มุมมองต่อประเทศไทย ในสายตาคนญี่ปุ่น เผยมุมมืดหลายจุด แต่ละข้อเถียงไม่ออก

          มุมมองต่อประเทศไทย ในสายตาคนญี่ปุ่น จากใจคนญี่ปุ่นที่อยู่ไทย รับเมืองไทยมีเรื่องดี ๆ แต่ยังมีมุมมืดที่ไม่ดีนัก ไล่ดูแต่ละข้อ เถียงไม่ออก

มุมมองต่อประเทศไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในขณะที่เมืองไทยเป็นเหมือนสวรรค์ที่ดึงดูดชาวต่างชาติหลาย ๆ คน ให้ย้ายมาทำงานหรืออาศัยอยู่ในไทย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าทุกสังคมล้วนมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่าง และไม่นานมานี้บนโลกออนไลน์ก็ได้มีกระแสพูดถึงโพสต์บนทวิตเตอร์ (X) ของชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่ออกมาแชร์มุมมืดจากประเทศไทย ในสายตาของเธอที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย

          จุดเริ่มต้นของโพสต์นี้ เริ่มจากโพสต์ของสาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่ออกมาเผยถึงเหตุผลที่เธอตัดสินใจย้ายมาอยู่เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลและภูเขาสวย ๆ ค่าครองชีพที่ไม่สูง มีอาหารอร่อยมากมาย สะดวกสบาย ความปลอดภัยค่อนข้างดี และยังเป็นเมืองพุทธที่ผู้คนอบอุ่นใจดี

มุมมองต่อประเทศไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ต่อมาจึงมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย ซึ่งเป็นหญิงชาวญี่ปุ่นที่แต่งงานกับคนไทย และได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน โดยเธอยอมรับว่ามีประเทศไทยมีสิ่งที่ดี แต่ก็มีสิ่งที่ไม่ดีอยู่ เช่น

          - มีปัญหาการจราจรแออัด จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน มลพิษทางอากาศในฤดูแล้ง และความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ ที่ติดอันดับโลก

          - เงินพูดได้

          - บ่นเจ้าหน้าที่รัฐ...คือจบ

          - คอนเน็กชั่นเส้นสายนั้นสำคัญมาก

          - มีการลักพาตัวเด็กบ่อย

          - ไม่รักษาเวลาอย่างเคร่งครัด

          - เกิดน้ำท่วมง่ายหลังฝนตก

          - รถยนต์ ไฟฟ้า และค่ารักษาพยาบาล มีราคาแพง

          - มีตำรวจรีดไถอยู่เยอะ

          - พนักงานตามร้านค้าพูดไปเรื่อย


          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ตอบคำถามชาวเน็ตที่มาแสดงความคิดเห็น โดยบอกว่าจริง ๆ ก็ยังมีอีก แต่เธอขอพูดเพียงเท่านี้ ซึ่งโพสต์ของเธอก็ได้กลายมาเป็นที่สนใจ จนมียอดวิวกว่า 1.8 แสนครั้งแล้ว และมีคนไม่น้อยที่เห็นด้วยกับโพสต์ของเธอ

มุมมองต่อประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุมมองต่อประเทศไทย ในสายตาคนญี่ปุ่น เผยมุมมืดหลายจุด แต่ละข้อเถียงไม่ออก อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2567 เวลา 17:16:57 11,435 อ่าน
TOP
x close