กรมอุตุฯ เปิดเรดาร์ฝนช่วงนี้ เตือนปลายเดือนระวังมรสุมแรงขึ้น ฝนถล่มอีก !

          กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเรดาร์ฝนช่วงนี้ พร้อมพยากรณ์อากาศช่วงปลายเดือน ยังต้องระวังฝนตกหนัก มรสุมมีกำลังแรงขึ้น ทั่วไทยมีฝนเพิ่ม มีแววตกหนักอีก

มรสุมฝนตก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 21 สิงหาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน พร้อมข้อมูลพยากรณ์อากาศ ช่วงวันที่ 22-30 สิงหาคม 2567 โดยมีรายละเอียดดังนี้


มรสุมฝนตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

          - 21 ส.ค.
ประเทศไทยตอนบนยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ฝนหนักยังเกิดขึ้นทางด้านตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ด้านรับมรสุม

          - ในระยะนี้มรสุมที่พัดปกคลุมยังมีกำลังปานกลาง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำยังปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนาม ทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน มีฝน/ฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง

มรสุมฝนตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

          - ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานด้านตะวันตก ภาคกลาง (รวม กรุงเทพฯ และปริมณฑล) การกระจายของฝนส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

          - ช่วง 22-30 ส.ค.
มรสุมมีกำลังแรงขึ้น ร่องมรสุมเลื่อนต่ำลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ทำให้ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน และภาคตะวันออก อาจมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

มรสุมฝนตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

          - ในช่วง 26-28 ส.ค. ต้องเตรียมรับมือ ติดตามและเฝ้าระวัง คลื่นลมแรงขึ้น

          - ระยะนี้ยังไม่พบสัญญาณการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อนใกล้บริเวณประเทศไทย แต่ช่วงปลายเดือนคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำก่อตัวขึ้นได้บริเวณทะเลจีนใต้

          - ข้อมูลนี้ใช้เป็นแนวทางในการติดตามสภาพอากาศ ยังต้องติดตามด้วยข้อมูลจากผลการตรวจอากาศอื่น ๆ ร่วมด้วย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามข้อมูลนำเข้าใหม่)


มรสุมฝนตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

มรสุมฝนตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เปิดเรดาร์ฝนช่วงนี้ เตือนปลายเดือนระวังมรสุมแรงขึ้น ฝนถล่มอีก ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 17:40:28 12,157 อ่าน
TOP
x close