สาวท้องสุดทน เพื่อนมาตื๊อถามชื่อลูก จะจิ๊กไปตั้งให้ลูกบ้าง เจอตลบหลังสุดแสบ

          สาวสุดทน เพื่อนเพิ่งคลอด แต่จะจิ๊กชื่อที่เตรียมไว้ให้ลูก ตื้อจนรำคาญ สุดท้ายเจอตลบหลังสุดแสบ เพื่อนถึงกับเดือดหลังรู้ความหมาย

สาวท้องสุดทน เพื่อนมาตื๊อถามชื่อลูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในขณะที่พ่อแม่ทั้งหลายต่างก็ให้ความสำคัญอย่างมากกับต่างตั้งชื่อลูก แต่ก็ดูเหมือนแม่บางคนไม่อยากที่จะทำเช่นนั้น และเลือกที่จะขอจิ๊กชื่อจากลูกเพื่อนแทน โดยไม่คิดเลยว่าจะโดนเพื่อนรักวางยาเข้าให้ เมื่อชื่อที่เธอจิ๊กไปตั้งให้ลูกสาวนั้น ไม่ใช่คำที่มีความหมายดีอย่างที่คิด

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Bored Panda รายงานว่า เรื่องดังกล่าวถูกบอกเล่าผ่าน Reddit โดยหญิงรายหนึ่ง ระบุว่า เธอมีเพื่อนชื่อ ร็อกซี่ ที่สนิทสนมกันดีมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ต่อมาร็อกซี่ได้แต่งงานกับญาติของสามีเธอ ดังนั้นหากเธอกับเพื่อนคนนี้มีลูก เด็ก ๆ ก็จะต้องใช้นามสกุลเดียวกัน

          ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ได้ 29 สัปดาห์แล้ว ในขณะที่ร็อกซี่เพิ่งคลอดลูกสาวคนแรก แต่น่าแปลกเมื่อแทนที่ร็อกซี่จะพยายามตั้งชื่อลูกสาวด้วยตัวเอง กลับมาตื้อถามชื่อลูกจากเธอเพื่อจะนำไปใช้ไปเป็นไอเดีย แถมเมื่อรู้ว่าทารกในครรภ์ของเธอไม่ใช่ลูกสาว ก็จะมาขอชื่อที่เธอเตรียมไว้สำหรับลูกสาว จิ๊กไปใช้กันดื้อ ๆ

          "เธอเอาแต่ถามว่าฉันจะตั้งชื่อว่าอะไร ฉันบอกไปว่าเดี๋ยวฉันคลอดแล้วก็รู้เอง จนเมื่อฉันพบว่าฉันกำลังจะคลอดลูกชาย เธอก็ยิ่งมาถามฉันไม่หยุดว่าฉันเตรียมชื่ออะไรไว้สำหรับลูกสาว อ้างว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปแล้ว ราวกับฉันไม่ได้คิดที่จะมีลูกอีกคน"

          "ด้วยความรำคาญ ฉันเลยถามสามีว่าจะผิดไหม ถ้าฉันแกล้งบอกชื่อปลอม ๆ เพื่อให้เพื่อนหุบปากซะที เขาก็เลยเสนอชื่อ ‘Mierda’ ซึ่งเป็นภาษาสเปนที่แปลว่า ‘ขี้’"

          อย่างไรก็ตาม คำดังกล่าวไม่ได้มีเพียงความหมายแย่ ๆ แต่ยังถูกนำมาใช้เป็นคำสบถหยาบคายอีกด้วย เธอจึงไม่ได้คิดที่จะบอกชื่อนั้นไปจริง ๆ ตั้งแต่แรก ทว่าเมื่อร็อกซี่มาตื้อถามเธอเป็นรอบที่ 9 หรือมากกว่านั้น เธอจึงบอกชื่อที่สามีให้มาเพื่อให้อีกฝ่ายเลิกถามเสียที และกลายเป็นว่าร็อกซี่ดันนำชื่อนั้นไปตั้งให้ลูกสาวจริง ๆ

          ต่อมาร็อกซี่ได้เจอคนที่รู้ภาษาสเปน ทำให้ทราบความหมายที่แท้จริงของชื่อนั้น ญาติของสามีเธอเลยโทร. มาด่าเธอทันที บอกว่าเธอเป็นหญิงเลวที่ไร้หัวใจ และทำให้เขากับร็อกซี่ต้องอับอาย ทำลายสิ่งที่ควรจะเป็นโมเมนต์แห่งความสุขที่สุดของพวกเขา

          เธอยอมรับว่าไม่เคยนึกถึงแง่มุมนี้มาก่อน และก็รู้ว่าเธอเองก็คงไม่ชอบเช่นกันถ้ามีคนมาทำแบบนี้ จึงอยากรู้ว่าเธอเป็นคนแย่มากนักใช่ไหม ที่ทำเรื่องแบบนี้

          ทั้งนี้ เธอยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่คนใจแคบขนาดนั้น จริง ๆ เธอก็แค่อยากตัดความรำคาญ ให้เพื่อนเลิกถามไปเท่านั้น โดยคิดว่าร็อกซี่น่าจะไปค้นดูความหมายก่อน และหัวเราะไปกับมุกตลกนี้ โดยไม่ได้นำไปตั้งชื่อลูกจริง ๆ ตอนนี้เธอก็ได้แต่รอว่าร็อกซี่จะติดต่อมาหาเธออีกเมื่อไหร่ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องพวกเธอก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ส่วนสามีก็ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นความคิดแย่ ๆ ของเขาเอง และจะช่วยเคลียร์ให้ ถ้าญาติของเขายังโทร. มาต่อว่าเธออีก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Bored Panda




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องสุดทน เพื่อนมาตื๊อถามชื่อลูก จะจิ๊กไปตั้งให้ลูกบ้าง เจอตลบหลังสุดแสบ โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:10:39 18,607 อ่าน
TOP
x close