สาวอึ้ง ถูกสายการบินสั่งแบน ห้ามขึ้นบินตลอดชีพ รู้เหตุผลยิ่งโกรธ ย้ำไม่ได้ทำ

          สาวอึ้ง ถูกสายการบินสั่งแบนถาวร ห้ามขึ้นบินตลอดชีพ รู้เหตุผลยิ่งโกรธจัด ยันไม่เคยทำ และไม่มีวันทำได้ ลั่นต้องจองตั๋วใหม่อีก 3.5 หมื่น  แต่ไม่ได้รับชดเชย
สายการบินแบน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

           แค่เฉพาะเรื่องที่อยู่ ๆ ก็ถูกแบน ห้ามขึ้นบินกับทางสายการบินหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ชวนตกใจอยู่แล้ว หญิงรายหนึ่งกลับต้องเจอความหงุดหงิดยิ่งกว่านั้น เมื่อเธอเพิ่งจะทราบเรื่องนี้เอาตอนที่จะเดินขึ้นเครื่อง ทำให้ต้องพบเจอกับความวุ่นวายสารพัด และจบลงด้วยการรู้ว่าสาเหตุของการถูกแบนนั้น เป็นสิ่งที่เธอไม่เคยทำและไม่คิดที่จะทำเลยสักนิด

           โดยวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า คลิป TikTok ของ เอริน ไรท์ หญิงวัย 24 ปี กลายมาเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ หลังจากที่เธอออกมาแชร์ประสบการณ์ ถูกสายการบินอเมริกันแอร์ไลนส์ สั่งแบนถาวร ไม่ให้เธอขึ้นบินกับทางสายการบินตลอดชีวิต เหตุเพราะจับได้ว่าเธอมีเซ็กส์กับผู้ชายบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นอะไรที่เธอไม่อยากจะเชื่อ เพราะตัวเองนั้นเป็นเลสเบี้ยน  

           ในคลิปที่มียอดเข้าชมหลายล้านวิวนั้น ไรท์ เล่าว่า เธอจองตั๋วเครื่องบินเพื่อจะเดินทางไปร่วมปาร์ตี้สละโสดของน้องสาวที่นิวออร์ลีนส์ แต่ตอนที่เธอกำลังจะขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ตรงเกตดูค่อนข้างเครียดและบอกกับเธอว่า "มาดาม ฉันต้องขอโทษจริง ๆ ที่ต้องบอกกับคุณแบบนี้ แต่จริง ๆ แล้วคุณถูกห้ามบินกับอเมริกันแอร์ไลน์ส"

สายการบินแบน
ภาพจาก TikTok Erin Wright
 
           ได้ฟังแบบนั้นเธอก็อึ้งไป เพราะเธอยังไม่เคยทำอะไรที่น่าจะทำให้ตัวเองถูกแบนเลย แต่เมื่อเธอขอให้เจ้าหน้าที่อธิบายเหตุผล อีกฝ่ายก็ไม่ยอม อ้างว่าเป็นปัญหาของระบบความปลอดภัยภายใน เธอจึงบอกไม่ได้

           "แต่คนในโทรศัพท์บอกฉันว่า คุณน่าจะรู้สาเหตุ" เจ้าหน้าที่ กล่าว และนั่นทำให้ไรท์งงหนักขึ้นไปอีก เธอทั้งหงุดหงิดและหนักใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะไปร่วมฉลองกับน้องสาวให้ได้ จึงตัดสินใจจ่ายเงินอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 35,000 บาท) เพื่อจองตั๋วเที่ยวบินใหม่กับสายการบินอื่น ในขณะที่รอการทำเรื่องคืนเงิน 400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 14,000 บาท) สำหรับเที่ยวบินเดิมที่ถูกห้ามบิน
 
           "ฉันรู้ว่าตัวเองจะตกเครื่องและต้องจองเที่ยวบินใหม่ ฉันเลยรีบจองตั๋วไป-กลับนิวออร์ลีนส์ ราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ แล้วฉันจะมาเคลียร์เรื่องนี้ให้เรียบร้อย พวกเขาต้องคืนเงินฉัน" ไรท์ ระบุ
 
สายการบินแบน
ภาพจาก TikTok Erin Wright 

           แต่หลังจากรอมานาน 12 วันโดยที่สายการบินยังไม่คืนเงิน ไรท์ก็ได้รับแจ้งถึงสาเหตุที่เธอถูกแบนจากสายการบิน ว่าสืบเนื่องจากเธอเคยทำกิจกรรมทางเพศกับผู้ชายในห้องน้ำเครื่องบิน เหตุผลนี้ทำให้เธอยิ่งโมโหหนักมาก ไม่อยากจะเชื่อ เธอยืนยันว่าตัวเองเป็นเลสเบี้ยน แล้วจะไปมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนไหนได้ยังไง
 
           ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตัดสินใจส่งอีเมลถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของอเมริกันแอร์ไลน์ส เพื่อจะพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ใช่ผู้โดยสารที่มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา โดยระบุว่า "ฉันไม่รู้จะพิสูจน์ยังไงว่านั่นไม่ใช่ฉัน เว้นแต่ความจริงที่ฉันเป็นเลสเบี้ยน"

           โชคดีที่แม่ของเธอสามารถรับรองเรื่องดังกล่าวได้ผ่านอีเมล ทำให้ชื่อของไรท์ถูกถอดออกจากรายชื่อห้ามบินเร็วขึ้น แต่แม้ว่าชื่อของเธอจะเคลียร์แล้ว และทางสายการบินยอมคืนเงินค่าตั๋ว 400 ดอลลาร์สหรัฐ ไรท์คิดว่าทางสายการบินควรจะชดเชยเธอมากกว่านี้ สำหรับความผิดพลาดที่ทำให้เธอต้องเสียเงินเพิ่มอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจองตั๋วเครื่องบินใหม่

สายการบินแบน
ภาพจาก TikTok Erin Wright 
 
           ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยมีคอมเมนต์ เช่น "ไม่ต้องพูดถึงเรื่องอื่น พวกเขาปล่อยให้คุณจองตั๋วได้ยังไงก่อน ถ้าแบนคุณไปแล้ว" และ "ร้องเรียนกระทรวงคมนาคมเลย พวกนั้นมีภาระผูกพันทางกฎหมาย ไม่เพียงแค่ต้องคืนเงินแก่คุณ แต่ยังต้องให้คำตอบคุณด้วย"
 
           ท่ามกลางความสับสน ไรท์ได้ลงคลิปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นว่า "ตอนที่พวกเขาโทร. มาบอกฉันว่าเอาชื่อฉันออกจากรายชื่อห้ามบินแล้ว พวกเขายังบอกว่า...หวังว่าเรื่องนี้จะไม่สร้างความไม่สะดวกสบายให้คุณจนเกินไป โอ้โห..คุณหมายถึงการสื่อสารในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา การที่ต้องตกเครื่อง ต้องให้ทนายของฉันมาเกี่ยวข้อง และต้องอีเมลตรงถึงผู้อำนวยการสายการบิน 3 คน เพื่อจะให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ตอบกลับฉันเหรอ"
 
           ทั้งนี้ แม้ว่าไรท์จะยังไม่ได้รับการชดเชยเพิ่มเติมจากสายการบิน แต่เธอรู้สึกขอบคุณที่ยอดวิวจาก TikTok ทำให้เธอได้รับเงินในส่วนที่เสียไปแล้ว ซึ่งช่วยคลายความกังวลด้านการเงินของเธอไปได้มาก ในส่วนของทางสายการบินนั้นพวกเขาไม่ได้ติดต่อมาหาเธออีกเลย แต่เธอก็ตั้งใจจะดำเนินการกับพวกเขาอย่างแน่นอน  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอึ้ง ถูกสายการบินสั่งแบน ห้ามขึ้นบินตลอดชีพ รู้เหตุผลยิ่งโกรธ ย้ำไม่ได้ทำ โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 13:58:40 20,007 อ่าน
TOP
x close