ดราม่าเดือด อินฟลูฯ ลั่นทำไมชายสิงคโปร์ชอบสาวไทย เหยียดประเทศจน-ขายบริการ

         ดราม่าเดือด อินฟลูเอนเซอร์สิงคโปร์ ลั่นชายสิงคโปร์ชอบสาวไทย-เวียดนาม เพราะอะไร เหยียดมากจากประเทศยากจน ทำงานขายบริการ ลงคลิปขอโทษยังไง คนด่ากว่าเดิม
เหยียดคนไทย
ภาพจาก Instagram xiaxue 

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เวนดี้ เฉิง อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ เซี่ยเสว่ กำลังเจอดราม่าหนักหลังปล่อยคลิปที่เธอออกมาตอบคำถามว่า "ผู้ชายสิงคโปร์ถึงหลงใหลผู้หญิงจากไทยและเวียดนามมากนัก" โดยผู้ถามชี้ว่ามีเพื่อนของเธอมากมายที่ถูกแฟนเก่านอกใจไปหาผู้หญิงจาก 2 ชาตินี้ สิ่งใดที่คนเหล่านี้มีแต่ผู้หญิงสิงคโปร์ไม่มี

          ซึ่ง เวนดี้ เฉิง ได้แสดงท่าทางราวจะสื่อว่าผู้หญิงจากไทยและเวียดนามมีสถานะต่ำกว่า และเสริมว่าคนเหล่านั้นมาจากประเทศที่ยากจน และอาจทำงานในแบบที่ไม่เป็นที่ยอมรับนัก ซึ่งเธอหมายถึงการขายบริการ ดังนั้นผู้ชายที่เป็นคนเลี้ยงดูจึงมีสิทธิ์ที่จะบอกให้พวกเธอเหล่านั้นควรทำอะไร

เหยียดคนไทย
ภาพจาก Instagram xiaxue 

          คลิปดังกล่าวกลายมาเป็นไวรัลที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไทยและเวียดนาม ถึงแม้ว่าต่อมาคลิปจะถูกลบไปแต่ก็ยังมีคนนำมาโพสต์ซ้ำ และถูกแชร์กันสนั่นจนเป็นดราม่าไม่หยุด

          กระทั่งต่อมา วันที่ 27 กรกฎาคม เวนดี้ เฉิง ได้โพสต์คลิปชี้แจงและขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางอินสตาแกรม โดยระบุว่า เธอเพิ่งกลายเป็นไวรัลในประเทศไทยในทางที่ไม่ดีนัก และทำให้ชาวไทยจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ เธอรู้อยู่แล้วว่ามันจะต้องเกิดกระแสไวมาก แต่ดูเหมือนมันจะเลวร้ายลงจนมีคนไปแจ้งความกับตำรวจ และที่สำคัญคือภรรยาของเพื่อนซึ่งเป็นคนไทยได้เห็นคลิปนั้นแล้วรู้สึกเจ็บปวด เธอจึงเพิ่งรู้สึกว่าได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ เพราะเธอชอบและเคารพภรรยาของเพื่อนเช่นกัน ก็เลยคิดที่จะออกมาชี้แจง

เหยียดคนไทย
ภาพจาก Instagram xiaxue 

          ในข้อความที่เธอโพสต์ไว้ เวนดี้ เฉิง ระบุว่า "พวกคุณรู้จักฉันดี ถ้าฉันมีความคิดเห็นอะไรก็จะพูดออกมาและไม่ขอโทษ แต่ครั้งนี้ฉันขอโทษเพราะตระหนักแล้วว่าสิ่งที่โพสต์ไปนั้นดูแย่มาก แต่นั่นเป็นเพราะคลิปถูกตัดต่อโดยไม่คำนึงถึงบริบท คลิปเต็ม ๆ ในยูทูบไม่ได้แรงขนาดนั้น มันถูกตัดเป็นคลิปสั้น ความหมายจึงเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง"

          อย่างไรก็ตาม ในเรื่องที่เธอสื่อว่าผู้หญิงไทยกับเวียดนามมีสถานะต่ำกว่านั้น เธออ้างว่าหมายถึงสิ่งที่ผู้ชายสิงคโปร์คิดเมื่อพวกเขาเดตกับสาวไทยที่ทำงานตามไนต์คลับ หรือเดตกับสาวขายบริการที่เป็นชาวต่างชาติ ผู้ชายจะคิดว่าตัวเองดีกว่าผู้หญิง ซึ่งเธอขอย้ำว่าไม่ได้หมายถึงผู้หญิงไทยทุกคน ตามที่ถูกเข้าใจในคลิปนั้น


เหยียดคนไทย
ภาพจาก Instagram xiaxue 

          อย่างไรก็ตาม เธอบอกอีกว่า "ถ้าคุณรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดนั้น ฉันก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะมันล้วนเป็นความจริง คุณก็เคยดูหนัง Pretty Woman แล้วใช่ไหม ที่ ริชาร์ด เกียร์ คิดว่าตัวเองมีดีกว่า จูเลีย โรเบิร์ตส์ เพราะเธอขายบริการ ส่วนเขาก็เป็นผู้ชายรวย ๆ ที่คบกับสาวขายบริการ"

          อินฟลูเอนเซอร์รายนี้ ยังอ้างต่อว่า คนที่ไม่พอใจกับสิ่งที่เธอบอกว่าไทยเป็นประเทศที่ยากจนกว่า ก็เพราะผู้หญิงบางคนทำอาชีพซึ่งคนทั่วไปมองเป็นสิ่งที่ไม่ดี เธอยอมรับว่าแม้มีคนไทยบางคนที่รวยกว่าคนสิงคโปร์ แต่ก็ยังมีคนไทยอีกมากที่ใช้ชีวิตอยู่กับความจน และผู้หญิงไทยหลายคนก็รู้ว่าถ้าตัวเองทำงานประจำ ก็จะสามารถหาเงินได้น้อย การขายบริการเป็นวิธีเร็วที่สุดที่จะรวย

          "นี่อาจฟังไม่รื่นหู แต่โชคร้ายที่เป็นความจริง" เวนดี้ เฉิง ระบุ

เหยียดคนไทย
ภาพจาก Instagram xiaxue 

          ในขณะที่เธอโพสต์คลิปเหมือนจะเป็นการขอโทษ แต่นั่นไม่ได้ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์เบาลงไป แม้จะมีผู้ติดตามหลายคนเข้ามาสนับสนุน แต่ก็ยังมีหลายคนเห็นพ้องกันว่า นี่เป็นคำขอโทษที่ไม่ได้ฟังเหมือนคำขอโทษเลยสักนิด โดยมีคอมเมนต์ เช่น

          "จริง ๆ แล้วฉันกำลังรอคำขอโทษที่จริงใจจากคุณ แต่วันนี้หลังได้ฟังคำแก้ตัวของคุณแล้ว ฉันรู้สึกผิดหวัง เพราะมันเป็นแค่คำแก้ตัวที่ทำให้ตัวคุณดูดีเท่านั้น แทนที่จะรู้สึกผิดเกี่ยวกับสิ่งที่พูดไป"
 
          "นี่ไม่ใช่คำขอโทษ ฉันเป็นคนสิงคโปร์ที่รู้สึกไม่พอใจและอับอายกับสิ่งที่คุณพูด คุณพูดว่าพวกเขามาจากประเทศที่ยากจน หยุดใช้ความคิดว่าเรามาจากประเทศที่รวยกว่าได้แล้ว คุณมาขอโทษแค่เพราะภรรยาของเพื่อนรู้สึกไม่พอใจต่างหาก ถ้าคุณไม่รู้จักเธอก็คงไม่ออกมาขอโทษใช่ไหมล่ะ คุณรักเมืองไทยเพราะคุณไปเที่ยวที่นั่นบ่อยงั้นเหรอ พอเถอะ พวกเขาควรห้ามคุณเข้าประเทศได้แล้ว คุณจะได้ไม่ต้องไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงที่สนามบินหรือไอศกรีมที่จตุจักร แล้วออกมาตะโกนอ้างว่า ‘ฉันรักเมืองไทย"

          "ทุกคนบนโลกล้วนมีค่าไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร คุณไม่สามารถดูถูกทุกคนได้ คุณก็แค่มนุษย์เหมือนกัน ทัศนคติและความคิดของคุณอย่างป่วย"

          "ในฐานะคนสิงคโปร์ ฉันรู้สึกอับอายเมื่อได้ดูคลิปนี้ เมื่อพิจารณาจากที่คุณเป็นอินฟลูเอนเซอร์ คุณควรตระหนักถึงผลกระทบจากคำพูดของตัวเอง แต่น่าเสียดาย คลิปที่คุณเรียกว่าเป็นคำขอโทษนี้ไม่ได้จริงใจสักนิด มันก็แค่ตอกย้ำการกระทำที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของคุณด้วยคำแก้ตัวที่มากขึ้นเท่านั้น การขอโทษไม่ได้ยากอะไร แค่ต้องรับผิดชอบและแสดงความรู้สึกผิด ไม่ใช่การหาข้ออ้าง ถ้าไม่มีอะไรที่ดีกว่านี้ให้พูด ก็อย่าพูดอะไรเลย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเดือด อินฟลูฯ ลั่นทำไมชายสิงคโปร์ชอบสาวไทย เหยียดประเทศจน-ขายบริการ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:21:01 19,388 อ่าน
TOP
x close