นักศึกษา ป.เอก แฉศาสตราจารย์ ขอมีเซ็กส์แลกเรียนจบ พอปฏิเสธเจอขัดขาทุกรูปแบบ


           นักศึกษาสาวปริญญาเอก แฉศาสตราจารย์ฉาว ขอมีเซ็กส์แลกเรียนจบ พอปฏิเสธเจอขัดขวางทุกทาง จุดจบโดนไล่ออก-ถอดตำแหน่ง

ศาสตราจารย์ ขอมีเซ็กส์แลกเรียนจบ
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่ง รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีกรณีฉาวโฉ่ของศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจและถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ภายหลังจากมีหญิงนักศึกษาปริญญาเอก ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ กล่าวว่าเธอถูกคุกคามทางเพศ โดนขอให้มีเซ็กส์เพื่อแลกกับการจบการศึกษา

           เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หวัง ตี้ นักศึกษาปริญญาเอก ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 ชั่วโมง โดยถือบัตรประจำตัวของเธอ พร้อมทั้งรายงานเปิดโปงเรื่องของศาสตราจารย์ที่ชื่อ หวัง กุ้ยหยวน อายุ 65 ปี ศาสตราจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ประเทศจีน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ พร้อมมีคลิปเสียงเป็นหลักฐานทั้งหมด

           หวังกล่าวว่า ศาสตราจารย์รายนี้ได้คุกคามทางเพศ โดยขอให้เธอมีเซ็กส์กับเขาเพื่อแลกกับการจบการศึกษา แต่เมื่อเธอปฏิเสธไป กลับถูกกลั่นแกล้งและขัดขวางหลากหลายรูปแบบ เช่น ใช้ให้เธอทำงานของเขาวันละ 18 ชั่วโมง จนทำให้เธอไม่มีเวลาทำวิทยานิพนธ์ของเธอ ซึ่งมีกำหนดจะต้องส่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้เธอยังโดนสั่งงานสารพัด รวมทั้งถูกคอมเมนต์อย่างรุนแรงจากเขามาตลอด 2 ปี

           ทั้งนี้ หวังยังเผยว่า เธอเคยขอร้องศาสตราจารย์รายนี้ให้เธอได้สำเร็จการศึกษาตามปกติ แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าตกใจว่า "คุณเป็นนักศึกษาแบบไหน แม้แต่เรื่องเล็กน้อยก็ไม่ยอมทำเพื่ออาจารย์ของคุณ งั้นก็รอดูแล้วกัน" ทั้งยังกล่าวว่า "การเรียนจบของเธอเป็นแค่เรื่องตลก"  

ศาสตราจารย์ ขอมีเซ็กส์แลกเรียนจบ
ภาพจาก Weibo

           รายงานเผยว่า ในประเทศจีน ศาสตราจารย์มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้นักศึกษาปริญญาเอกคนหนึ่งเรียนจบหรือไม่ ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2565 ศาสตราจารย์กุ้ยหยวน ได้เชิญนักศึกษาหวังให้เข้าไปคุยประเด็นคำถามด้านวิชาการ แต่ปรากฏว่าเมื่อเธอไปถึง เขากลับถอดเสื้อของตัวเองออก แล้วถามเธอว่า เขาหุ่นดีไหม จากนั้นก็ขอจูบและสัมผัสตัว เขาจับหน้าอกของเธอ ก่อนที่จะขอมีเพศสัมพันธ์กับเธอ

           ทั้งนี้ หวังเผยว่า ก่อนหน้านี้ ศาสตราจารย์กุ้ยหยวนมีท่าทีสนใจเธอเป็นพิเศษ เขาได้ขอเป็น "พ่อ-ลูก" กับเธอ ตอนนั้นเธอไม่อยากทำให้เขาไม่พอใจจึงยอมรับไป แต่ไป ๆ มา ๆ ศาสตราจารย์กลับแสดงออกว่า พ่อที่เขาอยากจะเป็นไม่ใช่พ่อแบบทั่วไป แต่เป็นพ่อทูนหัวที่อยากดูแลเด็กสาว หรือเป็นเสี่ยเลี้ยง พยายามล่อลวงเธอด้วยสื่อการเรียนรู้ บอกว่าให้เธอดูในฐานะคนพิเศษ อย่างไรก็ตาม หวังได้ปฏิเสธทุกข้อเสนอของเขาเรื่อยมา จนทำให้เธอไม่สำเร็จการศึกษามาจนถึงขณะนี้

           หลังจากคลิปวิดีโอของนักศึกษาหวังถูกเผยแพร่ออกมาได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทางมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ในวันที่ 22 กรกฎาคม โดยเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยได้ตรวจสอบและยืนยันข้อเท็จจริงตามการร้องเรียนของนักศึกษาสาวแล้ว และได้มีมติให้ปลดศาสตราจารย์รายนี้ออก พร้อมทั้งถอดตำแหน่งศาสตราจารย์ ทำให้ไม่มีคุณสมบัติการสอนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาอีกต่อไป นอกจากนี้ เขายังถูกให้ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนอีกด้วย

           ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังได้ส่งข้อมูลและเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปยังหน่วยงานอื่น เพื่อให้เข้ามาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ต่อมาในวันเดียวกัน ทางตำรวจปักกิ่งได้กล่าวว่า พวกเขาได้เริ่มสอบสวนคดีนี้แล้ว สำหรับกฎหมายอาญาของจีน การคุกคามหรือบีบบังคับลวนลามทางเพศผู้หญิง อาจมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา ป.เอก แฉศาสตราจารย์ ขอมีเซ็กส์แลกเรียนจบ พอปฏิเสธเจอขัดขาทุกรูปแบบ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:02:36 27,817 อ่าน
TOP
x close