รีสอร์ตน้ำท่วมกะทันหัน เจอปล่อยน้ำไม่แจ้ง นักท่องเที่ยวรู้ตัวอีกทีท่วมถึงเตียง หนีตายระทึก


          รีสอร์ตนครนายก น้ำท่วมกะทันหัน หลังเขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำไม่แจ้ง ทำนักท่องเที่ยวหนีน้ำระทึก รู้ตัวอีกทีท่วมถึงเตียงแล้ว


น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมรีสอร์ต จนกู้ภัยต้องเตรียมเรือเข้าช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ

          นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่พักผ่อนในห้องยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้ตัวตอนน้ำท่วมจนถึงเตียง พวกตนต้องรีบออกมานอกห้อง และพบว่าด้านนอกมีน้ำไหลท่วมระดับเอวแถมแรง ส่งผลให้รถยนต์ที่ตนขับมาถูกน้ำท่วมพังเสียหายไปด้วย

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          นายสิงหา เจ้าหน้าที่รีสอร์ต วัย 27 ปี กล่าวว่า น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยไต่ระดับความสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สูงถึงเอว ไม่มีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า กระทั่งตนฝ่าน้ำไปด้านนอกพบว่า มวลน้ำไหลมาจากเขื่อนขุนด่านปราการชลที่ปล่อยน้ำออกมา


          ขณะที่ผู้เข้าพักในรีสอร์ตมี 20 กว่าคน ทุกคนไม่ได้รับอันตราย แต่เก็บของไม่ทัน รถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยปกติแล้วเวลาเขื่อนจะปล่อยน้ำช่วงกลางคืนจะมีการแจ้งเตือนมาถึงผู้ประกอบการและชาวบ้านริมตลิ่งให้รับมือ แต่วันนี้ไม่มีการแจ้งเตือน ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมหาศาล

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

น้ำท่วมนครนายก
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีสอร์ตน้ำท่วมกะทันหัน เจอปล่อยน้ำไม่แจ้ง นักท่องเที่ยวรู้ตัวอีกทีท่วมถึงเตียง หนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2567 เวลา 16:35:44 18,387 อ่าน
TOP
x close