ดราม่าสั่งอเมริกาโน่ โดนถามว่าหวานปกติไหม = พนักงานไม่จบบาริสต้า ทำเรื่องง่ายเป็นยาก


          ดราม่าสั่งอเมริกาโน่ โดนถามว่าหวานปกติไหม แบบนี้พนักงานไม่จบบาริสต้ามาแน่ ๆ ชาวเน็ตสวดยับ เขาชงตามความต้องการลูกค้า ไม่ควรทำคอนเทนต์แบบนี้


ดราม่าสั่งอเมริกาโน่

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งมีการลงคลิปพร้อมโปรยคำเอาไว้ว่า "สั่งอเมริกาโน่ พนักงานถามหวานปกติไหมคะ = ไม่จบบาริสต้ามาโดยตรง ?"

          ส่วนคนในคลิปก็เริ่มพูดว่า วันนี้จะไปสั่งอเมริกาโน่ แล้วดูสิว่าบาริสต้าจะพูดว่าไม่หวานไหม ต่อมาตัดฉากไปที่ตอนสั่งกาแฟ พนักงานถามกลับว่า "อเมริกาโน่หวานปกติ" แต่เจ้าของคลิปก็บอกพนักงานไปว่า "ไม่หวานค่ะ"

          จากนั้นเจ้าของคลิปก็พูดนอกรอบว่า เป็นไปตามคาด ทำไมเขาต้องถามด้วยล่ะ แต่ก็เข้าใจเพราะเขาไม่ได้จบบาริสต้ามาโดยตรง

ดราม่าสั่งอเมริกาโน่

          ด้านชาวเน็ตเห็นคลิปนี้แล้วสวดยับ มองว่าแค่บอกว่าอเมริกาโน่ไม่หวานไปตั้งแต่แรกมันยากตรงไหน ขนาดคัลแลนสั่งอเมริกาโน่เย็นไม่หวาน 2 แก้วตลอดก็ไม่เห็นมีปัญหาในการใช้ชีวิต แล้วทำไมต้องยกมาว่าไม่จบบาริสต้าโดยตรง ถ้าไม่อยากมีปัญหาก็ชงเอง จบเรื่อง

          ประเด็นสำคัญที่ต้องถามคือ ไม่ใช่เขาไม่ชงตามสูตร แต่เขาชงตามความต้องการของลูกค้าอันดับแรก มันคือการบริการ ไม่เกี่ยวกับว่าคนชงไม่รู้จักอเมริกาโน่ แล้วการทำคอนเทนต์แบบนี้มันดูไม่ฉลาด

ดราม่าสั่งอเมริกาโน่

ดราม่าสั่งอเมริกาโน่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสั่งอเมริกาโน่ โดนถามว่าหวานปกติไหม = พนักงานไม่จบบาริสต้า ทำเรื่องง่ายเป็นยาก อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:18:18 67,652 อ่าน
TOP
x close