ร้านค้าเกาะปันหยี แจงดราม่าจอง - คัลแลน ซื้อของแพง เป็นราคาปกติ ผู้ซื้อผู้ขายพอใจ

           เกาะปันหยี ชี้แจง ค่าเรือ 1,000 บาท เป็นราคากลางจากราชการ ส่งทั้งขาไปและกลับ ส่วนซื้อหอยมุกของแถมเป็นสร้อย 1,000 บาท ไม่ได้โขก ลดราคาให้แล้ว เตือนคนหยุดวิจารณ์

          จากกรณีที่ คัลแลน และจอง ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ชื่อดัง ที่ลงคลิปการท่องเที่ยวเกาะปันหยี จ.พังงา แต่กลับเจอค่าครองชีพที่แพงมาก ๆ เช่น ค่าเรือ 1,000 บาท, เครื่องประทับหอยมุก สร้อยข้อมือ 300 บาท, เปลือกหอยมุก 500 บาท เมื่อขอลดราคา เจ้าของร้านกลับแถมของให้อีกหนึ่งอย่าง แล้วเพิ่มราคาขายรวมเป็น 1,000 บาท ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์หนักว่า ราคาแพงไปหรือไม่

          ขณะเดียวกัน ผู้มีประสบการณ์ร่วมก็ได้เข้ามาระบายความรู้สึกว่า เจอการขายของแพงเกินเหตุเช่นกัน การที่พ่อค้าแม่ค้าเกาะปันหยีขายของแพงเกินราคาแบบนี้ จะส่งผลต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในอนาคต

          ล่าสุด วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางยาวาเราะห์ ประสานพันธ์ เจ้าของร้านปันหยีซีฟู้ด กล่าวว่า ขอชี้แจงเรื่องอาหารแพง ความจริงนั้นร้านอาหารส่วนใหญ่ก็มีการแจ้งราคาไว้แล้วทั้งแบบรายหัวบุฟเฟต์หรือเมนูตามสั่ง ส่วนที่มาของปลาแพงอาจจะเกี่ยวกับการสั่งปลาเป็น ๆ ที่มีราคาสูงในกระชังขึ้นมาปรุงก็ได้ และร้านไม่มีการบวกราคาเพิ่มกับลูกค้าใด ๆ


          ส่วนกรณีร้านขายของฝาก มันเป็นงานฝีมือ แต่ละร้านก็ตั้งราคากันเอง ทั้งผู้ซื้อผู้ขายต่อรองราคากันตามพอใจ จึงขอให้โซเชียลงดโพสต์ที่สร้างความเสียหายแก่เกาะปันหยี เพราะมันสร้างผลกระทบการท่องเที่ยวบนเกาะซึ่งชาวบ้านต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวและการประมงเป็นรายได้หลัก

 
         ขณะที่ นายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี เปิดเผยว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงรีบสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง พบว่า ค่าเรือ 1,000 บาท เป็นการใช้บริการที่ท่าเรือบ้านในหงบ เป็นการเหมาเรือไปส่งและรับกลับอีกวันหนึ่ง ถือว่าเป็นราคาปกติ ตรงกับราคากลางของราชการที่ตั้งไว้ 1,000 บาทเช่นกัน


          เรื่องของฝากจากหอยมุก คนซื้อเลือก 2 ชิ้น 800 บาท และอยากได้ของแถม จึงเพิ่มสร้อยข้อมืออีก 1 ชั้น รวมราคา 1,100 บาท ก่อนลดเหลือ 1,000 บาท ไม่ได้เป็นการยัดเยียดขาย


          ทั้งนี้ เกาะปันหยีมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมากว่า 70 ปี แต่ละวันรับนักท่องเที่ยวหลายพันคน ทุกคนให้ความสำคัญในการรักษาภาพลักษณ์ ราคาของกินต่าง ๆ ก็ไม่ต่างจากในเมือง ตอนนี้คนในเกาะปันหยีได้บทเรียนว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เราน้อมรับข้อวิจารณ์ที่ใช้เหตุผล ข้อวิจารณ์ที่ไม่เป็นความจริงและกล่าวหามุสลิม ทางเราจะพิจารณาใช้กฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านค้าเกาะปันหยี แจงดราม่าจอง - คัลแลน ซื้อของแพง เป็นราคาปกติ ผู้ซื้อผู้ขายพอใจ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:47:07 12,928 อ่าน
TOP
x close