มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ จัดโครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา ในหลวง ร.10

           มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัด “โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา” ผ่าต้อกระจก 72 ดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศล
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดโครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการดำเนินกิจกรรมอันเป็นการเทิดทูนและเชิดชูพระเกียรติแด่พระบรมวงศานุวงศ์ และเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           การจัดโครงการในครั้งนี้ มูลนิธิได้ร่วมกับโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว จัดทำโครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยมีกิจกรรมตรวจสุขภาพตาเพื่อตรวจคัดกรองต้อกระจกให้กับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นการเทิดทูนและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อเป็นการเสริมสร้างและป้องกันสุขภาพทางด้านตาคัดกรองต้อกระจกให้กับประชาชนทั่วไปและบุคลากรของมูลนิธิ
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           โดยให้ได้รับการตรวจรักษาดูแลสุขภาพดวงตาให้มีสุขภาพตาที่ดี ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทางการมองเห็นก่อนจะสายเกินแก้ไข การตรวจคัดกรองดังกล่าวหากแพทย์ได้วินิจฉัยว่าต้องได้รับการผ่าตัดต้อกระจกก็จะถูกรับเข้าเป็นผู้ป่วยในโครงการนี้ จำนวน 72 ดวงตา โดยทางมูลนิธิรับผิดชอบค่าผ่าตัดร่วมกับโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว โครงการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในวงกว้างตามแนวคิดที่มูลนิธิจะไม่เป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการจะเป็นผู้ให้เพื่อกลับคืนสู่สังคมด้วย
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           การจัดงานในครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก มาเข้าคิวลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการตรวจตั้งแต่เช้า หลาย ๆ ท่านเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมารอเข้าโครงการ เพื่อให้ได้รับการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยจากทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งผู้ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดต้อกระจก แพทย์ได้แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้ารับการผ่าตัดและวิธีปฏิบัติตัวหลังผ่าตัดต้อกระจก และนัดหมายเดินทางไปผ่าตัดต้อกระจกที่โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้วในเดือนสิงหาคมต่อไป
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           นับได้ว่าโครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อตรวจคัดกรองผ่าต้อกระจก 72 ดวงตา ของมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหาต้อกระจกได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที และได้รับโอกาสเข้าถึงจักษุแพทย์อย่างใกล้ชิด สร้างประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง
โครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติฯ

           นอกจากการตรวจสุขภาพตาเพื่อตรวจคัดกรองผ่าต้อกระจก 72 ดวงตาแล้ว ภายในงานยังมีบริการนวดคอ บ่า ไหล่ แก้อาการออฟฟิศซินโดรม โดยหมอนวดผู้พิการทางการมองเห็นของมูลนิธิคอยให้บริการประชาชนผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ จัดโครงการตรวจสุขภาพตาเพื่อเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา ในหลวง ร.10 อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:41:25 2,546 อ่าน
TOP
x close