สาวได้รับของขวัญจากเจ้านาย เป็นต่างหู-สมุดโน้ต ทำไมตัดสินใจหย่าสามีทันที


          สาวได้รับของขวัญวันเกิดจากเจ้านาย มีสมุดโน้ตกับต่างหู อึ้งความหมายที่จะสื่อ ตัดสินใจหย่าสามีทันที ไม่ขอทนอยู่กับความเจ็บช้ำอีกต่อไป แต่ทำไมยังลังเล

ของขวัญวันเกิดกับปัญหาความรัก

          วันที่ 4 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ kenh14.vn ของเวียดนาม รายงานเรื่องของหญิงรายหนึ่ง กับของขวัญวันเกิดที่คาดไม่ถึงจากเจ้านายของเธอ ในขณะที่เจ้านายบอกว่านี่เป็นเพียงของขวัญเล็ก ๆ ที่ตั้งใจทำมาให้ แต่เมื่อหญิงสาวได้เห็นก็รับรู้ได้ถึงความหมายจริง ๆ ที่แฝงอยู่ ซึ่งนั่นทำให้เธอตัดสินใจขอหย่ากับสามีทันที

          โดยหญิงสาวเผยว่า เธอแต่งงานตอนอายุ 24 ปี หลังคบกับฝ่ายชายได้ 1 ปี ตอนนั้นเขาเป็นผู้ชายที่ไว้ใจได้ ขยันทำงานหนัก และจะยกรายได้ทั้งหมดให้เธอเป็นคนดูแล สามีไม่เคยพูดจาแย่ ๆ หรือขึ้นเสียงกับเธอ เรื่องบนเตียงก็น่าพึงพอใจ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งแนบชิดและราบรื่นมาก

          แต่หลังจากที่เธอคลอดลูกคนแรก ทุกอย่างก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป สามีเริ่มไม่แยแสเธอกับลูก ปล่อยให้เธอเลี้ยงลูกทั้งวันทั้งคืน โดยที่เขาแทบจะไม่ช่วยอะไร แถมยังขอแยกไปนอนห้องอื่น โดยอ้างว่าอยากนอนเงียบ ๆ จะได้ไปทำงานตอนเช้าไหว เธอเองก็รู้สึกผิดกับเขาเลยไม่เคยบ่นอะไร แม้ว่าเธอเองจะเหนื่อยมากก็ตาม

          เมื่อลูกอายุถึง 6 เดือน ฝ่ายภรรยาอยากกลับไปทำงาน แต่สามีไม่อนุญาต เขาอ้างว่าลูกยังเล็กมาก เขาไม่วางใจให้ส่งลูกไปอยู่ในการดูแลของคนอื่น และชี้ว่าฐานะการเงินของครอบครัวก็ไม่ได้แย่อะไรนัก เขาอยากให้เธออยู่เลี้ยงลูกอีกสัก 2 ปี ค่อยกลับไปหางานทำ และพ่อแม่สามีก็แนะนำเธอแบบนั้น เธอจึงยอมลาออกจากงานมาเลี้ยงลูกต่ออีก 2 ปี

          แต่จากนั้น หญิงสาวก็รู้ความจริงเรื่องที่สามีนอกใจ ตอนที่เธอเอาหลักฐานเป็นแชตกับภาพลับไปเค้นถาม เขากลับโทษว่าเป็นความผิดของเธอ ที่ตอบสนองความต้องการของเขาไม่ได้ เขาอ้างว่าเธอดูกระเซอะกระเซิง สกปรก มีกลิ่นมันและกลิ่นผ้าอ้อมติด ไม่เร้าใจเขาอีกต่อไป

          ได้ยินแบบนั้นทำให้ภรรยารู้สึกเจ็บปวดจนตัวชา ขณะที่เมื่อครอบครัวของทั้ง 2 ฝั่งทราบเรื่องก็กดดันให้เขาเลิกกับเมียน้อย กลับมาดูแลครอบครัวตัวเองสักที

          สุดท้ายภรรยาก็ตัดสินใจขอกลับไปทำงาน เพราะไม่อยากปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเจ็บปวด และนั่นทำให้เธอได้พบกับเจ้านาย ซึ่งเป็นผู้หญิงที่อายุมากกว่าเธอ 7 ปี เจ้านายคนนี้เป็นคนกล้าหาญและมีความสามารถ แต่ก็มีชีวิตครอบครัวที่แตกหักเช่นกัน ทำให้เข้าใจสถานการณ์ของเธอ และมีน้ำใจช่วยเหลือให้เธอได้ทำงานอย่างสบายใจ

          โดยทุกครั้งที่ลูกของเธอป่วยจนเธอต้องหยุดงาน เจ้านายก็กระจายงานให้คนอื่น ๆ มาช่วย จากนั้นเธอก็จะช่วยเหลือทุกคนกลับ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันยังช่วยทำให้เธอมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในแผนกด้วย

          กระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของหญิงสาว แต่เธอเพิ่งจะได้รับของขวัญเล็ก ๆ จากเจ้านายหลังจากนั้น เจ้านายบอกว่านี่เป็นของขวัญที่ทำขึ้นด้วยใจ หวังว่าเธอจะชอบ ซึ่งเมื่อเธอเปิดกล่องดู ก็พบกับต่างหูไข่มุกราคาแพง กับสมุดโน้ตที่ทำจากปกไม้สวย ๆ สลักคำว่า "สำหรับคุณ ขออวยพรให้คุณพบแต่สิ่งที่ดี ความเข็มแข็ง และความสุขสงบ"

ของขวัญวันเกิดกับปัญหาความรัก

          เนื่องจากต่างหูไข่มุกนี้มีราคาแพง เธอจึงคิดที่จะคืนมันกลับไป แต่เจ้านายบอกเธอให้รับของขวัญนี้ไว้ และให้เข้มแข็งเข้าไว้ ให้แข็งแกร่งเหมือนไข่มุกนี้ รวมถึงบอกว่าผู้หญิงควรเป็นที่รักและเปล่งประกาย ไม่ใช่ถูกบดขยี้หรือต้องเศร้าเพราะถูกผู้ชายหักหลังไม่แยแส

          ได้ฟังแบบนั้นก็ทำให้เธอเข้าใจสิ่งที่เจ้านายจะสื่อ และสุดท้ายเธอก็ตัดสินใจกลับบ้านไปยื่นใบหย่าให้สามีเซ็น ทำให้เขาตกใจ ไม่คิดว่าเธอจะเด็ดเดี่ยวขนาดนั้น

          อย่างไรก็ตาม จากที่เธอคิดว่าเขาจะรีบหย่ากับเธอให้จบ ๆ สามีกลับไม่ยอมเซ็นเอกสาร แถมยังเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่เธอเห็นเขาป้อนข้าวกับอาบน้ำให้ลูก และนั่นก็ทำให้เธอต้องมาคิดทบทวนอีก ว่าสามีจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้จริงหรือไม่ และควรให้โอกาสเขาอีกครั้งดีไหม


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวได้รับของขวัญจากเจ้านาย เป็นต่างหู-สมุดโน้ต ทำไมตัดสินใจหย่าสามีทันที อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 16:44:34 16,123 อ่าน
TOP
x close