จับคนสนิทบอสใหญ่คอลเซ็นเตอร์ เจอถามรู้สึกยังไงคนโดนหลอกฆ่าตัวตาย คำตอบเลือดเย็น

         จับ HR แก๊งคอลเซ็นเตอร์คนสนิทบอสใหญ่ เจอถามรู้สึกยังไงคนโดนหลอกฆ่าตัวตาย คำตอบเลือดเย็นมาก ขณะเดียวกัน ก็จับเจ๊ปุ้ย ผู้บริหารระดับสูงได้อีก 1 คน
แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ช่อง 3

         วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนางสาวบุญญิสา ลิ้มดี วัย 37 ปี รวม 5 ข้อหา คือ สมคบค้ามนุษย์จากการบังคับใช้แรงงาน, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น, ร่วมกันใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อพาหรือส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ซอยนวลจันทร์ 20 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

         ทั้งนี้ นางสาวบุญญิสา หรือเจ๊ปุ้ย เป็นผู้บริหารงานระดับสูงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน หลอกลวงทั้งชาวไทยและเวียดนาม บังคับให้เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ หากใครทำยอดไม่ตรงเป้า จะอดอาหารและทำร้ายร่างกาย ถ้าต้องการกลับประเทศก็ต้องเสียค่าไถ่

         เหยื่อหลายรายเข้าแจ้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนศาลก็อนุมัติออกหมายจับ กระทั่งสืบได้ว่า นางสาวบุญญิสากบดานในพื้นที่บึงกุ่ม จึงจับตัวได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ดังนั้น จึงคุมตัวส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

          เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์อธิบายเพิ่มเติมกรณีที่เหยื่อขอเดินทางกลับประเทศไทยว่า จะมีหัวหน้าคุมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย เรียกเก็บเงิน และเหยื่อก็บอกให้ญาติโอนเงินมาให้ เมื่อกลับถึงไทยได้ เหยื่อก็เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ พร้อมยืนยันตัวบุคคลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบว่า มีการแบ่งหน้าที่กันหลอกลวงเป็นขบวนการ เริ่มจากฝึกสอนการหลอกลวง มีฝ่ายไอทีทำระบบหลอกลวง มีฝ่ายคอยคุมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ และมีคนไทยบางส่วนที่สมัครใจไปทำงาน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

จับ HR แก๊งคอลเซ็นเตอร์อีกคดี เผยรายได้คนเปิดบัญชีม้าเกือบ 5 หมื่น


         เฟซบุ๊ก Drama-Addict มีการลงคลิปอีก 1 คดีจากการจับกุม HR ที่ทำงานให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นมือขวาของบอสใหญ่ สามารถหาคนทำงานได้เป็น 100 คน เล่าว่า ถ้าหาเหยื่อมาทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ จะได้หัวละ 6,000 บาท ส่วนรายได้ค่าพาคนมาเปิดบัญชีม้า เจ้าของบัญชีได้หัวละ 45,000 บาท หักหัวคิว 15,000 บาท

         แต่สิ่งที่เป็นประเด็นพีคที่สุดคือ เมื่อตำรวจถามว่า "ไม่เคยคิดถึงหัวอกคนที่โดนหลอกจนหมดตัว ต้องฆ่าตัวตายเหรอ" ผู้ต้องหากลับตอบว่า "ไม่ใช่เรื่องของหนู หนูไม่ใช่คนหลอก ข่าวก็ออกทุกวัน ใครเชื่อก็โง่แล้วอะค่ะ"

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับคนสนิทบอสใหญ่คอลเซ็นเตอร์ เจอถามรู้สึกยังไงคนโดนหลอกฆ่าตัวตาย คำตอบเลือดเย็น อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2567 เวลา 12:10:18 15,842 อ่าน
TOP
x close