กายกรรมช็อก คนร่วงจากเชือก 6 เมตร กระแทกพื้นข้างเบาะ แน่นิ่งต่อหน้าคนดู


            กายกรรมช็อก นักแสดงร่วงจากเชือกต่อหน้าคนดู 3 วินาทีกระแทกพื้น แน่นิ่ง ชี้แอบเปลี่ยนเชือกนิรภัยกันเอง ซ้ำเบาะนิรภัยไม่ได้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ 

นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 19 สิงหาคม 2657 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระหว่างการแสดงกายกรรมเดินไต่เชือก ภายในสวนเสือไซบีเรีย ในมณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน เมื่อนักแสดงที่กำลังเดินไปบนเชือกที่ขึงอยู่บนที่สูง เกิดเสียสมดุลและร่วงตกลงมากระแทกพื้นภายใน 3 วินาที ต่อหน้าผู้ชมที่ตื่นตกใจต่อภาพตรงหน้า โดยพบว่าจุดที่ตกลงมามีความสูงประมาณ 6 เมตร

            ด้านชาวเน็ตที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า หลังจากที่นักแสดงตกลงมา ต้องรออีกนานเกือบครึ่งชั่วโมงกว่ารถพยาบาลจะมาถึง


นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

            จากคลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ได้ พบว่าระหว่างที่นักแสดงรายนี้กำลังโชว์เดินไต่เชือกบนระดับความสูง 6 เมตร เขาเดินออกมาได้เพียง 4 วินาที ก่อนที่จะเสียสมดุลและร่วงหล่นจากเชือก ในจุดหนึ่งเชือกนิรภัยที่ผูกอยู่กับตัวรั้งตัวเขาไว้จนกระตุก แต่กลับรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เขาตกลงมาจนถึงพื้น ในจุดที่ไม่มีเบาะนิรภัยอยู่ด้านใต้

            แต่ในขณะที่ผู้ชมต่างช็อกกับเหตุการณ์ตรงหน้า พิธีกรยังคงพูดเล่นต่อไป ราวกับไม่ใช่เรื่องใหญ่ แม้นักแสดงจะอยู่ในสภาพนอนนิ่งไม่ไหวติงก็ตาม

นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม ทางสวนเสือได้ออกประกาศทันที ว่าจะระงับการแสดงจากคณะละครสัตว์ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม เป็นต้นไป ซึ่งในช่วงระหว่างที่ไม่มีการแสดงจากคณะละครสัตว์นี้ ค่าตั๋วเข้าชมจะลดราคาให้ตั้งแต่ 5 - 10 หยวน (ราว 24 - 48 บาท) ตามชนิดของตั๋ว

            ทั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ของสวนเสือ ยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่า ขณะนี้นักแสดงที่ได้รับบาดเจ็บกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ส่วนเรื่องเชือกนิรภัยนั้น ทางสวนเสือได้จัดเตรียมเชือกนิรภัยสำหรับมืออาชีพให้แก่นักแสดงแล้ว แต่พบว่ามีนักแสดง 2 ใน 3 คน ที่แอบเปลี่ยนเชือกนิรภัยของพวกเขาเป็นเชือกทั่ว ๆ ไป เพราะคิดว่ามันหนาเกินและจะขัดขวางการแสดงของตัวเอง

นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

            นักแสดงรายสุดท้ายบังเอิญตกลงไประหว่างทำการแสดง แต่เชือกนั้นไม่แข็งแรงพอที่จะดึงตัวของเขาได้ ขณะที่เบาะนิรภัยนั้นถูกวางเอาไว้เฉพาะจุดที่มีการโชว์ช่วงกึ่งกลางเท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด แต่นักแสดงตกลงมาก่อนจะถึงจุดที่มีเบาะนิรภัย

            ขณะนี้ทางตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง
 
นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

นักไต่เชือกตก
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กายกรรมช็อก คนร่วงจากเชือก 6 เมตร กระแทกพื้นข้างเบาะ แน่นิ่งต่อหน้าคนดู โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 10:46:46 11,854 อ่าน
TOP
x close