เหล่าคนดังแห่รีวิวปลาหมอคางดำ รสชาติเป็นยังไง มีจุดหนึ่งที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียว

 
          เหล่าคนดัง รีวิวปลาหมอคางดำ เพื่อไขข้อข้องใจให้สังคมว่า รสชาติมันเป็นยังไง ทุกคนมีจุดหนึ่งพูดเป็นเสียงเดียวกัน ส่วนความอร่อย มีวิธีการอยู่

ปลาหมอคางดำ
ภาพจาก TikTok @nickynachat

          ช่วงนี้หนึ่งในปัญหาสังคมที่ตกเป็นข่าวกระแสหลักแทบจะทุกวัน นั่นคือ ปัญหาการแพร่กระจายของปลาหมอคางดำ ที่ถือเป็นเอเลี่ยนสปีชีส์ ทำลายปลาท้องถิ่นจนแทบสูญพันธุ์ ในเวลานี้หลายฝ่ายออกมารณรงค์ให้คนช่วยกินปลาหมอคางดำ เพื่อลดการขยายพันธุ์ แต่ดูเหมือนยังไม่เป็นผลสำเร็จมากนัก

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 TikTok @nickynachat ของนิกกี้ ณฉัตร มีการรีวิวการลองกินปลาหมอคางดำ เพื่อไขข้อคาใจของสังคมว่า ทำไมคนถึงไม่ค่อยนิยมกินมัน

          เพียงแค่นิกกี้ถือจานปลาหมอคางดำสดเตรียมปรุงอาหาร เจ้าตัวก็พูดออกมาว่า "กลิ่นเหม็นคาวมาก" จากนั้นก็เอาปลาหมอคางดำที่ย่างเกลือเสร็จอีกจานมาดู ก็ยอมรับเหมือนเดิมว่า "กลิ่นจะคาวนิดนึงนะ"

 ปลาหมอคางดำ
ภาพจาก TikTok @nickynachat

         เมื่อเอามือฉีกเนื้อออก นิกกี้ก็อธิบายให้เห็นภาพว่า "ลักษณะมันจะคล้ายปลานิล แต่จะมีความแข็งกว่า" กระทั่งนิกกี้เอาปลาหมอคางดำเข้าปาก ก็บรรยายสรรพคุณต่อไปว่า "เหมือนเนื้อไก่ เนื้อจะแข็งกว่าปลานิลเล็กน้อย ไม่มีความหวาน เป็นเนื้อปลาจืด ๆ รสชาติไม่ได้แย่มาก กินได้ สิ่งที่ควรระวังที่คนมักบอกกันคือ ก้างเยอะมาก แต่ตัวนี้ก้างไม่ได้เยอะจนถึงขั้นกินไม่ได้"

          นิกกี้ ทดลองแก้ปัญหาเรื่องเนื้อปลาจืดด้วยการเอาไปจิ้มน้ำจิ้มแจ่ว พร้อมรีวิวต่อว่า ด้วยความที่เนื้อปลาจืด พอเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่ว มันก็จะได้รสชาติของน้ำจิ้มแบบเต็ม ๆ

          บทสรุปของปลาหมอคางดำว่ากินได้ไหม ในมุมมองของนิกกี้ คือ กินได้ สนับสนุนให้คนเอามากินเยอะ ๆ ถ้าให้คะแนนปลาชนิดนี้คือ 7 เต็ม 10 ถ้าเอาไปทอดผัดพริกแกง อาจจะได้ 10 เต็ม 10 เลย อยากจะให้คนไทยหันมากินปลาชนิดนี้เยอะ ๆ ราคาถูกด้วย

รีวิวปลาหมอคางดำจากคนอื่น ๆ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครัวลุงรงค์ โพธาราม BY จตุรงค์ฟาร์ม

          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ครัวลุงรงค์ โพธาราม BY จตุรงค์ฟาร์ม ร้านอาหารของจตุรงค์ มกจ๊ก ก็มีการรีวิวเมนูฉู่ฉี่ปลาหมอคางดำทอดว่า อร่อยไม่แพ้ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน เพียงแต่เนื้อปลาจะแข็งกว่านิดหน่อย

          เมื่อมีคนถามว่า ปลาหมอคางดำก้างเยอะไหม จตุรงค์ก็ตอบว่า "ก้างกลางลำตัวกินไม่ได้ นอกนั้นเคี้ยวกรอบ ๆ"

          ส่วนในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็มีคนตั้งคำถามถึงเรื่อง รสชาติปลาหมอคางดำ ได้รับคำตอบว่า ปลาหมอคางดำจะมีก้างเยอะ รสชาติจืด ตัวเล็ก เนื้อน้อย ความอร่อยขึ้นกับเมนูที่นำมาปรุงอาหาร ถ้านำไปทอดกระเทียมจะอร่อย

ภาพจาก TikTok @offchainon

          อ๊อฟ ชัยนนท์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ก็มีการรีวิวรสชาติปลาหมอคางดำด้วยเช่นกันว่า กินได้ แต่ไม่มีรสชาติ เนื้อน้อย หนังเหนียว การที่ได้คุยกับเกษตรกรทำให้รู้ว่า ปลาชนิดนี้ไม่ควรนำมาพัฒนาเป็นเมนูหลัก เพราะยังมีปลาชนิดอื่นที่อร่อยกว่า และมันเป็นเอเลี่ยนสปีชีส์

          เปิ้ล นาคร ศิลาชัย เป็นอีกหนึ่งคนที่รีวิวปลาหมอคางดำทอดกรอบ หลังจากกินรู้สึกว่าอร่อย แบบนี้ต้องกินมันให้เรียบ เพราะมันเริ่มลงทะเลไปแล้ว

ภาพจาก TikTok @plenakornchannel

สรุปปลาหมอคางดำ รสชาติเป็นยังไง


          กล่าวโดยสรุปจากรีวิวหลาย ๆ คน ทุกคนค่อนข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เนื้อปลาหมอคางดำจืด เนื้อน้อย เนื้อแข็ง ส่วนความอร่อยขึ้นกับเมนูที่นำไปประกอบอาหารต่อ ถ้าปรุงออกมาถูกสูตรก็จะอร่อย

ปลาหมอคางดำ
ภาพจาก TikTok @nickynachat

ปลาหมอคางดำ
ภาพจาก TikTok @nickynachat



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหล่าคนดังแห่รีวิวปลาหมอคางดำ รสชาติเป็นยังไง มีจุดหนึ่งที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียว อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:41:15 27,849 อ่าน
TOP
x close