นศ. สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า แอ็คติ้งแกล้งนักท่องเที่ยว งานสนุกแถมรายได้ไม่น้อย

          นักศึกษาสาวรับจ๊อบเสริมสุดแปลก ทำการแสดงเป็นชนเผ่าคนป่า แอ็คติ้งแกล้งหลอกนักท่องเที่ยว งานสนุกแถมรายได้ไม่น้อย

นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวชวนประหลาดใจ เมื่อสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้จ้างนักศึกษามาทำงานพาร์ตไทม์หารายได้เสริม แต่ไม่ใช่มาเป็นพนักงานเสิร์ฟหรือต้อนรับแบบธรรมดาทั่วไป แต่ให้มารับบทแสดงเป็นชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในป่าเพื่อแกล้งหลอกนักท่องเที่ยว สร้างสีสันและดึงดูดความสนใจของผู้คน


          สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวใช้ชื่อว่า หุบเขาคนป่า ตั้งอยู่ในรีสอร์ตจุดชมวิวทะเลสาบกวนซาน มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยตำนานเกี่ยวกับคนป่ามาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ และยังเชื่อกันว่ามีชนเผ่าพื้นเมืองอาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นจริง ๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเยี่ยมชมกันอย่างต่อเนื่อง

นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในความเป็นจริงจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเสมอไป เพราะเมื่อไม่นานมานี้ วันที่ 16 กรกฎาคม มีนักศึกษาและอินฟลูเอนเซอร์สาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Xiaohongshu เผยให้เห็นเบื้องหลังว่าเธอได้ไปทำการแสดงเป็นชนเผ่าคนป่าในสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวนี้

          โดยคลิปวิดีโอของเธอแสดงให้เห็นว่าเธอแต่งกายด้วยชุดหนังและขนสัตว์ปลอม ทาสีผิวให้เข้มขึ้น และทำผมให้ดูยุ่งเหยิงกระเซอะกระเซิง เพื่อให้ดูเหมือนกับคนป่ายุคโบราณมากที่สุด รวมทั้งยังแสดงสีหน้าท่าทางเลียนแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการคลาน คำราม และตบตัวเอง

นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

          นอกจากนักศึกษาสาวรายนี้ก็ยังมีแก๊งคนป่าผู้ชายอีกหลายคนร่วมอยู่ในกลุ่มเดียวกับเธอ ราวกับว่าเป็นชาวเผ่าเดียวกัน พากันถือคันธนูไม้ไปปรากฏตัวตามจุดต่าง ๆ ในเส้นทางท่องเที่ยว ซึ่งจะมีป้ายเขียนเตือนว่า "ระวังคนป่า" เมื่อเจอนักท่องเที่ยวพวกเขาก็เข้าไปแกล้งหลอกให้ตกใจ บ้างก็เข้าไปขโมยของกิน มีเด็กเล็กบางคนที่เห็นแล้วถึงกับตกใจจนน้ำตาไหล

          "การได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาภายใต้หน้ากากของคนป่า ได้วิ่ง ได้ตะโกนออกไป และไม่ต้องสนใจใคร นี่อาจเป็นงานพาร์ตไทม์ที่มีความสุขที่สุด" นักศึกษาสาวกล่าว

นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

          ทางผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวเผยว่า มีนักแสดงประมาณ 20 คน รวมถึงนักศึกษาวิทยาลัยที่มารับจ๊อบเสริมในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน โดยพวกเขาจะได้รับค่าจ้างคนละประมาณ 5,000 หยวน (ราว 24,900 บาท) ต่อเดือน และทำงานทุกวัน วันละ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. ส่วนอาหารที่พวกเขาแย่งนักท่องเที่ยวนั้น พวกเขาไม่ได้กินจริง เป็นแค่การแสดงแกล้งเล่น ทางสถานที่จะมีอาหารกลางวันจัดเตรียมไว้ให้  

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นแค่งานพาร์ตไทม์ แต่ดูเหมือนว่านักศึกษาเหล่านี้จะตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ทำให้การแสดงของพวกเขาดูสมจริงมาก และภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอไปบนโลกออนไลน์ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นวงกว้าง พากันเข้าไปคอมเมนต์มากมาย

นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

          "วิ่งป่าท่ามกลางทิวทัศน์สวยงาม และได้เจอนักท่องเที่ยว มันดูน่าสนุกมาก"

          "พวกเขาแสดงได้สมบทบาทเกินไปมาก เด็ก ๆ ร้องไห้กันเลย"

          "เรื่องเงินอาจจะไม่ใช่เรื่องสำคัญ ดูเหมือนพวกเขาแค่ต้องการการปลดปล่อย" 


นศ สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาวรับจ๊อบเป็นชนเผ่าคนป่า แอ็คติ้งแกล้งนักท่องเที่ยว งานสนุกแถมรายได้ไม่น้อย อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:59:17 13,769 อ่าน
TOP
x close