โจ๋ทำคอนเทนต์พิเรนทร์ จงใจทำรถไฟตกราง เสียหาย 12 ล้าน เช็กเจอตั้งกล้องพร้อม

 
           วัยรุ่นห่ามเจอข้อหา หลังจงใจทำรถไฟตกรางหวังถ่ายทำคอนเทนต์ วิถียูทูบเบอร์สายดาร์ก สร้างความเสียหายร่วม 12 ล้าน

รถไฟตกราง
ภาพจาก YouTube Capitol City Rail Productions

           วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ซีบีเอส ออสติน รายงานว่า วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ในสหรัฐฯ กำลังเผชิญข้อหาความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ หลังพบว่าเขาเจตนาทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง เพื่อทำคอนเทนต์ไปลงช่องยูทูบของตัวเอง ส่งผลให้เกิดความเสียหายมูลค่า 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 12 ล้านบาท

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อหัวรถจักรที่วิ่งมาตามรางพุ่งชนเข้ากับรถรางบรรทุกถ่านหินว่างเปล่า จนทำให้ตกออกจากราง โดยภาพเหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกไว้ได้โดยวัยรุ่นอายุ 17 ปีที่เฝ้าดูเหตุการณ์นั้นจากระยะใกล้ ก่อนที่คลิปจะถูกอัปโหลดผ่าน YouTube บัญชี Capitol City Rail Productions ซึ่งมียอดชมกว่า 5 แสนครั้งแล้ว

           อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากเอกสารของศาล ระบุว่า ชายวัย 17 ปีได้แจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเหตุรถไฟตกราง และเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกราง ตอนนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวนยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่วัยรุ่นคนนี้กล่าวขึ้นมาทันทีว่า "เห็นได้ชัดว่าสวิตช์ถูกโยกสับไปผิดราง"

           วัยรุ่นรายนี้อ้างว่าตัวเองเป้นคนที่ชื่นชอบรถไฟ และยังให้ตำรวจดูคลิปเหตุการณ์รถไฟตกรางที่ตนเองถ่ายไว้ได้ โดยไม่รู้เลยว่าคลิปดังกล่าวกำลังจะเป็นหลักฐานมัดตัวเอง

รถไฟตกราง
ภาพจาก YouTube Capitol City Rail Productions

รถไฟตกราง
ภาพจาก YouTube Capitol City Rail Productions

           ในขณะที่วัยรุ่นรายนี้อ้างว่าไม่ได้เป็นคนทำให้รถไฟตกราง แต่เจ้าหน้าที่พบว่า เด็กหนุ่มคนนี้รู้ตำแหน่งของสวิตช์อย่างชัดเจน และรู้ด้วยว่าสวิตช์นั้นทำงานอย่างไร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีการนำขาตั้งกล้องไปวางไว้ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่รถไฟจะตกราง เจ้าหน้าที่จึงถือว่าคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานสำคัญ

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนยังพบว่าในช่วงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุ มีคลิปเหตุการณ์รถไฟตกรางถูกโพสต์ลงบัญชี ZUnit06 ทาง YouTube ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับวัยรุ่นรายดังกล่าว โดยในบัญชีดังกล่าวยังมีคลิปรถไฟมากมายที่ถูกบันทึกภาพไว้ในเมืองเบนเนต รัฐเนแบรสกา สหรัฐฯ รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ในรัฐเดียวกัน แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าคลิปที่ถูกอัปโหลดในบัญชีนี้ เพิ่งอัปโหลดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ในขณะที่คลิปบนบัญชี Capitol City Rail Productions ถูกอัปโหลดเมื่อวันที่ 23 เมษายน หลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CBS Austin




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ทำคอนเทนต์พิเรนทร์ จงใจทำรถไฟตกราง เสียหาย 12 ล้าน เช็กเจอตั้งกล้องพร้อม โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:49:35 55,170 อ่าน
TOP
x close