ช่วยเด็กหญิง 12 ถูกลวงชวนไปกินโรตี โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน ซ้ำตามขู่จนผวาหนัก

          เด็กหญิงวัย 12 ถูก คนสนิทพี่ชายลวงจะพาไปกินโรตี พาเข้ารีสอร์ตขืนใจ ตามอีก 13 คนมารุมโทรม ซ้ำโดนข่มขู่ท้าแจ้งความ ผวาจนต้องออกจากตากใบ

ช่วยเด็กหญิง 12 โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 5 สิงหาคม 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (4 สิงหาคม) กัน จอมพลัง พาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังแม่เด็กร้องเรียนว่า เด็กถูกคนรู้จักในหมู่บ้าน ที่เป็นเพื่อนกับพี่ชาย ใช้อุบายหลอกล่อ อ้างว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาเข้ารีสอร์ต แล้วใช้กำลังข่มขืน จากนั้นโทร. ชวนเพื่อนรวม 13 คน มาร่วมรุมโทรม เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทางครอบครัวไม่กล้าแจ้งความในพื้นที่ เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทรชนที่ก่อเหตุ จนพี่สาวต้องพาน้องสาวหลบหนีมาอยู่ที่นนทบุรี


           พี่สาวคนโตของผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ แม่พาน้องสาวไปฝากไว้กับคุณตาที่ จ.นราธิวาส จนน้องถูกวัยรุ่น 2 คน ที่เป็นเพื่อนของพี่ชาย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน หลอกว่าจะพาไปกินโรตี น้องสาวก็ถามว่ามีเพื่อนผู้หญิงไปด้วยหรือไม่ ผู้ก่อเหตุบอกว่ามี ทำให้น้องเชื่อใจ แต่อีกฝ่ายกลับพาน้องไปที่รีสอร์ต แล้วเรียกเพื่อนมารุมโทรม

           ตอนแรกตนนั้นไม่ทราบเรื่อง แต่มาสังเกตเห็นว่า น้องเปลี่ยนไป ไม่ค่อยพูดคุย เก็บตัว จึงขอดูมือถือของน้อง พบแชตของกลุ่มผู้ก่อเหตุส่งข้อความมาข่มขู่ ล่อลวงออกไปทำอนาจาร เกิดเหตุตั้งแต่เดือนพฤษภาคม มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คน ที่น่าเศร้าคือ ใน 13 คน มีคนที่เป็นเพื่อนสนิทของน้องชาย บางคนเป็นเครือญาติกันด้วย จึงพาน้องสาวหลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง เพราะว่ากลัวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้อิทธิพลเคลียร์เรื่องให้จบ หรือมาข่มขู่ครอบครัว

ช่วยเด็กหญิง 12 โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ไทม์ไลน์เด็ก 12 ถูก 13 ทรชนรุมโทรม


วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 22.00 น. กระทำ 2 คน


          - นายมานะ อายุ 20 ปี

          - นายอัฟฟา อายุประมาณ 18-19 ปี

วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 23.00 น. กระทำ 7 คน


         - นายมานะ อายุ 20 ปี

         - นายอัฟฟา อายุประมาณ 18-19 ปี

         - อีก 5 คน ไม่ทราบชื่อ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ประมาณ 22.00 น. กระทำ 5 คน

          - นายรอมดอม อายุ 18-19 ปี

          - นายอดุล อายุ 22 ปี

          - นายปัง อายุ 18-19 ปี

          - อีก 2 คน ไม่ทราบชื่อ

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. กระทำ 2 คน

          - นายอิลฮัม อายุ 18 -19 ปี

          - เปาะลัง อายุ 22 ปี

ช่วยเด็กหญิง 12 โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ด้าน กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ เด็กผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของแม่กับพี่สาว ตนได้ประสานกับผู้การฯ จ.นราธิวาส และผู้กำกับการ สภ.ตากใบ ทราบว่า ได้ส่งพนักงานสอบสวนที่สามารถพูดภาษามลายูได้ มาสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย เพื่อไม่ต้องกลับไปยังที่เกิดเหตุ เนื่องจากครอบครัวเด็กยังกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีอิทธิพล และข่มขู่เด็กว่า ห้ามบอกใคร ไม่อย่างนั้นจะประจานให้อับอาย  


          นอกจากนี้ ยังทราบว่า กลุ่มที่ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นกลุ่มอิทธิพลเถื่อน มีการโพสต์ขายยาเสพติดผ่านโซเชียลมีเดีย รวมทั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุ ยังพยายามโทรศัพท์มาหาแม่เด็กเพื่อขอไกล่เกลี่ย โดยบอกให้ครอบครัวผู้เสียหายเดินทางกลับไปไกล่เกลี่ยกันที่ตากใบ มีการท้าทายให้แจ้งความ หากไปแจ้งจะเรียกพวกไปที่โรงพัก ตอนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่มีความเป็นมนุษย์ และอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการถึงที่สุด

          หลักฐานส่วนหนึ่งพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุส่งข้อความเสียงมาข่มขู่ เด็ก 12 ปี คลิปแรก พูดข่มขู่ให้เด็กออกมาจากบ้านเงียบ ๆ ห้ามบอกใคร คลิปที่สอง เป็นการพูดในทำนองว่า จะให้เด็กเสพยาเสพติด และไปส่งยาเสพติดให้ โดยจะให้ค่าจ้าง และคลิปที่ 3 เป็นเสียงพี่สาวเด็กพูดคุยกับ นายอิลฮัม หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เค้นถามว่า ที่บอกจะพาน้องไปกินโรตี แต่จริง ๆ พาไปเปิดห้องรุมโทรมใช่หรือไม่ ซึ่งนายอิลฮัมยอมรับว่า "ครับ" พี่สาวเด็กผู้เสียหายจึงบอกว่า "หลักฐานมีครบแล้วนะ"

          ด้าน นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์ และสหวิชาชีพ ไปพูดคุยกับเด็กผู้เสียหายแล้ว และพาเด็กไปตรวจร่างกายเรียบร้อย จากนี้เด็กจะเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองดูแลเยียวยาเรื่องของสภาพจิตใจ หากเด็กไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ ก็จะต้องวางแผนด้านการศึกษาให้เด็กด้วย

ช่วยเด็กหญิง 12 โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยเด็กหญิง 12 ถูกลวงชวนไปกินโรตี โดนแก๊งทรชนรุมโทรม 14 คน ซ้ำตามขู่จนผวาหนัก อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 16:59:47 11,282 อ่าน
TOP
x close