ห้องเช่าเดือนละ 6,500 พื้นที่ 4 ตร.ม. ไม่มีทางเดินไม่พอ เห็นจุดวางตู้เย็นเสียววาบ

          เปิดสภาพห้องเช่าเดือนละ 6,500 มีพื้นที่แค่ 4 ตร.ม. แคบจนไม่มีทางเดิน เห็นจุดที่วางตู้เย็นยิ่งหวาดเสียว
ห้องเช่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

          การใช้ชีวิตในเมืองต้องสู้กับค่าครองชีพ รวมถึงค่าเช่าที่พักที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน หลายคนยอมจ่ายราคาสูง เพื่อแลกกับพื้นที่อาศัยเพียงน้อยนิด แต่ในบางกรณีก็น้อยเกินไปแค่ไม่กี่ตร.ม. จนแทบไม่น่าเชื่อว่าคนจะอาศัยอยู่ได้จริง จนกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียง

          วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผู้ใช้โซเชียลแชร์ภาพน่าตกตะลึงผ่านทางเฟซบุ๊ก 爆怨公社 ชุมชนออนไลน์ในไต้หวัน ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้าน ภายหลังจากไปเห็นห้องเช่าหนึ่ง ถูกนำมาลงประกาศให้เช่าผ่านทางเว็บไซต์ ในราคาที่ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับห้องเช่าในละแวกเดียวกัน แต่ห้องเช่านี้มีพื้นที่ใช้สอยให้ทั้งหมดเพียงแค่ 4 ตร.ม.

          ตามข้อมูลบนประกาศดังกล่าว ระบุว่า ค่าเช่าห้องนี้เดือนละ 6,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 6,500 บาท) มีน้ำประปาและอินเทอร์เน็ต อยู่ไม่ไกลจากสถานีขนส่งสามารถเดินไปได้ ระยะทางห่างออกไป 1.1 กิโลเมตร พร้อมทั้งได้แนบรูปภาพแสดงให้เห็นสภาพของห้องเช่า

ห้องเช่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

          โดยเมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องเช่าห้องนี้ ก็จะพบกับพื้นที่ทั้งหมด ประกอบไปด้วยเตียงนอน 1 เตียงซึ่งกินพื้นที่เกือบเต็มห้อง มีพื้นที่ตากผ้าเข้ามุมให้แคบ ๆ ไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับทางเดิน ภายในแบ่งเป็นห้องน้ำให้ 1 ห้อง เพียงสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่ที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมากคือ จุดที่วางตู้เย็นไปตั้งอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งหากมีการเสียบสายไฟใช้งานจริง ก็เสี่ยงอันตรายไม่น้อย


          ทางผู้โพสต์นำภาพห้องเช่านี้มาเผยแพร่ พร้อมกับข้อความเสียดสีติดตลกว่า "ชีวิตไม่ง่าย... ไต้หวันวันนี้ อาจกลายเป็นฮ่องกงในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณเจ้าของห้องเช่าที่ให้ความหวังแก่คนรุ่นใหม่ (ในการใช้ชีวิต)"

ห้องเช่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

          หลังจากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต พากันเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย มีบางคนมองในแง่ดีว่า ห้องเช่านี้ราคาไม่แพง ไว้สำหรับเป็นที่หลับนอนอย่างเดียวก็คิดว่าคุ้มค่า แถมมีห้องน้ำส่วนตัวให้ภายในด้วย แค่ตกใจเรื่องเดียวคือที่มีตู้เย็นอยู่ในห้องน้ำ "ประหลาดมาก การเอาตู้เย็นไว้ข้างโถส้วมคืออะไร ?"

          อย่างไรก็ตาม มีอีกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าห้องเช่านี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นห้องเช่าที่มีราคาถูก แต่สภาพที่อยู่ดูเหมือนจะลดทอนความเป็นมนุษย์ รายหนึ่งกล่าวว่า "มันรู้สึกแย่มาก ราคาถูก แต่สภาพหดหู่มาก" ส่วนอีกรายกล่าวว่า "เดือนละ 6,000 วันละ 200 แต่นอนสูดกลิ่นฉี่และขี้ทุกวัน" และมีคนเปรียบว่า "มันน่าอนาถใจ ฉันคิดว่ามันเป็นห้องผู้ป่วยเดี่ยวในโรงพยาบาล"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้องเช่าเดือนละ 6,500 พื้นที่ 4 ตร.ม. ไม่มีทางเดินไม่พอ เห็นจุดวางตู้เย็นเสียววาบ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2567 เวลา 11:13:13 32,556 อ่าน
TOP
x close