เทนนิส พาณิภัค ให้เหตุผลที่รีไทร์ แม้คว้าเหรียญโอลิมปิก 2024 ได้ หนังสือเล่มนี้มันจบแล้ว

          เทนนิส พาณิภัค เปิดใจครั้งแรกหลังคว้าทองโอลิมปิก 2024 กลับไทย กับนาทีที่กราบโค้ชเช คิดอะไรและ เผยสาเหตุที่ต้องรีไทร์จากบทบาทนักกีฬาเทควันโด แบบนี้สวยที่สุดแล้ว
เทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก ThaiPBSNews 

          วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 แชมป์โอลิมปิก เดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมเหล่านักกีฬาตัวแทนจากไทยและโค้ชผู่ฝึกสอน โดยมีแฟนกีฬาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
          
          เทนนิส เปิดใจว่า ตนรู้สึกอบอุ่นและดีใจ ที่มีคนมารอต้อนรับเยอะมาก ๆ หลังได้เหรียญทองรู้สึกอิ่มเอมใจจนนอนไม่หลับ ดีใจที่ทำสำเร็จ มันเป็นประวัติศาสตร์ที่ทุกคนช่วยกันเขียน มีชื่อประเทศไทยไปปักอยู่ในโอลิมปิกที่กรุงปารีส ความทุ่มเท ความเหน็ดเหนื่อยทั้งหมดที่ทำมา ได้รับผลตอบแทนจนรู้สึกหายเหนื่อย

เทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก ThaiPBSNews 

          ส่วนโมเมนต์ก้มลงกราบโค้ชเชหลังคว้าแชมป์ ทำเพราะอยากขอบคุณโค้ชเชที่ทุ่มเทมาให้ตนโดยตลอด ต่างคนต่างเชื่อใจกันทั้งตอนฝึกซ้อมและลงแข่งขัน ตอนนี้หลังจบการแข่งขันก็ไม่มีอาการบาดเจ็บมากขึ้น เพราะอาการบาดเจ็บเป็นการบาดเจ็บแบบเรื้อรัง ยอมทนไม่ผ่าตัดเพราะต้องการแข่งโอลิมปิกทำหน้าที่ให้เสร็จก่อน หลังจากนี้คงไปเช็กร่างกายอย่างละเอียดต่อไป
         
เทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก ThaiPBS

          นอกจากนี้ เทนนิส เผยว่า ตนตัดสินใจแล้วสำหรับเวทีโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเป็นเวทีสุดท้ายของชีวิตนักกีฬา

          "หนูคิดว่าหนังสือเล่มนี้จบสวยงามที่สุดแล้ว และและหนูเต็มที่ในการเขียนหน้านี้ที่สุดเป็นอย่างดี สำหรับการเขียนเล่มที่ชื่อว่าเทควันโด หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนจบแล้ว สมบูรณ์แบบสำเร็จทุกอย่างแล้ว เป็นการจบที่สมบูรณ์และสวยงามที่สุด"

เทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก ThaiPBS

          สำหรับบทต่อไป เทนนิส ขอทุ่มเทกับการเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด ตอนนี้สาขาที่สองก็จะเปิดแล้ว มาเรียนกับหนูและจูเนียร์ได้ ฝากทุกคนด้วยนะคะ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทนนิส พาณิภัค ให้เหตุผลที่รีไทร์ แม้คว้าเหรียญโอลิมปิก 2024 ได้ หนังสือเล่มนี้มันจบแล้ว โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 13:45:16 10,448 อ่าน
TOP
x close