ใช่เหรอ ? เจริญ วรรธนะสิน โพสต์ดาวเตะสเปนภูมิใจเกิดที่ไทย - ล่าสุดเคลื่อนไหวแล้ว

          ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย แชร์เฟกนิวส์ ลามีน ยามาล นักเตะทีมชาติสเปน เกิดที่ จ.ยะลา ล่าสุดเคลื่อนไหวแแล้ว คนอึ้งจริงหรือปั่น

เจริญ วรรธนะสิน

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 โลกออนไลน์กำลังวิจารณ์ถึงกรณีที่ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โพสต์ภาพ ลามีน ยามาล นักฟุตบอลวัย 17 ปี ที่คว้าแชมป์ ยูโร 2024 กับทีมชาติสเปน ผ่านทาง X @Charoen_online เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า


          "ผมภูมิใจที่เกิดในประเทศไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของในหลวง แม้กายหยาบของผมจะเป็นกาตาลัน แต่สีโลหิตของผมยังเป็นน้ำเงิน-แดง-ขาวอยู่เสมอ (ลามีน ยามาล-นักฟุตบอลทีมชาติสเปน แชมเปี้ยนยูโรเปียนคัพ คนไทยเกิดที่จังหวัดยะลา)"

เจริญ วรรธนะสิน
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          หลังจากทวีตนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าสร้างความไม่สบายใจให้กับชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย  เนื่องจากนักฟุตบอลในภาพนั้นไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยแม้แต่น้อย โดยนักเตะรายนี้มีพ่อเป็นชาวโมร็อกโก ส่วนแม่เป็นชาวชาวอิเควทอเรียลกินี แต่เกิดที่สเปน ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลจากสโมสรบาร์เซโลนา ส่วนคำพูดและเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับประเทศไทยเป็นเพียงการปั่นขึ้นในโซเชียลเท่านั้น นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายคนยังสงสัย ว่าบุคคลระดับนี้มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวจริง ๆ หรือเป็นเพียงแอคปั่นเท่านั้น

เจริญ วรรธนะสิน

          ล่าสุด หลังกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ภายในบัญชี X @Charoen_online ได้ลงข้อความว่า "ขอประทานอภัยโทษมากเลยครับ ถ้าเป็น Fake News" แต่ยังไม่ได้ลบทวีตที่แชร์ภาพและข้อมูลที่ผิดพลาดออกไป

          ก่อนหน้านี้ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กลายเป็นประเด็นจากกรณีพูดชี้แจงปมชุดนักกีฬาไทยในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 โดยมีการพาดพิงชุดของ นักกีฬามองโกเลีย, เฮติ และ เกาหลีใต้ ว่าเหมือนกับชุดงิ้วและลิเก ก่อนที่จะแก้ต่างว่าทุกชาติต่างมีวัฒนธรรมของตนเอง ไม่สามารถไปว่ากันได้ในภายหลัง


อ่านข่าว : ผู้ใหญ่โอลิมปิกไทย โบ้ยดราม่าชุดพิธีการ คนใส่ขอเอง - ซัดชาติที่แห่อวย เหมือนงิ้ว ลิเก


ลามีน ยามาล
ภาพจาก AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช่เหรอ ? เจริญ วรรธนะสิน โพสต์ดาวเตะสเปนภูมิใจเกิดที่ไทย - ล่าสุดเคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:34:29 8,336 อ่าน
TOP
x close