สตม. ตอบแล้ว ปมป้ายโฆษณาจีนประกาศขายสัญชาติโชว์หรา ทำไมติดได้ไม่ผิดกฎหมาย

         ป้ายโฆษณาภาษาจีนประกาศขายพาสปอร์ตสัญชาติอื่น โชว์หรากลางเมือง ชาวเน็ตงง จีนแทบจะยึดประเทศแล้ว แบบนี้ทำได้ด้วยหรือ ด้าน สตม. ตอบแล้ว ทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และไม่เกี่ยวกับประเทศไทย
ป้ายโฆษณาขายสัญชาติโชว์กลางเมือง

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพป้ายโฆษณาที่ถ่ายจากสี่แยกแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีภาษาจีนโชว์หรา ด้วยความสงสัยว่าเป็นโฆษณาอะไร จึงใช้แอปฯ ในการช่วยแปลจนพอสรุปได้ว่า นี่คือป้ายโฆษณาขายหนังสือเดินทางตรวจคนเข้าเมืองอย่างรวดเร็ว รวมถึงการแปลงสัญชาติ

          พร้อมกันนั้นยังมีการระบุราคาพาสปอร์ตประเทศต่าง ๆ โดยที่ยังไม่ทราบหน่วย เช่น อินโดนีเซีย ราคา 30,000 วานูอาตู ราคา 70,000 กัมพูชา ราคา 1 แสน และตุรกี ราคา 1.5 แสน

          เจอแบบนี้เข้าไปถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก โฆษณาขายสัญชาติกันโฉ่งฉ่างมาก แถมขายกันโต้ง ๆ ใจกลางเมืองแบบนี้ จีนแทบจะยึดประเทศไทยเข้าไปทุกวัน รัฐบาลควรจะมีการกีดกันมากกว่านี้

ป้ายโฆษณาขายสัญชาติโชว์กลางเมือง

          ส่วนชาวเน็ตเห็นแล้วต่างรู้สึกตกใจกับป้ายโฆษณานี้จนแชร์ไปกว่า 7 พันครั้งแล้ว พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ เห็นใครเสนอโฆษณามาก็รับหมดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ข้อสงสัยที่ว่าการติดตั้งป้ายดังกล่าวทำได้หรือไม่นั้น ยืนยันว่าทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย และไม่ใช่การโฆษณาว่าจะเปลี่ยนสัญชาติไทย โดยในป้ายจะเห็นได้ว่าทุกประเทศมีการซื้อ-ขายกันปกติ

ป้ายโฆษณาขายสัญชาติโชว์กลางเมือง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตม. ตอบแล้ว ปมป้ายโฆษณาจีนประกาศขายสัญชาติโชว์หรา ทำไมติดได้ไม่ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:09:09 25,536 อ่าน
TOP
x close