3 แม่ลูกดับในห้องน้ำ ไม่ใช่เป็นเพราะโซดาไฟ แต่เป็นน้ำยานี้ที่สร้างก๊าซไข่เน่าได้เหมือนกัน


          ไขปริศนา 3 แม่ลูกดับสลดในห้องน้ำ ไม่ใช่เป็นเพราะโซดาไฟ แต่เป็นเพราะน้ำยาเต่า อาจไปทำปฏิกิริยากับน้ำยาล้างห้องน้ำที่ตกค้างในท่อจนกลายเป็นก๊าซไข่เน่า

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ 3 แม่ลูกดับสลดในห้องน้ำ หลังจากที่ใช้วัตถุปริศนาล้างท่อน้ำอุดตัน แล้วมีกลิ่นโซดาไฟคละคลุ้งภายในห้อง คาดว่ามีการสูดดมเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 3 รายได้แก่ ร.ต.อ.หญิง อนัญญา หรือ ผู้กองนก วัย 60 ปี, นางสาวจิตรพิสุทธิ์ วัย 34 ปี และนางสาวปัณณิกา วัย 25 ปี

          อ่านข่าว : ไขปม แม่-ลูก ดับสลด 3 ศพในห้องน้ำ พบซื้อบางอย่างที่ร้าน ข้างขวดเตือนห้ามใช้คู่ โซดาไฟ

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          ล่าสุด วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุทางนางสาวข้าวฟ่าง เพื่อนสนิทของลูกสาวคนโตของผู้กองนก เดินทางไปซื้อน้ำยาล้างท่อระบายน้ำยี่ห้อหนึ่ง จึงไปตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ร้านค้า พบว่า มีการซื้อน้ำยาล้างท่อระบายน้ำจริง ขวดสีขาว ฝาทึบสีแดง ยี่ห้อ Turtle ซึ่งเจ้าของร้านก็เตือนว่า "อย่าใช้ร่วมกับโซดาไฟ" ก่อนที่จะชำระเงินและกลับบ้าน

          เมื่อกลับมาถึงบ้านก็น้ำยาตัวนี้ให้ผู้กองนก แล้วก็เอารถออกไปล้าง ซื้อข้าวหมูแดง  พอกลับมาถึงบ้านอีกครั้งจนเจอศพ ตรงกับคำให้การกับตำรวจ

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          จากนั้นตำรวจมาตรวจสอบที่ห้องน้ำที่บ้าน พบว่า นอกจากมีน้ำยาล้างท่อระบายน้ำที่ใช้เกือบหมดขวดแล้ว ในห้องน้ำยังมีขวดน้ำยาขัดห้องน้ำยี่ห้ออื่นอยู่ รวมถึงสบู่ ไม่มีชิ้นส่วนของโซดาไฟ ดังนั้นจึงสันนิษฐานได้ว่า หลังจากที่มีการเทน้ำยาล้างท่อระบายน้ำลงท่อไปแล้ว น่าจะมีการทำปฏิกิริยากับน้ำยาล้างห้องน้ำหรือสิ่งปฏิกูลที่ตกค้างภายในท่อ จนมีพิษร้ายแรงเหมือนดั่งผสมกับโซดาไฟ

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          ถ้าหากอธิบายเหตุผลให้เห็นภาพชัดขึ้น น้ำยาล้างท่อระบายน้ำ มีคุณสมบัติเป็นกรดซัลฟิวริก ส่วนน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือสบู่ มีคุณสมบัติเป็นด่าง เมื่อผสมกันจะเกิดเป็นสารไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือก๊าซไข่เน่า มีความรุนแรงไม่ต่างจากการเอาโซดาไฟมาผสม ดังนั้นกรณีนี้ถึงแม้ไม่มีโซดาไฟ ก็ทำให้เกิดก๊าซไข่เน่าได้

          นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำจุดเกิดเหตุแคบมาก เปิดประตูไปก็ชิดกับส้วม อากาศไม่ถ่ายเท พอคนแรกเข้าห้องน้ำไปแล้วหมดสติ คนที่เหลือพยายามเข้าไปช่วยก็ต้องปิดห้อง จึงสูดดมสารเข้าไปเต็ม ๆ จนหมดสติตาม

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          ขณะที่ จ.ส.ต. เจนณรงค์ บุญอยู่ สายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือกลุ่มแรก ๆ เปิดเผยว่า เพียงแค่ยืนอยู่ตรงห้องรับแขกประมาณ 15-20 นาที ก็รู้สึกคลื่นไส้เวียนหัว ต้องไปอาเจียนถึง 3 ครั้ง จากนั้นก็รู้สึกแน่นหน้าอกตลอดทั้งวัน เหมือนหายใจไม่ออก

          ส่วนผู้กองนก ตนก็รู้จักเป็นการส่วนตัว เห็นออกกำลังกายที่หน้าบ้านตอนเช้าทุกวัน จึงไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายแต่อย่างใด

ตายในห้องน้ำ 3 ศพ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มีการนำผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันแบบเดียวกันมาพิสูจน์ พบว่า เป็นของเหลวสีดำ เป็นกรดซัลฟิวลิกที่มีความเข้มข้นสูง ไม่สามารถไปใช้ร่วมกับสารที่มีฤทธิ์เป็นด่าง โดยเฉพาะโซดาไฟ ถ้าหากเผลอไปใช้ด้วยกันจะเกิดก๊าซไข่เน่า และเคยมีกรณีแบบนี้ที่ทำให้คนเสียชีวิตมาแล้ว

          ผลิตภัณฑ์ตัวนี้หาซื้อได้ยาก ไม่มีขายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป พบในร้านขายวัสดุก่อสร้าง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเลขทะเบียน อย. และไม่มีทะเบียนวัตถุอันตรายที่ใช้ในการสาธารณสุข

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 แม่ลูกดับในห้องน้ำ ไม่ใช่เป็นเพราะโซดาไฟ แต่เป็นน้ำยานี้ที่สร้างก๊าซไข่เน่าได้เหมือนกัน โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 14:19:49 16,669 อ่าน
TOP
x close