ดราม่า นักแข่งเยาวชนเบียดคู่แข่งคว่ำ ห้าวชูกำปั้นเข้าเส้นชัย ล่าสุดโดนลงดาบแล้ว

          ดราม่าเดือด นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้มคว่ำ ยังห้าวชูกำปั้นเข้าเส้นชัย ทัวร์ลงยับต้องทำถึงขนาดนี้ ล่าสุดสั่งลงดาบแล้ว ปรับลง 3 อันดับ ระงับใบอนุญาตแข่ง
นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก FMSCT Thailand Motocross & Road Racing Championship

          กลายเป็นดราม่าที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เดือด จากการแข่งขันรายการ FMSCT Thailand Road Racing Championship สนามที่ 5 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายขณะที่กำลังจะเข้าเส้นชัย พบว่านักแข่งหมายเลข 17 ได้บิดรถไปเบียดคู่แข่งหมายเลข 29 จนล้มคว่ำ ก่อนที่ตัวเองจะเข้าเส้นชัย ซึ่งหลายคนมองว่าลักษณะเหมือนจงใจ แถมเจ้าตัวยังชูกำปั้นแสดงความดีใจอย่างมากกับชัยชนะครั้งนี้

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มีคนจำนวนมากเข้ามาตำหนิพฤติกรรม ของนักแข่งซึ่งยังเป็นเพียงเยาวชน ว่าเพื่อชัยชนะต้องทำถึงขนาดนี้เลยหรือ ทำเรื่องแบบนี้แล้วยังกล้าดีใจ สมควรถูกลงโทษ โดยบางคนเรียกร้องให้สั่งแบนตลอดชีวิต

ต้นสังกัด - สมาคม สั่งลงดาบ


          ต่อมา เพจ EEST NJT Racing Team ต้นสังกัดของนักแข่งหมายเลข 17 ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ทางทีมได้ตรวจเช็กเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างนักแข่ง หมายเลข 17 กับนักแข่ง หมายเลข 29 ทางทีมได้ตรวจสอบเพิ่มในเหตุการณ์การแข่งขันที่เกิดขึ้น ทีมได้ตัดสินใจแล้วว่า นักแข่งหมายเลข 17 มีการขับขี่ที่มีความเสี่ยงและแสดงท่าทางที่ไม่สุภาพ ไม่ควรอย่างยิ่ง จึงทำให้นักแข่งหมายเลข 29 ล้ม

          ทางทีม EEST NJT Racing Team ได้ลงโทษนักแข่งหมายเลข 17 โดยในการแข่งขันสนามที่ 6 นั้น จะไม่ให้นักแข่งหมายเลข 17 ลงทำการแข่งขัน

          ทางทีมไม่เคยสอนให้นักแข่งทำการขับขี่ที่อันตรายในสนาม ไม่ว่าจะรายการไหนหรือนักแข่งคนไหน ๆ ก็ตาม ทางเราก็ไม่เคยสอนให้ขับขี่อันตรายเช่นนี้ และทางเราหวังว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อยากให้สมาพันธ์มีการลงโทษที่ชัดเจนขึ้นในทุก ๆ การแข่งขัน

นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก FMSCT Thailand Motocross & Road Racing Championship

          นอกจากนี้ทางทีมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคอมเมนต์ของใครก็ตาม หรือว่าขอบุคลากรคนใดในทีมก็ตาม ทางทีมเราจะมีส่วนเกี่ยวข้องแค่การคอมเมนต์ในส่วนโซเชียลมีเดียที่เป็นของทางทีมเท่านั้น

          ขณะที่ล่าสุด (21 กรกฎาคม) ทางสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เผยแพร่แถลงการณ์ กรณีอุบัติเหตุในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต ระบุว่า

นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก FMSCT Thailand Motocross & Road Racing Championship

          ตามที่ได้เกิดเหตุรถหมายเลข 17 และหมายเลข 29 ในรายการ FMSCT Thailand Road Racing Championship 2024 รุ่น Production 150 Professional สนามที่ 5 เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          นามสนามได้ตัดสินว่านักแข่งหมายเลข 17 ขับขี่รถอันตราย ปรับผลการแข่งขันลง 3 ตำแหน่ง ปิดประกาศผลการแข่งขันเวลา 16.45 น.

          ต่อมาทีมแข่ง EEST NJT Racing Team ได้ประกาศลงโทษหมายเลข 17 ในสังกัดไม่ให้ลงแข่งขัน สนามที่ 6 วันที่ 21 กรกฎาคม โดยให้เหตุผลสอดคล้องกับคำตัดสินของสนามสนาม

นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก EEST NJT Racing Team

          เหตุการณ์ดังกล่าว สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย มิได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันประชุมพิจารณาโทษต่อเนื่อง โดยมติสนามดังต่อไปนี้

          1. ระงับใบอนุญาตแข่งขัน FMSCT License No. RR 67/010 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          2. งดออกใบอนุญาต FMSCT License / FIM License ประจำปี 2568

          สมาคมฯ มีนโยบาลส่งเสริมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ระดับยุวชนจนถึงอาชีพ ไม่ส่งเสริมให้เกิดความรุนแรงและเสียหายต่อภาพพจน์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์

นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย - MSAT


          ผู้ปกครองโผล่ขอโทษ หลังเด็กห้าวเบียดคู่แข่งล้ม


          นอกจากนี้พบว่าในเฟซบุ๊กของนักแข่งที่เป็นประเด็น ผู้ปกครองของนักแข่งได้โพสต์ข้อความขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตนกับนักแข่งเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะขอโทษทางนักแข่งหมายเลข 29 รวมถึงทีม EST NJT Racing Team ที่ทำให้เกิดความเสียหายและเสียชื่อเสียง

          สุดท้ายตนกับนักแข่งหมายเลข 17 ได้รับบทเรียนและบทลงโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงอยากจะขอโทษมา ณ ที่นี้อีกครั้ง
 


นักแข่งเยาวชน เบียดคู่แข่งล้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก EEST NJT Racing Team

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า นักแข่งเยาวชนเบียดคู่แข่งคว่ำ ห้าวชูกำปั้นเข้าเส้นชัย ล่าสุดโดนลงดาบแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:35:11 17,514 อ่าน
TOP
x close