โผล่อีก ! ป้ายจีนปริศนาโผล่ที่ระยอง คาดเร่งสร้างโรงงาน แปลข้อความทำระแวงหนัก


           โซเชียลแชร์ป้ายจีนปริศนา คล้ายกำลังสร้างโรงงาน ติดที่ จ.ระยอง ชาวบ้านแปลข้อความถึงกับแตกตื่น ล่าสุดปลดออกแล้ว

ป้ายก่อสร้างภาษาจีน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านค่าย บ้านเรา

           เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊กเรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า ผู้ใช้โซเชียลโพสต์ภาพมีป้ายภาษาจีนติดตั้งบริเวณที่ดินใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื้อหาส่วนหนึ่งในป้ายระบุว่า โรงงานสามารถกักเก็บก๊าซไฮโดรเจนได้ 400 ตัน และคาร์บอนไดออกไซด์ 200 ตัน โดยโรงงานดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับก๊าซต่าง ๆ รวมทั้งการนำเข้า-ส่งออกก๊าซ ทั้ง ไฮโดรเจน ออกซิเจน คลอรีน ไนโตรเจน ฯลฯ ทำชาวบ้านแตกตื่น พร้อมกับตั้งคำถามว่า รู้ไหมว่าเขาจะทำอะไร มีผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เดลินิวส์ รายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 11 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มีการร้องเรียนเรื่องที่ นายทุนจีนติดตั้งป้ายภาษาจีน รูปโรงงาน บริเวณริมถนน โดยป้ายภาษาจีนดังกล่าวติดตั้งอยู่บนพื้นที่โล่งกว้างเพิ่งถมดิน มีรถกำลังไถปรับพื้นที่ มีกองวัสดุก่อสร้างจำนวนมาก

           สอบถาม นายอดุลย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 กล่าวว่า ไม่ทราบว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายอะไร แต่จากที่ดูรูปบนป้ายกับรถเครื่องจักรกำลังทำงาน คล้ายกำลังจะก่อสร้างอะไรบางอย่าง แต่ไม่มีการแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเลย ซึ่งผิดกฎระเบียบชุมชน เพราะการจะก่อสร้างโรงงาน หรือสร้างอะไรก็ตาม ต้องมีการทำประชาคมหมู่บ้าน ต้องขออนุญาตก่อสร้างอาคารจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองบัว ก่อน

           ด้าน นายไตรภพ บรรเทิงสุข ปลัด อบต.หนองบัว กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 สิงหาคม) จะประสานผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

           นายสุจินต์ สุขเกิด นายก อบต.หนองบัว กล่าวว่า ตรวจสอบพบว่าการติดป้ายดังกล่าวยังไม่มีการขออนุญาต ซึ่งการสร้างก่อนแล้วจะมาขออนุญาตคงยอมไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าเจ้าของน่าจะเป็นนายทุนจีน คิดจะทำอะไรก็ทำ พอสร้างโรงงานเสร็จ เปิดดำเนินการผลิต อาจมีปัญหาเรื่องมลพิษส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อม ทำชาวบ้านเดือดร้อน มันก็จะเกิดปัญหาอย่างที่เป็นอยู่ในเวลานี้ โดยตนจะสั่งการให้ ผอ.กองช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หากพบมีการทำผิดกฎหมายก็จะแจ้งความดำเนินคดี

           ทั้งนี้ หลังมีการแชร์ข่าวออกไป ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าป้ายดังกล่าวได้ถูกปลดออกไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก ! ป้ายจีนปริศนาโผล่ที่ระยอง คาดเร่งสร้างโรงงาน แปลข้อความทำระแวงหนัก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2567 เวลา 14:58:46 14,780 อ่าน
TOP
x close