ผดส. หลับบนเครื่องบิน 2 ชั่วโมง ลืมตาดูนอกหน้าต่าง นึกว่าถึงแล้ว ช็อกหลังรู้อยู่ที่ไหน

 

            ผู้โดยสารหลับบนเครื่องบิน พักสายตายาว 2 ชั่วโมง ตื่นมาเห็นรันเวย์นึกว่าถึงแล้ว ที่ไหนได้ยังไม่ได้ออกไปไหน ตกใจจนคนข้าง ๆ ลั่น กลายเป็นไวรัล 9.2 ล้านวิว

หลับบนเครื่องบิน
ภาพจาก SimoneAmi / Shutterstock.com

          ไม่ว่าใครก็คงเคยงีบหลับบนเครื่องบินกันมาบ้าง ซึ่งโดยมากก็คงคาดหวังว่าจะได้ตื่นขึ้นมาอีกทีตอนที่เครื่องใกล้จะถึงจุดหมาย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ชายคนหนึ่งจะนึกว่าเครื่องบินของเขาลงจอดที่ปลายทางแล้ว หลังงีบหลับไปบนเครื่องนานถึง 2 ชั่วโมง และมองออกไปเห็นพื้นรันเวย์นอกเครื่องบิน

          อย่างไรก็ตาม โมเมนต์แห่งความฮาก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวได้รู้ความจริงในที่สุดว่าแท้จริงแล้วเขายังไม่ได้ไปไหนเลยทั้งสิ้น จนทำให้เพื่อนผู้โดยสารถึงกับขำลั่น พร้อมถ่ายคลิปมาลง TikTok จนกลายมาเป็นคลิปไวรัล 9.2 ล้านวิว ที่ทำเอาชาวเน็ตทั้งฮาและเห็นใจกับชายคนนี้

          จากรายงานของนิวยอร์กโพสต์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2567 เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารของสายการบินอีซี่เจ็ต (EasyJet) ซึ่งมีกำหนดการเดินทางออกจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปยังจุดหมายที่เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย โดยหลังจากที่ ริป แวน วิงเคิล ขึ้นมานั่งบนเครื่องบินแล้ว ก็ได้หลับไปเป็นเวลานานถึง 2 ชั่วโมง

          เพราะเขาลืมตาขึ้นมาเห็นเครื่องอยู่บนรันเวย์แล้ว จึงมั่นใจว่าเพิ่งมาถึงจุดหมาย แต่ฝันก็ต้องสลายทันทีเมื่อได้ทราบว่าจริง ๆ แล้วเขายังไม่ได้ออกเดินทางไปไหนทั้งสิ้น แต่เครื่องบินจอดนิ่งมานาน 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีปัญหาเกิดขึ้นกับเที่ยวบินนั้น

          สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในสายตาของ ฟิโอน่า ไวซ์แมน ที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ จึงอดไม่ได้ที่จะถ่ายคลิปรีแอ็คชั่นของตัวเองไว้ มาโพสต์ลง TikTok เพื่อสร้างเสียงหัวเราะแก่ชาวเน็ต พร้อมระบุแคปชั่นว่า "เราพบว่านี่มันตลกยิ่งกว่าที่เขาคิด โทษนะเพื่อน แต่เรายังไม่ได้ออกไปไหนเลย"

หลับบนเครื่องบิน
ภาพจาก @fionaweizman

หลับบนเครื่องบิน
ภาพจาก @fionaweizman

หลับบนเครื่องบิน
ภาพจาก @fionaweizman

             ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันเฮฮา เช่น "ความผิดหวังนั้น มันใช่มาก" และ "เป็นฉันหัวเราะเสร็จคงร้องไห้ต่อ" นอกจากนี้ก็ยังมีคนที่เคยเจอประสบการณ์คล้าย ๆ กัน บอกว่า "ฉันก็เคยหลับบนเครื่องบินที่จะออกจากลอนดอน ไปซานฟรานซิสโก แล้วก็ตื่นมาพบว่าตัวเองยังนั่งอยู่ที่บนรันเวย์ที่ฮีทโธรว์เหมือนกันเลย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 
ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. หลับบนเครื่องบิน 2 ชั่วโมง ลืมตาดูนอกหน้าต่าง นึกว่าถึงแล้ว ช็อกหลังรู้อยู่ที่ไหน อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:13:44 29,852 อ่าน
TOP
x close