จันทร์แจ่ม โค่นแชมป์เก่า มวยหญิง การันตีเหรียญแรกของไทย นัดต่อไปพบ อิมาน เคลิฟ

           จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง โชว์ฟอร์มเด็ด โค่นนักชกสาวตุรกีแชมป์เก่า มวยหญิง รุ่น 66 กก. การันตีเหรียญแรกทีมชาติไทย นัดต่อไปพบ อิมาน เคลิฟ ที่มีประเด็นเพศกำกวม
มวยสากลหญิง
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          เป็นโมเมนต์ที่ชาวไทยเฮกันสนั่น หลังจากวานนี้ (3 สิงหาคม 2567) บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวไทย เพิ่งการันตีเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม โค่น บูเซนาซ ซูร์เมเนลี ดีกรีแชมป์เก่าโอลิมปิก 2020 ไปได้ 4-1 คะแนน ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงได้สำเร็จ

         ด้าน พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยหญิงชุดโอลิมปิก กล่าวหลัง จันทร์แจ่ม เข้ารอบรองชนะเลิศว่า ต้องชื่นชมจันทร์แจ่ม ต่อยได้ดีอย่างที่วางแผนกันเอาไว้ และรู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่งที่โอลิมปิกเกมส์รอบนี้ทีมกำปั้นไทยไม่กลับบ้านมือเปล่า แต่ภารกิจยังไม่จบ และพวกเราจะทำเต็มที่

มวยสากลหญิง
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          สำหรับคู่แข่งที่ จันทร์แจ่ม จะเจอต่อไปนั้นคือ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ซึ่งยอมรับว่าในเรื่องความแข็งแรงเราสู้ไม่ได้ แต่เรื่องความเร็วเราอาจจะสู้ได้ โดยเราเคยแพ้เขามาครั้งหนึ่งแล้วในรอบตัดเชือกชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศอินเดีย แต่หลังจากเราแพ้เขาในแมตช์นั้น เขาก็ได้ตรวจสอบฮอร์โมน และปรากฏว่าไม่ผ่าน เพราะมีฮอร์โมนเพศชายสูงเกินไป เราเลยได้เข้าชิงแทน

มวยสากลหญิง
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

มวยสากลหญิง
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          อนึ่ง สำหรับ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย คือนักมวยที่มีประเด็นเพศกำกวมจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้ หลังถูกตรวจพบโครโมโซม XY ของเพศชาย จนถูกตัดสิทธิ์จากสมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) แต่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในโอลิมปิก 2024 เนื่องจากในหนังสือเดินทางระบุว่าเป็นหญิง อีกทั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันชัดว่านักมวยทุกคนมีคุณสมบัติและปฏิบัติตามข้อบังคับในการแข่งขัน

มวยสากลหญิง
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จันทร์แจ่ม โค่นแชมป์เก่า มวยหญิง การันตีเหรียญแรกของไทย นัดต่อไปพบ อิมาน เคลิฟ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 17:31:42 11,935 อ่าน
TOP
x close