อนบ้านหลายรายตัดสินใจติดป้ายขายบ้าน เพราะรู้สึกไม่ได้ความชัดเจนจากนิติหรือโครงการ ว่าเราจะอยู่ยังไงให้ไม่หวาดระแวง ไม่ต้องมาพะวง เผื่อฉุกเฉินหรืออะไร ต้องรีบเข้า-ออก แล้วเขาทำแบบนี้บ่อย ๆ ทำจนได้ใจ ใครจะรับผิดชอบ

          -  คิดว่าถ้าโครงการไม่จัดการปัญหา เราขายบ้านก็ได้ โครงการซื้อบ้านคุณเอกไม่ได้ โครงการลองซื้อบ้านคนทั้งหมู่บ้านดู เป็นหมู่บ้านคุณเอกไปเลย หมู่บ้านรวมนักเลง

          - คุณหวายเล่าว่า วันนี้ที่หนูมาเพราะหนูโดนคุกคามเมื่อเช้า ตีห้า เขามาหน้าบ้าน ไลฟ์มาปกติเลย จะกดกริ่งหน้าบ้านแต่หากริ่งไม่เจอ ก็ตะโกนว่าขายบ้านเท่าไหร่บอกมา เขาบอกจะซื้อล้านนึง ตอนนี้ลูกบ้านที่ติดประกาศขายบ้าน เขาก็พยายามเข้าไปกดกริ่ง ถามว่าขายเท่าไหร่ ทำให้รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

ต้นเรื่องปมเดือดกลุ่มไลน์ เหตุมอเตอร์ไซค์ชนหมา


          -  รอบนี้เรื่องเริ่มจากมีรถมอเตอร์ไซค์ไปชนสุนัขของเขา เลยเกิดประเด็นปัญหาเรื่องสุนัขจรจัดเข้ามาในหมู่บ้าน  ภรรยาเขาเลยดึงเขามาในกลุ่มเพื่อชี้แจง แต่การชี้แจงไม่ใช่การชี้แจง เหมือนมากล่าวคำหยาบคาย มึงกูเลย ไม่เคยพูดจาดี ๆ

          -  ตอนนั้นพอรถชนสุนัข ในกลุ่มก็มีการพูดคุยกันว่าจะมีมาตรการยังไง ทำไมมีสุนัขจรจัดมาเดินอยู่ในหมู่บ้าน สุนัขที่โดนชนเป็นของใครหรือเปล่า มาแสดงความรับผิดชอบด้วย ซึ่งภรรยาคุณเอกก็ดึงคุณเอกมาในกลุ่มและเรื่องพูดคุยกัน

          -  ทางคุณเอกก็บอกว่า หมากูก็มีหัวใจนะเว้ย หมาเขาก็เจ็บ ลูกบ้านก็พูดไปว่าจริง ๆ แล้วรถมอเตอร์ไซค์ไม่มีทางไปชนสุนัขคุณในบ้านได้หรอก ถ้าคุณเอาสุนัขไว้ในบ้าน เขาก็บอกว่าไม่สน มีอะไรมาหน้าบ้าน เป็นแบบนี้

          - คนขับรถมอเตอร์ไซค์อาการหนัก เขาไม่อยากเอาตัวเองมาร่วมกับคนแบบนี้ เขาก็กลัวเหมือนกัน เขาเลยขอเลือกอยู่เงียบ ๆ เขาเสียหาย ค่ารักษา 2 หมื่น แต่นายเอกให้เขา 2 พัน

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เพื่อนบ้านรวมตัวโวย - เอกไลฟ์เดือด โชว์มีด-ปืน


          - เมื่อคืนที่ผ่านมา คนในหมู่บ้านรวมตัวกันหน้านิติ เราก็ปรึกษาหารือกันระหว่างลูกบ้านว่าจะทำยังไงต่อ เราอยู่บ้านจัดสรรก็อยากได้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากอยู่อย่างสงบ เราแสดงสัญลักษณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อ เขาก็มาด้วย

          -  แต่ไม่จบแค่นั้น เมื่อคืนเขาก็เอาปืนมาไลฟ์โชว์อีก มีมีดดาบด้วย คือหลังจากเราเรียกร้องในหมู่บ้าน สี่ทุ่มเขาบอกเดี๋ยวเจอกัน แล้วก็ไลฟ์ในแอปฯ หนึ่ง เดินออกมาจากบ้านเขา ถือไม้กอล์ฟ เดินไลฟ์

          -  ตอนนั้นมีการปะทะกับลูกบ้าน พอรู้ว่ามีปัญหาคนอื่น ๆ ก็วิ่งไปช่วย ไปสัก 20 กว่าคนได้ ตอนนั้นประมาณ 4 ทุ่ม พอเห็นคนเยอะเขาก็ถอย แล้วนัดว่าถ้าเจ๋งก็เจอที่บ้านเขา

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

กรรชัย ลั่น ไม่เอาเอกมาออกรายการแล้ว


- มีคนบอกว่าต้องให้เอกมาออกด้วยเพื่อความเป็นธรรม ไม่ครับ ไม่เอาแล้ว ให้เอกไลฟ์ไปแล้วกัน เรียกร้องความเป็นธรรมของคุณไป แต่อยู่บนโต๊ะนี้ไม่เอาแล้ว บอกตรง ๆ ว่าคุมไม่ได้ ชีวิตทำรายการมาหลายปีมาก เป็นเคสเดียวที่ผมคุมไม่ได้ จะด่าเดี๋ยวคนทางบ้านมาอย่างโน้นอย่างนี้ ไม่รู้ทำไง ก็ให้คนเห็นพฤติกรรมไป อยากทำอะไรก็ทำเลย เอาเลย ให้คนเห็นพฤติกรรมว่าเป็นแบบไหน เชื่อว่าคนมีสติสัมปชัญญะ คนมีวุฒิภาวะเขาตัดสินใจได้ว่าอะไรดีอะไรชั่ว ?

          แอม : เกิดเรื่องมา ทางครอบครัวเขาไม่เคยมาขอโทษ มาถามไถ่ว่าบ้านหนูเป็นยังไงบ้าง ทั้งที่บ้านหนูเสียหาย หนูยอมขอโทษในรายการเพื่อจบ แต่เขาไม่จบกับหนู เขามาคุกคามให้ถอนแจ้งความอย่างเดียว แต่เขาพูดของพี่อุ๋ยนะคะว่าจะถอยชนอีก ยังข่มขู่

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

- มีคนพยายามส่งข้อความว่าให้โฟนอินหาเอก สายเต๊าะ ขอโทษด้วย ผมประหยัดเงินเอาไว้ โทร. หาแขกพรุ่งนี้หรือมะรืน ขอโทษนะอันนี้เปลือง ไม่เอา

          ทนายแก้ว : ยอมใจเหมือนกัน เมื่อวานก็เครียด

- สิ่งที่อยากขอวันนี้ ถ้ามีคนฟังรายการแล้วรู้สึกว่ายังเห็นใจคุณเอก อยากด่าผม ด่าแก้ว ด่าคนเสียหายทุก ๆ คน อยากให้คนมีความเป็นธรรมในหัวใจช่วยโปรเทกต์พวกเราด้วย โปรเทกต์น้องเขาหน่อย คนทำความผิดกลายเป็นฮีโร่ มันก็ไม่แฟร์นะ ถ้าพวกเราถูกด่าช่วยเป็นโล่ให้เราด้วย เราอยากให้สังคมได้เห็นว่าไม่ไหวแล้วจริง ๆ ก็เห็นอยู่นะว่าเขาเป็นยังไง สำหรับคนที่เคยชื่นชมเอก ตาคงสว่าง เขาเดือดร้อนจริง ๆ ถ้ายังไม่สว่าง อัญเชิญให้ไปอยู่บ้านเขา

          หวาย : ลองมาอยู่แล้วจะได้รู้ว่าเป็นยังไง ทดลองอยู่ได้ บ้านตรงข้ามเอกยังว่าง ๆ อยู่ บ้านข้าง ๆ ก็อยู่อย่างรับสภาพ

          ทนายแก้ว : เรื่องนี้ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ยิ่งหงอเขาจะยิ่งย่ามใจ ตรงนี้เป็นบ้านเรา เป็นสิทธิเสรีภาพ กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน แต่บางข้อหาที่เขาโดนเป็นข้อหาเปรียบเทียบปรับ ลองไปแจ้งความดูสิ แจ้งทุกวัน อาจเสียเวลาหน่อย แต่ต้องรวมพลังกัน

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านสุดทน ! แฉเดือด เอก สายเต๊าะ ไลฟ์กร่าง-อาละวาด ขึ้นป้ายขายบ้าน ยังเจออีก ! โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 19:55:19 6,646 อ่าน
TOP
x close