ธรรมนัส หน้าแดงก่ำ ด่ายับเจ้าหน้าที่ตราด เมินเฉยจนน้ำท่วมหนักรอบ 70 ปี สั่งเด้ง ผอ. แล้ว


          ธรรมนัส ลงพื้นที่น้ำท่วมตราด หนักสุดในรอบ 70 ปี พอรู้สาเหตุหน้าแดงก่ำ สั่งเด้งเจ้าหน้าที่ชลประทานตราด อึ้งวันหยุดไม่มีคนทำงาน ประตูน้ำเปิดสูงสุดจนชาวบ้านหนีน้ำท่วมไม่ทัน

น้ำท่วมตราด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า กลุ่มชาวบ้าน 300 คนในพื้นที่ จ.ตราด ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เดินทางพบ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมว่า ทางหน่วยงานรัฐแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมช้า ทำให้ยกของหนีน้ำไม่ทันจนสิ่งของในบ้านได้รับความเสียหาย

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          น้ำท่วมตราดครั้งนี้ ถือเป็นน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 70 ปี เพราะฝนตกหนักในพื้นที่ รวมถึงการทำงานของกรมชลประทานที่ผิดพลาด เปิดประตูระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำสระสีเสียดอย่างเต็มพิกัดจนมวลน้ำทะลักล้น ชาวบ้านได้รับผลกระทบเต็ม ๆ อีกทั้งยังไม่มีการแจ้งเตือนต่อชาวบ้านว่าจะปล่อยน้ำจนเตรียมตัวเก็บของแทบไม่ทัน ทั้งที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนมาเป็นสัปดาห์ แทนที่จะเริ่มระบายน้ำออกก่อนล่วงหน้า เพื่อให้สามารถรองน้ำตอนที่ฝนตกได้

          ขณะเดียวกัน เมื่อดูจากภาพมุมสูงอ่างเก็บน้ำสระสีเสียดจะเห็นได้ว่า มีน้ำเก็บอยู่น้อย เพราะระบายน้ำออกไปหมดแล้ว

น้ำท่วมตราด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ด้าน ร.อ. ธรรมนัส พอได้ฟังเรื่องดังกล่าวรู้สึกหัวเสีย สั่งตั้งคณะกรรมการสอบเตรียมสั่งเด้ง ผอ.ชลประทานตราด อีกทั้งช่วงที่ฝนตกหนักเป็นช่วงหยุดยาว ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าเวรคอยปิดประตูน้ำเอาไว้

          "เจ้าหน้าที่วันหยุดไม่ทำงาน ชาวบ้านเขาเดือดร้อน แล้วเดี๋ยวผมให้สอบสวน ไม่รับผิดชอบ ใช้ไม่ได้ ได้รับรายงานน้ำท่วมที่ตราดมันน่าเจ็บใจ พอน้ำจะท่วมไปเปิดประตูน้ำแบบขึ้นสุด น้ำก็ท่วมบ้านชาวบ้านสิ อันนี้หลักง่าย ๆ ก่อน รองเด็จ อย่าเพิ่งกลับ สอบสวนเรื่องนี้ให้จบถึงกลับ แล้วทำรายงานถึงผมด้วย จริง ๆ วันนี้ลงนามย้ายคนบางคนไปแล้ว มันน่าโมโหจริง ๆ เลย" ร.อ. ธรรมนัส กล่าวอย่างดุดันพร้อมกับหน้าแดงก่ำ

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

น้ำท่วมตราด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส หน้าแดงก่ำ ด่ายับเจ้าหน้าที่ตราด เมินเฉยจนน้ำท่วมหนักรอบ 70 ปี สั่งเด้ง ผอ. แล้ว อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:33:32 24,290 อ่าน
TOP
x close