พนง. แบงก์สาว ขอลางานไปโอลิมปิก หัวหน้านึกว่าแค่มุก อึ้งจัดไปร่วมแข่งของจริง

          พนักงานแบงก์สาว ขอลางานไปโอลิมปิก หัวหน้านึกว่าแค่มุก ก่อนอึ้งจัดหลังได้รู้ ไปร่วมแข่งโอลิมปิกด้วยจริง ๆ เผยยิ่งกว่าการเตรียมตัว โชคต้องมีด้วย
วิ่งมาราธอน
ภาพจาก 163.com

         ในช่วงเวลาที่คนทั่วโลกเฝ้ารอและเกาะติดมหกรรมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หากมีลูกน้องพูดว่าจะขอลางานเพื่อไปโอลิมปิกนั้น ไม่ว่าใครก็คงคิดว่าเป็นแค่การพูดขำ ๆ ล้อกันเล่น แต่บอสรายหนึ่งถึงกับอึ้งจัด เมื่อปรากฏว่าลูกน้องของเขากำลังจะไปโอลิมปิกจริง ๆ ในฐานะผู้เข้าร่วมการแข่งขัน !

         จากรายงานของเว็บไซต์ Sinchew เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ สวีอี้หมิง พนักงานธนาคารสาววัย 29 ปี ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้ขอเจ้านายลางานไปปารีส พร้อมกับเหตุผลว่าจะไปร่วมโอลิมปิก ตอนแรกเขาก็คิดว่าเธอแค่ล้อเล่น หรือน่าจะไปชมการแข่งขันถึงขอบสนามเท่านั้น แต่เมื่อได้เห็นอีเมลยืนยันและรู้ว่าลูกน้องสาวกำลังจะไปร่วมแข่งโอลิมปิกจริง ๆ เขาก็รีบอนุมัติการลานั้นอย่างรวดเร็ว

         พร้อมกันนั้น เขายังอวยพรสวีอี้หมิงให้ทำผลงานออกมาได้อย่างดี และโชว์เสน่ห์ของชาวจีนออกมาให้เต็มที่ ขณะที่เพื่อนร่วมงานทุกคนเมื่อทราบในภายหลังว่าเธอกำลังจะไปร่วมวิ่งมาราธอนที่โอลิมปิกจริง ๆ ต่างก็ตื่นเต้นยินดี แถมยังทำโปสเตอร์เชียร์กับถ่ายคลิปส่งแรงใจไปให้เธอด้วย

         สำหรับ สวีอี้หมิง เป็นพนักงานธนาคารใหญ่ที่มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า ในสาขาที่เมืองหางโจว ที่ผ่านมาเธอชื่นชอบการออกกำลังกายอยู่แล้ว และยังเป็นนักวิ่งมาราธอนสมัครเล่นที่มีประสบการณ์ แต่นั่นก็เป็นเพียงงานอดิเรกส่วนตัวที่คนในธนาคารไม่รู้ อีกทั้งรูปร่างหน้าตาสวย ๆ ของเธอ ยังทำให้หญิงสาวดูไม่เหมือนนักกีฬาทั่ว ๆ ไป


วิ่งมาราธอน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

         โดยปกติ เธอมักจะออกกำลังกายยามเช้าและวิ่งหลังเลิกงาน จนเป็นเหมือนกิจวัตรปกติ แต่แล้วโอกาสของเธอก็มาถึง เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิก ประกาศจัดการแข่งขันมาราธอนที่บุคคลทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมได้เป็นครั้งแรกในโอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้วิ่งในเส้นทางเดียวกับที่นักกีฬาใช้ในการแข่งขัน  

         แต่การเข้าร่วมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้สมัครจะต้องสะสมคะแนนให้ครบ 100,000 คะแนน ผ่านการวิ่ง จ๊อกกิ้ง ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ โดยการออกกำลังกายแต่ละชนิดก็มีคะแนนสะสมต่างกัน เมื่อสะสมคะแนนจนมีคุณสมบัติในการสมัครแล้ว ก็จะต้องรอลุ้นผลการจับสลาก ว่าผู้สมัครรายใดที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการวิ่งมาราธอนที่โอลิมปิก ปารีส 2024

         ตอนที่เห็นข่าวเมื่อปี 2564 สวีอี้หมิงตื่นเต้นมาก ๆ และก็เริ่มต้นการฝึกวิ่งอย่างเป็นทางการ แม้จะเหนื่อยจากการทำงาน เธอก็ยืนกรานที่จะออกไปวิ่งทุกคืน และตื่นตี 4 มาเพื่อฝึกวิ่งทุก ๆ เช้า กระทั่งสะสมคะแนนพอที่จะลงสมัคร

         หญิงสาวเผยว่า เธอเริ่มมองหาโรงแรมในปารีสตั้งแต่ก่อนที่จะได้ทราบผลด้วยซ้ำ ว่าจะโชคดีได้ไปเข้าร่วมวิ่งมาราธอนครั้งนี้หรือไม่ ก่อนจะทราบข่าวดีในที่สุด เมื่อได้รับอีเมลจากคณะกรรมการโอลิมปิก ยืนยันว่าเธอได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วม
 
         ทั้งนี้ พบว่ามีนักวิ่งที่สนใจยื่นใบสมัครกันเข้ามากว่า 800,000 คน แต่มีเพียง 5% หรือแค่ 40,000 คนเท่านั้น ที่ได้รับสิทธิ์ให้ร่วมการวิ่งมาราธอนครั้งนี้ ซึ่งสวีอี้หมิงก็คือหนึ่งในนั้น โดยมาราธอนที่ปารีสของเธอจะจัดการแข่งขันในวันที่ 10 สิงหาคม นี้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, 163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. แบงก์สาว ขอลางานไปโอลิมปิก หัวหน้านึกว่าแค่มุก อึ้งจัดไปร่วมแข่งของจริง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 10:56:32 31,524 อ่าน
TOP
x close