สรุปดราม่า #แบนเกาะปันหยี - แถมแบบใดห์ จากคลิป คัลแลน-พี่จอง เกิดอะไรขึ้น !?

          สรุปดราม่า พี่จอง คัลแลน ณ เกาะปันหยี คนงงแม่ค้า แถมแบบใด จาก 800 ต่อราคา กลายเป็น 1 พัน คนซัดเหลี่ยมทุกดอกบอกใจดี ชี้เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ผุดแท็กแบน

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

          กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ ในตอนนี้ หลังจากคลิปล่าสุดของช่อง Cullen HateBerry ที่ไปเที่ยว "เกาะปันหยี" ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ โดยนอกจากความน่ารักชวนให้ใจฟูของ 2 หนุ่ม พี่จอง-คัลแลน และความน่าเอ็นดูของน้องแมว กับเด็ก ๆ ที่เกาะแล้ว ยังมีประเด็นที่หลายคนดูแล้วรู้สึกเอ๊ะ... ! จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งมีการผุดแท็ก #แบนเกาะปันหยี ขึ้นมาเลยทีเดียว


คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

ค่าเรือไปเกาะ 2 คน 1 พันบาท

          - เริ่มจากการเดินทางไปที่เกาะปันหยี ซึ่งทางพี่จอง-คัลแลน ถูกเรียกเก็บค่าเรือ 1 พันบาท ในการเดินทางเพียง 15-20 นาที ซึ่งก็ทำเอาหลายคนมองว่าเป็นการเรียกเก็บแพงเกินไปหรือเปล่า

          - อย่างไรก็ตาม มีความเห็นอีกด้านที่มองว่าอาจจะเป็นการเช่าเหมา เนื่องจากมีเพียง พี่จอง-คัลแลน เป็นผู้โดยสาร ไม่ต้องรอผู้โดยสารคนอื่นมาร่วมเดินทางด้วย จึงไม่แปลกที่จะถูกคิดค่าเรือในราคาดังกล่าว

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

ร้านของฝากราคาแรง-แถมแบบใดห์


          - พี่จอง-คัลแลน แวะแผงขายของฝากแผงแรก เจอคิดราคาของคือ กำไลเปลือกหอย 300 บาท และเปลือกหอยมุก 500 บาท ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการคิดราคาแพงเว่อร์มาก ๆ

          - ต่อมา พี่จอง ได้ต่อราคา ขอลดราคานิดหน่อยได้ไหม แต่คนขายกลับบอกว่า "ป้าแถมไป 1 อัน เป็น 1 พัน" ก่อนขายกำไลเปลือกหอยเต่าให้อีก 1 จนเกิดประเด็นว่า แบบนี้เรียกแถมเหรอ แถมแบบใดห์ เอาเปรียบนักท่องเที่ยวเกินไปหรือเปล่า

          - ในช่วงท้ายคลิปมีการซื้อของกินในอีกร้าน และมีจังหวะเหมือนแม่ค้ายัดของฝากให้จนเต็มมือ ที่หลายคนรู้สึกไม่ค่อยโอเค โดยตอนนั้นคัลแลนบอกว่าโอเคครับ ทั้งหมดเท่าไร แม่ค้าบอกคิด 800 บาท พอจ่ายเงินเป็นแบงค์พัน ทางคัลแลนก็บอกว่า "ไม่เป็นไรครับ 1 พัน"

          - จากนั้นคนขายบอกว่าให้ของขวัญ เป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และยังมีบอกว่า "มาม๊าใจดี" ซึ่งก็มีทั้งคนที่รู้สึกแปลก ๆ กับจุดนี้ แต่ก็มีคนมองอีกมุมว่าร้านนี้เป็นคัลแลนที่บอกให้แม่ค้าไม่ต้องทอนเอง แม่ค้าจึงได้แถมของเพิ่มให้ ซึ่งเป็นคนละกรณีกับร้านแรก ไม่ควรนำมาปนกัน

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

คนวิจารณ์หนัก แชร์ประสบการณ์ไม่โอเค ผุดแท็กแบน


          - ได้มีคนแชร์เรื่องราวจากคลิปของ พี่จอง-คัลแลน ลงโซเชียล พร้อมเล่าประสบการณ์ที่ไม่โอเคกับการเที่ยวเกาะดังกล่าว ทั้งเรื่องคิดราคาอาหารแพง ราคาชวนตกใจ ค่าบริการต่าง ๆ ก็แรงมาก อย่างค่าห้องน้ำก็ 20 บาท

          - มีคนจับสังเกตจุดอื่น ๆ ในคลิป อย่างตอนสั่งอาหารค่ำ ทางคัลแลนขอให้ร้านแนะนำ กินทุกอย่างได้ ก่อนที่อาหารจะมาเสิร์ฟแบบเต็มโต๊ะ จัดเต็มแบบไซส์ใหญ่ จนคนสงสัยว่าทั้งคู่สั่งเอง หรือทางร้านจัดมาให้เยอะขนาดนี้ และไม่ได้คลิปมีช่วงหลังจากคิดเงิน จนถูกจับตาว่าค่าอาหารมื้อนี้เท่าไร น่าจะแรงไม่เบา

          - มีการผุดแท็ก #แบนเกาะปันหยี และมองว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ดูแล้วไม่น่าประทับใจ รู้สึกไม่อยากไปเที่ยวตามรอยแบบทริปอื่น ๆ เพราะเฟลกับพฤติกรรมที่มีต่อนักท่องเที่ยวแบบนี้

          - มีคนส่งเรื่องราวครั้งนี้ให้ทาง ททท.สำนักงานพังงา ช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงพฤติกรรมของแม่ค้าที่เกาะนี้ด้วย




โพสต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุณเบียร์เมียคุณครู

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก Cullen HateBerry

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า #แบนเกาะปันหยี - แถมแบบใดห์ จากคลิป คัลแลน-พี่จอง เกิดอะไรขึ้น !? โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 22:54:37 40,020 อ่าน
TOP
x close