หนุ่มอวดมรดกสุดเซอร์ไพรส์ ไหใส่เงินของยาย แม้มูลค่าไม่มากมาย แต่นี่คือความรัก

          หนุ่มอวดมรดกชิ้นสุดท้ายที่ได้รับจากคุณยาย ไหสมบัติ อัดแน่นไปด้วยความรักและความทรงจำ แม้มูลค่าไม่มากมาย แต่มีค่าทางใจมาก

หนุ่มอวดมรดกสุดเซอร์ไพรส์
ภาพจาก Reddit Raslatt

          ในขณะที่ชาวอเมริกันส่วนมากในยุคนี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับมรดกอะไรจากบรรพบุรุษ แต่ถึงอย่างนั้นของขวัญที่ถูกส่งต่อจากผู้ล่วงลับ ก็อาจมีค่ามากยิ่งกว่าเงินมรดกมหาศาล ดังเช่นสิ่งที่ชายคนหนึ่งได้รับมาจากผู้เป็นยาย ในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไป


          เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Newsweek รายงานว่า ไม่กี่วันก่อนชายคนหนึ่งเพิ่งจะนำภาพของขวัญชิ้นสุดท้ายจากคุณยาย มาโพสต์ลงชุนชนออนไลน์ Reddit จนเป็นที่สนใจของผู้คนมากมาย โดยของขวัญชิ้นดังกล่าวนั้นก็คือไหใบหนึ่ง ที่ภายในนั้นมีเศษเหรียญสะสมไว้มากมาย

หนุ่มอวดมรดกสุดเซอร์ไพรส์
ภาพจาก Reddit Raslatt

          เหรียญที่ถูกสะสมไว้ในไห ล้วนแต่เป็นเหรียญควอเตอร์ ที่มีมูลค่าเทียบได้กับ 1 ใน 4 ของเหรียญดอลลาร์ โดยมีจำนวนทั้งหมด 7,679 เหรียญควอเตอร์ เทียบเป็นเงินได้ 1,919 ดอลลาร์ หรือราว 69,000 บาท ซึ่งแม้ว่าจำนวนเงินนี้จะไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบกับเงินมรดกทั่ว ๆ ไป แต่หลานชายบอกเลยว่า นี่คือของขวัญที่มาจากความรักและเปี่ยมด้วยความทรงจำอย่างแท้จริง

          "เราสนิทกันมากครับ" วินนีย์ กล่าวถึงคุณยาย เขาเผยว่าตัวเองเป็นหลานชายคนโต จึงเป็นหลานคนแรกที่ได้รับความรักและความสนใจทั้งหมดของคุณยาย จะบอกว่าเขาเป็นหนึ่งในหลานคนโปรดก็คงไม่ผิด

          วินนีย์ เล่าต่อว่า ในปี 2565 ก่อนที่คุณยายจะเสียชีวิต เขาได้มีโอกาสไปเยี่ยมคุณยายเพื่อบอกลาท่านเป็นครั้งสุดท้าย เขาอยากให้ยายรู้ว่าเธอมีความหมายกับเขามากแค่ไหน และตอนนั้นคุณยายก็ได้มอบไหใส่เหรียญใบนี้เป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายแก่เขา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่มีความหมายมาก ๆ

          ปรากฏว่าคุณยายของวินนีย์เคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารที่รัฐมอนแทนา สหรัฐฯ เธอเป็นพนักงานเก่าแก่ที่มีลูกค้าประจำมากมาย วินนีย์จำได้ว่าเมื่อใดก็ตามที่แม่พาเขาไปหาคุณยายที่ร้าน เธอก็มักจะให้เหรียญควอเตอร์แก่เขามา 2 เหรียญ เพื่อนำไปหยอดซื้อลูกอมจากตู้ในร้าน  
 
หนุ่มอวดมรดกสุดเซอร์ไพรส์
ภาพจาก Reddit Raslatt

          "แม่กับผมจะไปหาคุณยายที่ทำงานในช่วงที่เธอพัก คุณยายมักจะให้เงินผมมา 2 ควอเตอร์ สำหรับหยอดตู้ขายลูกอมในร้าน" วินนีย์ เผย นี่เป็นสิ่งที่เขาได้รับจนคุ้นเคย ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เจอคุณยายในร้าน เขาก็มักจะเข้าไปเกาะชุดคุณยายและขอเงินควอเตอร์จากเธอเสมอ

          ไม่เพียงแค่เหรียญควอเตอร์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำ แม้แต่ไหใบนี้ก็เป็นความทรงจำอันมีค่าของยายหลานเช่นกัน โดยวินนีย์ เผยว่า "ผมเป็นคนมอบไหใบนี้เป็นของขวัญคริสต์มาสแก่คุณยาย ตอนที่ผมอายุ 12 ปี"

          แต่เขาไม่รู้เลยว่านับจากวันนั้น คุณยายของเขาก็เริ่มเก็บเหรียญควอเตอร์ที่ได้รับเป็นทิประหว่างการทำงาน ไว้ในไหที่หลานรักให้มา ค่อย ๆ สะสมจนมีเหรียญอยู่เต็มไห


          "คุณยายไม่ใช่นักลงทุน แต่เธอเป็นนักออมที่ยอดเยี่ยม ผมช็อกเลยครับเมื่อพบว่าเธอเก็บเงินทุกควอเตอร์นี้ไว้ให้ผม" วินนีย์ กล่าว และหยอกเล่นว่าเขาพยายามนับเหรียญทั้งหมดในไหดูแล้ว พบว่ามีแค่เหรียญควอเตอร์ทั้งหมดจริง ๆ คุณยายขยันเก็บเหรียญอื่นออกไปมาก
 
          อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับของขวัญชิ้นนี้แล้ว วินนีย์ก็นำเหรียญทั้งหมดไปเขาธนาคารพร้อมกับเงินบางส่วนของเขา และยอมรับว่าขณะนี้เขานึกเสียใจเล็กน้อยที่นำเงินไปแลก เพราะน่าจะเก็บไหนี้ไว้เป็นสมบัติส่งต่อจะดีกว่า หรือไม่ก็น่าจะนำมาเช็กดูดี ๆ ว่ามีเหรียญไหนที่ผลิตขึ้นมาผิดพลาดหรือไม่ เพราะเหรียญที่ปั๊มผิดหรือมีจุดบกพร่อง จะมีมูลค่าสูงมากในกลุ่มนักสะสม
 
          แต่ถึงแม้เหรียญดังกล่าวไม่อยู่แล้ว ความพิเศษแท้จริงของไหเงินเหล่านี้ยังไม่หายไปไหน เพราะมันคือความทรงจำถึงช่วงเวลาที่เขาเคยมีร่วมกับคุณยายนั่นเอง


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Newsweek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอวดมรดกสุดเซอร์ไพรส์ ไหใส่เงินของยาย แม้มูลค่าไม่มากมาย แต่นี่คือความรัก โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:23:47 10,410 อ่าน
TOP
x close