หนุ่มปวดท้องมานานเป็นเดือน หาสาเหตุไม่ได้ กระทั่งมาถึงสนามบิน ถึงรู้ความจริง


          หนุ่มตั้งกระทู้ น้ำดื่มฟรีตามสนามบิน ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ อย่าดื่ม ยกเคสตัวเองที่มีอาการผิดปกตินับเดือน แนะซื้อน้ำขวดปลอดภัยกว่า

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน
ภาพจาก พันทิปดอทคอม

          วันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้ "น้ำดื่มฟรีตามสนามบิน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าดื่มนะครับ" โดยลงภาพของก๊อกน้ำดื่มสาธารณะ พร้อมกับเล่าถึงสาเหตุที่ปัจจุบันเลือกไม่ดื่มน้ำฟรีเช่นนี้

          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า ตนเองเดินทางบ่อย และบางครั้งก็จะดื่มน้ำดื่มฟรีที่เขาติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ในสนามบิน เช่นหน้าห้องน้ำ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ตนไปควีนส์ทาวน์ แล้วพอออกจากสนามบินตนปวดท้องมาก แล้วก็ท้องเสียรุนแรงมาก ปกติจะพยายามไม่ถ่ายในห้องน้ำบนเครื่องบิน จะใช้แค่เวลาฉี่อย่างเดียว แต่คืนนั้นคือมันสุด ๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ซื้อยามากินเองก็ไม่หายขาด

          ผ่านมาเดือนกว่า ๆ ก็ยังมีปวดท้อง ท้องเสียบ่อย ๆ จึงไปหาหมอที่ลอนดอน หมอก็ตรวจเลือด ปัสสาวะ อุจจาระ พบว่าบางอย่างไม่ปกติ เป็นแบบนี้มาเกือบสามเดือน วันก่อนตอนบินกลับไทยกับสายการบินโอมานแอร์ ตอนต่อเครื่องที่สนามบินมัสกัตก็กำลังจะเดินไปดื่มน้ำฟรีตรงจุดบริการพอดี เลยมาฉุกคิดได้ว่า ก่อนที่จะมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น เราก็ดื่มน้ำดื่มฟรีแบบนี้ที่สนามบินในควีนส์ทาวน์เลย

          ต้องบอกตัวเองว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เสียเงินซื้อน้ำดื่มแบบเป็นขวดเถอะ เราไม่รู้ว่าเขาเอาน้ำอะไรใส่ไว้ข้างใน น้ำสะอาดหรือเปล่า น้ำที่ผ่านเครื่องกรองน้ำ เครื่องกรองน้ำได้มาตรฐานหรือเปล่า เปลี่ยนใส่กรองตามอายุการใช้งานหรือเปล่า แล้วพนักงานที่ดูแล เราจะไว้ใจเขาได้แค่ไหนว่าเขาจะดูแลอย่างดี ไม่แอบใส่อะไรลงไปข้างใน

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน

          หลังกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีหลายคนยอมรับว่าถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากดื่มน้ำสาธารณะเหมือนกัน แม้ตัวระบบจะสะอาด แต่ด้วยที่มีผู้คนมากมายใช้งานตลอด จึงไม่แน่ใจว่าจะวางใจได้หรือไม่ นอกจากนี้ ตอนนี้เริ่มมีข่าวฝีดาษลิง ดังนั้น ต้องระวังเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะสนามบิน เป็นต้น

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน

เตือนภัย น้ำดื่มฟรีในสนามบิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มปวดท้องมานานเป็นเดือน หาสาเหตุไม่ได้ กระทั่งมาถึงสนามบิน ถึงรู้ความจริง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2567 เวลา 12:17:12 26,898 อ่าน
TOP
x close