พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ชมภาพเรือทัพนักกีฬาไทยท่ามกลางฝน


           พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นแล้วอย่างเป็นทางการ ประมวลภาพเรือทัพนักกีฬาไทยล่องเปิดตัวริมแม่น้ำแซน ฝนตกต้องใส่เสื้อกันฝน

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           เป็นมหกรรมที่ทุกคนรอคอย เพราะ 4 ปีมีครั้ง นั่นคือ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โดยในปีนี้จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี

           เมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พิธีเปิดการแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้เป็นการจัดพิธีเปิดนอกสนามเป็นครั้งแรก ขบวนพาเหรดนักกีฬาแต่ละชาติต้องล่องเรือเปิดตัวที่แม่น้ำแซน ระยุทางกว่า 6 กิโลเมตร โดยมีผู้ชมริมแม่น้ำกว่า 3 แสนคน

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           ทั้งนี้ ขบวนพาเหรดนักกีฬาไทย มีความโชคร้ายอยู่บ้าง เมื่อล่องเรือออกมาในช่วงที่ฝนตก ทำให้นักกีฬาต้องสวมชุดกันฝนทับชุดวอร์มลายบ้านเชียง อดเห็นลายเสื้อสวย ๆ โดยบนเรือมีนักกีฬา 25 คน มี บิว ภูริพล บุญสอน นักกรีฑา และ เอสที วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงวัย 12 ปีเป็นผู้ถือธงไตรรงค์

           เรื่องขบวนเรือของประเทศไทย มีไวรัลในอินเทอร์เน็ตเล็กน้อย เมื่อทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลชายสหรัฐอเมริกา ทันทีที่เห็นเรือไทย ก็ตะโกนมาว่า "Thailand I love your food"

           ชมคลิป คลิกที่นี่

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           ขณะเดียวกัน ในพิธีเปิดส่วนอื่น ๆ เช่นพิธีจุดคบเพลิง เริ่มจุดกันที่หน้าหอไอเฟล มีซีเนดีน ซีดาน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ถือคบเพลิงเป็นคนแรก ส่งต่อให้ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ก่อนส่งต่อคบเพลิงไปเรื่อย ๆ จนไปจุดคบเพลิงที่บอลลูนลอยฟ้า ฝีมือของเท็ดดี้ ริเนอร์ นักกีฬายูโด วัย 35 ปี และ มารี-โชเซ เปเรช นักวิ่งเจ้าของ 3 เหรียญทองวัย 56 ปี และเมื่อคบเพลิงถูกจุดขึ้นที่นี่ ก็เท่ากับว่า การแข่งขันโอลิมปิก 2024 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

           สำหรับการแสดงในพิธีเปิด มีทั้งหมดหลายชุด เปิดด้วยเลดี้ กาก้า นักร้องชื่อดังแสดงคาบาเร่ต์ ต่อด้วยการแสดงชุดบูรณะวิหารนอเทรอดาม ต่อด้วยการแสดงชุดแห่งเสรีภาพที่นำไปสู่การปฏิวัติฝรั่งเศส เป็นต้น

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ชมภาพเรือทัพนักกีฬาไทยท่ามกลางฝน โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:05:46 13,954 อ่าน
TOP
x close