ป้ายริมถนนที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยเห็น เตือนคนใช้ GPS อย่าทำ เฉลย ป้ายนี้อยู่ที่ไหน

          ป้ายริมถนนที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยเห็น เตือนคนใช้ GPS อย่าทำ และควรเลี่ยงเส้นทางนี้โดยด่วน ขณะที่คนเคยผ่านรีวิว เป็นเส้นทางที่โหดจริง ๆ ถ้ารถไม่พร้อมไม่ควรมา
ป้ายบอกทาง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @papayatop

          หนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการทำให้เราขับรถไปถึงที่หมายอย่างถูกต้อง เวลาที่หลงทาง คือ การเปิด GPS อย่างไรก็ตาม บางครั้ง GPS ก็จะนำเส้นทางได้อย่างถูกต้อง เพราะหลายครั้งหลายหนก็พาใช้เส้นทางที่ไม่เหมาะสม เช่น ลัดเลาะเข้าป่า แย่ไปกว่านั้นพาไปในเส้นทางที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จนคนเสียชีวิตเพราะจีพีเอสมาแล้วก็มี

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์รูปป้ายสีเหลืองเตือนภัยบอกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนว่า "ผู้ขับขี่ที่เปิด GPS นำทางเข้ามา โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ สภาพทางมีความลาดชันสูง"

          เรื่องนี้ ทวิตเตอร์ @papayatop กูรูด้านไอทีชื่อดังก็แสดงความเห็นว่า GPS ชอบแนะนำทางลัด ทำให้เกิดเคสแบบนี้บ่อยครั้ง แนะนำคนใช้งานควรกดเช็กแบบ street view กับสังเกตทางเข้า ถ้าดูแล้วไม่ปลอดภัย ให้ใช้เส้นทางหลักดีกว่า อีกทั้งเส้นทางแบบนี้ รถเก่า, รถอีโคคาร์ที่ไม่มีเทอร์โบ, มอเตอร์ไซค์เล็ก และรถยนต์ไฟฟ้าไม่ควรผ่าน อันตรายมาก ส่วนเส้นทางที่ติดป้ายดังกล่าวคือ ถนนสายภูเรือ-ท่าลี่ จ.เลย

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มีคนเสนอทางแก้เอาไว้ว่า Google Map สามารถปรับเลือกออปชั่นได้ว่า จะให้แนะนำเส้นทางแบบไหน เช่น เส้นทางหลัก, เส้นทางที่เร็วที่สุด หรือสามารถกดปุ่มไม่เลือกทางเลี่ยงหรือทางเล็กก็ทำได้

          ขณะเดียวกัน มีรีวิวผู้ใช้เส้นทางนี้จริง ยอมรับว่า ทางตรงนี้ค่อนข้างลาดชัน และมีระยะทางยาว ขับแล้วต้องเหยียบเบรกบ่อย ๆ ถ้ารถสภาพไม่ดีมีโอกาสเสียกลางทางได้ แต่ยอมรับว่า วิวทิวทัศน์ของถนนเส้นนี้สวยงามจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายริมถนนที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยเห็น เตือนคนใช้ GPS อย่าทำ เฉลย ป้ายนี้อยู่ที่ไหน โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:31:34 19,516 อ่าน
TOP
x close