รีวิวโรงแรมให้ 5 เต็ม 10 มาอีกครั้งกลับถูกโรงแรมคืนเงิน ต้องหาที่พักใหม่ ใครผิดใครถูก

          รีวิวโรงแรมให้ 5 เต็ม 10 พอครั้งต่อไปมาพัก โรงแรมกลับปฏิเสธไม่ให้เข้าพัก เพราะตอบคำถามเรื่องสาเหตุที่คะแนนน้อยไม่ได้ สุดท้ายคนรีวิวขอโทษเพราะเข้าใจผิด คิดว่า 5 คะแนนคือกลาง ๆ
รีวิวโรงแรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          ยุคปัจจุบัน เวลาใช้บริการการซื้ออาหารเดลิเวอรี่ การพักโรงแรมต่าง ๆ สิ่งที่สำคัญคือการรีวิว ถ้าหากรีวิวตรงตามจริงคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ารีวิวออกมาแย่ มีหวังงานเข้าได้

          วันที่ 15 สิงหาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 8283145 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้เรื่อง การรีวิวโรงแรม ให้คะแนน 5 เต็ม 10 แต่กลับถูกโรงแรมแบนไม่ให้ใช้บริการอีก รายละเอียดเรื่องนี้มีอยู่ว่า เจ้าของกระทู้เธอได้เข้าพักโรงแรม 3 ดาวแห่งหนึ่ง เป็น Business Trip โดยสาเหตุที่เลือกโรงแรมนี้เพราะคะแนนเฉลี่ยสูงถึง 9.2 คะแนน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าพักจริง เธอรู้สึกว่าเป็นโรงแรมกลาง ๆ ไม่ได้โดดเด่น ไม่ได้แย่ ดังนั้นเมื่อมีอีเมลส่งมาให้รีวิว เธอจึงให้ 5 คะแนนเต็ม 10 อยู่ในระดับพอใช้

          อย่างไรก็ตาม เธอต้องไปทำธุระย่านโรงแรมดังกล่าวอีกครั้ง เพราะยังทำธุระไม่เสร็จ จึงเลือกโรงแรมเดิม พอไปถึง ผู้จัดการโรงแรมออกมาต้อนรับและสอบถามถึงการเข้าพักก่อนหน้าว่ามีปัญหาอะไรไหม เพราะเห็นรีวิวในครั้งก่อนได้คะแนน 5 เต็ม 10

          เธอจึงตอบไปว่า ไม่ได้มีอะไรขัดข้อง รู้สึกพอใช้ ไม่ได้ว้าว แต่ก็ไม่ได้แย่ จึงให้คะแนนกลาง ๆ ผลสุดท้าย ผู้จัดการโรงแรมจึงบอกว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น โรงแรมคงไม่สามารถให้บริการเธอได้อีก เพราะเธอรีวิวให้คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 9.2 คะแนนแบบไม่มีสาเหตุ หรือมีข้อเสนอแนะที่สมควร ทำให้โรงแรมเสียหาย จึงของดบริการ พร้อมคืนเงินให้ทั้งหมด

          คำถามที่เธอสงสัยคือ โรงแรมสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

รีวิวโรงแรม

รีวิวโรงแรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ความเห็นของคนอ่าน


          คอมเมนต์ที่เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นล้วนเป็นเอกฉันท์ มองว่า โรงแรมมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้เข้าพัก เนื่องจากครั้งก่อนให้คะแนน 5 เต็ม 10 แบบไม่มีเหตุผล ถ้าหากให้เข้าพักอาจมีโอกาสได้คะแนนต่ำอีก จึงตัดความเสี่ยงจากความเสียหายทางธุรกิจเอาไว้ก่อน อีกประเด็นหนึ่งคือ โรงแรมก็ยุติธรรมเพราะคืนเงินให้

          ทั้งนี้ โรงแรมถือว่าทำได้ดีในแง่เข้ามาสอบถามลูกค้าตรง ๆ ว่า มีจุดบกพร่องตรงไหนในครั้งที่แล้ว เพื่อที่จะได้แก้ไข แต่เมื่อไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการ ก็เป็นสิทธิ์ที่ไม่ให้เข้าพักได้

          ขณะเดียวกัน ก็มีคนมองว่า เจ้าของกระทู้แปลกตรงที่ตีความคะแนน 5 เต็ม 10 คือพอใช้ ทั้งที่คนทั่วไป เวลาไปใช้บริการที่ไหนแล้วไม่มีปัญหา มักให้คะแนนเต็มกันทั้งนั้น อย่างแย่คือ 8 คะแนน ส่วนคะแนนเฉลี่ยถ้าเจอโรงแรมที่มีคะแนนต่ำกว่า 8 แบบนี้คือกลางหรือพอใช้ของจริง ฉะนั้นการที่เจ้าของกระทู้ให้ 5 คะแนน จึงหมายถึง โรงแรมคุณภาพแย่หรือคุณภาพต่ำ ไม่ได้หมายถึงตรงกลาง

          สุดท้าย เจ้าของกระทู้ก็ได้เข้ามาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาเข้าใจผิดคิดว่า 5 คะแนนคือปานกลาง เป็นการให้คะแนนที่แฟร์แล้ว แต่ความจริงนั้นไม่ใช่เลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวโรงแรมให้ 5 เต็ม 10 มาอีกครั้งกลับถูกโรงแรมคืนเงิน ต้องหาที่พักใหม่ ใครผิดใครถูก อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2567 เวลา 17:07:49 12,497 อ่าน
TOP
x close