ท่านอ้น เปิดใจ กลับเมืองไทย อยากให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทราบว่า ไม่ต้องการยศ ขอเป็น นายวัชรเรศร

 
          วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พระโอรสใน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ถึงการกลับเมืองไทยในครั้งนี้


ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์
ภาพจาก WassanaNanuam

           ทั้งนี้ ท่านอ้นกล่าวถึงความรู้สึกเมื่อมาอยู่เมืองไทยว่า ตั้งแต่กลับมาเมืองไทยในคราวนี้ ก็มาอยู่ 4 เดือนแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ใหญ่ ตนอยู่เมืองนอกมานาน 20 ปี ใช้ชีวิตมาอย่างหนึ่ง พอกลับมาก็กลับมาในบ้านเกิดของเรา ก็รู้สึกว่า มันเป็นที่ที่เราควรจะอยู่ เรารู้สึกว่า อยู่ที่นี่ถูกต้องแล้ว

          การกลับมาครั้งนี้ เราทำประโยชน์ให้ส่วนรวมได้มากกว่าที่จะอยู่ต่างประเทศ ใช้ความรู้ ประสบการณ์ ที่เป็นประสิทธิภาพในตัวเอง ที่เราฝึกมา การที่เตรียมมาได้ ให้คนรอบข้าง ให้สังคม ในหมู่นักธุรกิจ ในหมู่การกุศล เราจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ในแนวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียน ช่วยเหลือเด็กพิการ นำประสบการณ์มาช่วยเหลือสภาทนายความ เป็นสิ่งที่เราเอาตัวเองมาทำเป็นประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะน้อยหรือมาก จะเป็นอะไรก็ตาม ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

          สิ่งที่ตั้งใจทำนั้น ตนภูมิใจมากที่ได้มากลับไหว้วัดต่าง ๆ ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อประเทศไทย การกลับมาเมืองไทยครั้งนี้หลังจากที่ไม่ได้อยู่มา 20 ปี ถือเป็นสิ่งสำคัญ และพลาดไม่ได้ ตนต้องการให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองไทยทราบว่า ผมขออนุญาตกลับมา ใช้ชีวิตในเมืองไทย อยากจะเป็นคนดี อยากจะเป็นคนที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเหลือสังคมให้ได้ ในเมืองไทย ไม่ว่าจะน้อยหรือใหญ่

  ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์
ภาพจาก WassanaNanuam

        ผมอยากทำให้ ปู่ ทวด บรรพบุรุษทุกท่าน ภูมิใจ ว่าผมทำในสิ่งที่ดี ไม่จำเป็นต้องมียศฐาบรรดาศักดิ์ นายวัชรเรศร ก็ทำในสิ่งที่ดีได้ ทำประโยชน์ได้ ทำดีต่อเพื่อนในสังคมได้ อยากจะนำการพัฒนามาสู่ประเทศไทย อยากจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น อยากจะช่วยสังคม ช่วยงานการกุศลต่าง ๆ เพื่อเยาวชน เพื่อการกุศล เพื่อคนพิการ

ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์
ภาพจาก WassanaNanuam

ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์
ภาพจาก WassanaNanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่านอ้น เปิดใจ กลับเมืองไทย อยากให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทราบว่า ไม่ต้องการยศ ขอเป็น นายวัชรเรศร อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:10:08 15,177 อ่าน
TOP
x close