เกือบทั้งบ้านเป็นสโตรก เด็ก 10 ขวบยังเป็นความดัน ต้นตอมาจากการปรุงหมู อันตรายไม่รู้ตัว

           ทั้งครอบครัวเป็นโรคความดัน เด็ก 10 ขวบก็ยังเป็น บางคนในบ้านเป็นสโตรก พบปัญหามาจากวิธีการปรุงหมู มัจจุราชไม่รู้ตัว
น้ำมันหมู

           วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์  hk01 ได้เผยว่า นางพยาบาลคนหนึ่งในไต้หวัน ได้ออกมาเปิดเผยเคสที่น่าตกใจ เมื่อครอบครัวหนึ่งนั้นเป็นโรคความดันสูงทั้งบ้าน ขนาดเด็กอายุ 10 ขวบก็ยังเป็น มิหนำซ้ำ สมาชิกในบ้านบางคนยังเป็นสโตรก อันเนื่องมาจากการปรุงหมูที่ผิดวิธี

           ทั้งนี้ นาง ตัน ตุนซี พยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านพิษวิทยา ได้มาออกรายการหนึ่ง และเผยว่า ครอบครัวนี้เป็นร้านขายหมู และแต่ละคนก็ชอบกินหมูมาก ทั้ง 3 มื้ออาหารต้องมีหมูเป็นส่วนประกอบ อย่างไรก็ตาม วิธีการปรุงหมูที่ทำให้ทั้งครอบครัวต้องกลายมาเป็นโรคความดันสูง อันเนื่องมาจากมีการใช้น้ำมันหมูในการทำอาหาร จนทำให้ทั้งบ้านป่วย แม้กระทั่งเด็กอายุ 10 ขวบยังเป็นความดัน และสมาชิกในบ้าน 2-3 คนก็ป่วยเป็นสโตรกติด ๆ กัน    

น้ำมันหมู

           โดยที่ในน้ำมันหมูนั้น จะมีกรดไขมันอิ่มตัวสูง และเมื่อเข้าสู่ร่างกายจะกลายเป็นคลอเรสเตอรอล การรับประทานไขมันอิ่มตัวเข้าไปมาก ๆ จะกลายเป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งเราสามารถใช้น้ำมันหมูในการปรุงอาหารได้เป็นครั้งคราว เพื่อเพิ่มรสชาติของอาหาร แต่อย่าใช้น้ำมันหมูเป็นส่วนประกอบในทุกมื้อของอาหาร

           นอกจากนี้ หากต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพที่จะตามมา เวลาปรุงอาหารควรใช้น้ำมันประกอบอาหารที่มีกรดไขมันดี เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งโดยส่วนมากจะอยู่ในน้ำมันที่ได้จากพืช เช่น น้ำมันดอกคาโนลา น้ำมันมะกอก เป็นต้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบทั้งบ้านเป็นสโตรก เด็ก 10 ขวบยังเป็นความดัน ต้นตอมาจากการปรุงหมู อันตรายไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:33:24 34,597 อ่าน
TOP
x close