ช็อก สตรีมเมอร์สาวดับคาไลฟ์กินจุ ชี้ใครเตือนก็ไม่ฟัง กินจนน้ำหนักพุ่ง 300 กก.

 
              ช็อก สตรีมเมอร์สาวเสียชีวิตคาไลฟ์ ระหว่างโชว์กินจุ ชี้ใครเตือนก็ไม่ฟัง ฝืนทำชาเลนจ์สุดโต่งแลกวิว อึ้งน้ำหนักพุ่งกว่า 300 กก. เคยกินจนเลือดออกในกระเพาะ แต่ยังไลฟ์ต่อ

นักกินจุ
ภาพจาก kan.china.com
 
            ในขณะที่การทำคลิปแนวม็อกบังหรือการกินจุ เป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ทางการจีนก็ได้พยายามปราบปรามและเอาผิดเหล่าสตรีมเมอร์สายกินจุตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงจากการบริโภคอาหารมากเกินไป รวมถึงลดปัญหาเรื่องการกินอาหารอย่างฟุ่มเฟือย โดยผู้ที่ฝ่าฝืนเสี่ยงที่จะถูกปรับถึง 10,000 หยวน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีหลาย ๆ คนที่ยอมเผชิญกับความเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อแลกกับยอดเงินและความนิยมที่จะได้รับ

            ขณะที่ล่าสุด (19 กรกฎาคม 2567) เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานกรณีสตรีมเมอร์สาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่ทำให้แฟน ๆ ถึงกับช็อก หลังจากที่เธอเสียชีวิตระหว่างการไลฟ์กินจุ ในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากการรับประทานอาหารมากจนเกินไป โดยสื่อจีนรายงานผลการชันสูตร พบว่าภายในกระเพาะของเธอเต็มไปด้วยอาหารที่ยังไม่ย่อย และช่องท้องของเธอก็ผิดรูปอย่างรุนแรง

            สำหรับ พานเสี่ยวถิง เดิมเคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร แต่หลังจากเห็นว่ามีสตรีมเมอร์แนวกินจุคนอื่น ๆ สามารถทำเงินได้มหาศาล แถมยังได้รับของขวัญมากมายจากแฟน ๆ เพียงแค่ตั้งกล้องถ่ายคลิปตอนกินอาหารปริมาณมาก เธอจึงตัดสินใจที่จะลอง
 
นักกินจุ
ภาพจาก kan.china.com

            อย่างไรก็ตาม วงการกินจุนั้นถือว่ามีการแข่งขันสูง จุดเริ่มต้นของเธอจึงไม่ใช่เรื่องง่าย พานเสี่ยวถิงต้องดิ้นรนสร้างฐานผู้ติดตาม แต่สิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มดีขึ้นเมื่อเธอเพิ่มปริมาณอาหารที่กินเข้าไป
 
            ตอนแรกเธอพึ่งพาการไลฟ์สตรีมเป็นเพียงอาชีพเสริม แต่เมื่อมีผู้ชมมากขึ้น เธอก็ตัดสินใจออกจากงาน ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์อาชีพ และเช่าบ้านหลังหนึ่งไว้เป็นสตูดิโอสำหรับการไลฟ์ เนื่องจากพ่อแม่ไม่เห็นตัวที่เธอจะทำอาชีพนี้ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของลูกสาว  
 
            ยิ่งมีผู้ชมมากขึ้นเท่าไหร่ พานเสี่ยวถิงก็ยิ่งละเลยความเป็นอยู่ตัวเองมากขึ้นเท่านั้น เธอเริ่มสรรหาการท้าทายสุดโต่งต่าง ๆ มาเพื่อดึงดูดยอดวิว แม้การกินจุจะเริ่มส่งผลเสียต่อร่างกาย พ่อแม่พยายามเตือนลูกสาวถึงอันตรายมาตลอด รวมถึงผู้ชมที่เริ่มเป็นห่วงว่าการกินแบบนี้ อาจทำให้พานเสี่ยวถิงเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แต่หญิงสาวก็มักจะตอบกลับด้วยรอยยิ้มว่า "ไม่ต้องเป็นห่วง ฉันเอาอยู่"

            ระหว่างการทำอาชีพนี้ น้ำหนักของพานเสี่ยวถิงพุ่งขึ้นราว 300 กิโลกรัม แต่เธอก็ยังไม่รู้สึกกังวล และยังยัดอาหารเข้าปากต่อไป กระทั่งจุดหนึ่งเธอก็ล้มป่วยจนถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล โดยผลการวินิจฉัยพบว่าหญิงสาวมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร เนื่องจากการกินมากเกินไป แต่หลังจากรักษาตัวจนออกจากโรงพยาบาลแล้ว สิ่งแรกที่เธอทำก็คือการไลฟ์กินจุ
 
            เพื่อจะทำให้ผู้ชมพอใจ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพานเสี่ยวถิงจึงเริ่มทำชาเลนจ์แบบสุดโต่งต่าง ๆ เช่น กินไม่หยุดอย่างน้อย 10 ชั่วโมงต่อวัน หรือกินอาหารมากกว่า 10 กิโลกรัมต่อการไลฟ์

            โชคร้ายที่ร่างกายของเธอไม่อาจทนรับพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พานเสี่ยวถิง ก็ได้เสียชีวิตระหว่างการไลฟ์ โดยสื่อจีนรายงานว่าช่วงท้องของเธอผิดรูปอย่างรุนแรง และมีอาหารที่ยังไม่ย่อยอยู่เต็มกระเพาะ การเสียชีวิตของเธอจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งบทเรียนเตือนใจเหล่าสตรีมเมอร์สายกินจุคนอื่น ๆ ที่ยังฝืนใช้ร่างกายแลกเงินและความนิยม
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก สตรีมเมอร์สาวดับคาไลฟ์กินจุ ชี้ใครเตือนก็ไม่ฟัง กินจนน้ำหนักพุ่ง 300 กก. อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:39:40 59,070 อ่าน
TOP
x close