นอนคุก ! จ่อฝากขัง เอก สายเต๊าะ ค้านประกัน-ชงศาลสั่งห้ามเข้าเขต เจ้าตัวลั่นไม่สำนึก

          เอก สายเต๊าะ นอนคุกก่อนฝากขัง จ่อยืนค้านประกันตัว - ชงศาลพิจารณาสั่งห้ามเข้าเขต เจ้าตัวยังไม่สำนึก ลั่นไม่ได้ทำผิด ขอโทษสังคม ไม่รับปากจะทำอีกไหม
เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          ความคืบหน้ากรณี เอก สายเต๊าะ ซึ่งตำรวจนครบาลร่วมกับตำรวจ สภ.ดอนเมือง นำกำลังเข้าตรวจค้น หลังได้รับการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมคุกคาม สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน มีการจอดรถกีดขวางทางเข้า-ออกหมู่บ้าน และมีพฤติกรรมหยาบคาย โดยมีการคุมตัวนายเอกไปลงนามข้อตกลงกันที่ สน.ดอนเมืองแล้ว พบเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธเรื่องต่าง ๆ

          ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2567) พ.ต.ท. อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง หัวหน้าชุดตรวจค้นบ้านนายเอก เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน นำมาสู่การขอหมายค้นและเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีการตรวจยึดสิ่งของที่ต้องสงสัย ซึ่งต้องนำไปตรวจสอบว่าเป็นบีบีกัน หรือเป็นเข้าข่ายความผิดหรือไม่

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          รวมถึงพบกระเป๋าของ รปภ. หมู่บ้าน ที่ถูกนายเอกใช้มีดยาวจี้ชิงทรัพย์ไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังมีปากเสียงกัน จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด พร้อมยึดมีดที่ใช้ก่อเหตุไว้แล้ว ส่วนการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นนายเอกยังให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ตลอดจนประวัติการถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ และข้อมูลความเดือดร้อนของชาวบ้าน ก็จะถูกระบุไว้ในสำนวน ในการดำเนินการต่อจากนี้

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส
 
          ส่วนข้อหาอื่น ๆ จำเป็นจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ ประกอบ ในส่วนนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจพิสูจน์สิ่งเทียมอาวุธปืน ซึ่งต้องใช้เวลา ก็ขอให้ประชาชนอดใจอีกนิด เจ้าหน้าที่เข้าใจความเดือดร้อนของชาวบ้านและไม่ได้นิ่งเฉย มีการปรึกษาหารือโดยตลอด  

          นอกจากนี้ทราบว่าระหว่างการจับกุมดำเนินคดีครั้งก่อน มีการนำตัวนายเอกไปยังโรงพยาลด้านจิตเวชเพื่อตรวจวิเคราะห์แล้ว หมอวินิจฉัยว่าไม่มีอาการทางจิต
 





เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          ทั้งนี้ การกระทำของตำรวจทุกขั้นตอน จำเป็นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม ซึ่งบางครั้งอาจจะดูไม่ทันใจ ไม่รวดเร็ว แต่ด้วยกระบวนการทางกฎหมายจำเป็นที่จะต้องได้รับความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย  

          สำหรับการไลฟ์ด่าทอคนในหมู่บ้านจนเป็นที่หวาดผวา มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บหลักฐานไว้ตลอด มีการถอดบันทึกคำพูดเก็บไว้ ซึ่งจะต้องมาถอดกันต่อไปว่ามีส่วนใดเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ. ใดบ้าง เพื่อนำไปดำเนินการตามกฎหมาย แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

          ในส่วนพนักงานสอบสวน จะมีการยื่นคัดค้านการประกันตัวนายเอก โดยขณะนี้นายเอกอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ (21 กรกฎาคม)

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส
 
          ส่วนการดำเนินการตามกฎหมายอาญาตามมาตรา 39 ห้ามเข้าเขตกำหนดหรือควบคุมตัวในกรณีจำเลยกระทำตัวเป็นอันตรายต่อสังคม และมาตรา 45 ศาลสั่งห้ามจำเลยเข้าเขตที่กำหนดไม่เกิน 5 ปี ทางตำรวจก็จะมีการบรรยายไปในสำนวน แต่จะมีการบังคับใช้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล
 

          ต่อมา ขณะที่ตำรวจนำตัวนายเอกมาสอบปากคำ พบว่ามีท่าทีสงบลง สามารถตอบคำถามสื่อได้ โดยนายเอกกล่าวขอโทษประชาชน และยืนยันว่าจะปรับปรุงตัว ไม่ส่งเสียงดัง และขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว และจะใช้คำพูดดี ๆ กับเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่รับปากว่าจะทำได้หรือไม่ แต่จะพยายาม และยืนยันว่าที่ออกมาโวยวายเพราะอยากติเพื่อก่อ

เอก สายเต๊าะ
ภาพจาก โหนกระแส

          แต่เมื่อถามว่าสำนึกผิดหรือไม่ นายเอกยืนยันว่าไม่สำนึกผิด เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร การนอนห้องขังก็เป็นเรื่องธรรมดา ทำผิดก็ต้องรับผิด

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอนคุก ! จ่อฝากขัง เอก สายเต๊าะ ค้านประกัน-ชงศาลสั่งห้ามเข้าเขต เจ้าตัวลั่นไม่สำนึก โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:10:07 8,198 อ่าน
TOP
x close