เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับ 2 ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกฯ ฉลองวันเกิดเสร็จมาดูด้วย

          เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับแล้ว 2 ราย ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกรัฐมนตรีให้มาดูด้วย ตอนนี้พื้นที่การเกษตรเสียหายหมด แม้กระทั่งบ่อกุ้ง 3 พันไร่ก็พังยับเยิน
น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองน่าน มีการโพสต์ข้อความว่า ช่วงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. มีฝนตกสะสม ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน ลำน้ำสาขา, ลำน้ำห้วยลี่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่องสูบน้ำ ณ คลองเจ้าฟ้า อาจจะระบายน้ำปริมาณมากในตัวเมืองไม่ทัน จนเสี่ยงเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำ ดังนั้นขอให้ชุมชนเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะชุมชนที่เคยถูกน้ำท่วมในปี 2554 เก็บข้าวของเครื่องใช้บนที่สูง เตรียมอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้พร้อม


                    ไทยพีบีเอส รายงานว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย มีฝนตกหนักทำให้หลายจุดในจังหวัดมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะ อ.เทิง ที่ระดับน้ำสูงจนมีโอกาสตัดขาดจากโลกภายนอก ส่วนพื้นที่การเกษตร เช่น บ่อกุ้ง 3,000 ไร่ แหล่งเลี้ยงกุ้งที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือก็จมน้ำแล้ว เสียหายเกือบทั้งหมด รวมถึงที่นาต่าง ๆ ก็ถูกน้ำท่วมหมดแล้ว หนักสุดในรอบหลายปี คาดว่าเสียหายมูลค่า 3 แสนบาท


          นายพล ไวยะกรรณ์ เกษตรกรเลี้ยงกุ้ง เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วมาก วันแรกก็สูงเท่าหัวเข่า พยายามป้องกันแล้ว 3 วันแต่เอาไม่อยู่ น้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ บางจุดต้องปล่อยให้กุ้งหายไปกับน้ำ ทั้งที่เลี้ยงมาแล้วกว่า 6 เดือน เตรียมจับขายในเดือนสิงหาคมนี้ น้ำกลับมาก่อน

          เชียงรายน้ำท่วมสูง ดับแล้ว 2


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น้ำป่าจากเทือกเขาชายแดนไทย-ลาว ไหลทะลักลงสู่ลำน้ำหงาว ทั้งที่ปกติเอ่อล้นอยู่แล้ว ส่งผลให้น้ำท่วมหลายหมู่บ้านใน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รถหลายคันถูกน้ำท่วม ถนนสัญจรไม่ได้ รถตู้นักเรียนบางคันต้องฝ่าน้ำส่งนักเรียนกลับบ้าน บางพื้นที่ฝนตกหนัก น้ำเชี่ยวกรากหน้าบ้านจนคนออกไปไหนไม่ได้


          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ที่ อ.ดอยหวง เป็นชายวัย 77 ปี เสียชีวิตขณะออกไปหาปลา อีกรายเป็นหญิงวัย 39 ปี ที่ อ.เทิง สูญหายไปตั้งแต่น้ำหลากวันที่ 17 สิงหาคม กระทั่งมาพบเป็นศพ

          ขณะเดียวกัน มีอีกคลิปที่เริ่มถ่ายจุดเริ่มต้นของน้ำป่า จะไหลออกมาตามถนนลงไปตามหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำกว่า




          เผยเหตุนายกรัฐมนตรียังปฏิบัติงานไม่ได้ หลังมีคนเรียกหา


          นอกจากนี้ มีผู้ประสบภัยในพื้นที่ โพสต์ข้อความฝากถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า หากท่านฉลองวันเกิดเสร็จแล้ว ฝากดูน้ำท่วมที่ จ.น่านด้วย นาข้าวที่เพิ่งปลูกเสียหายหมดแล้ว

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ด้วยนางสาวแพทองธารยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ จึงทำให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี สั่งระดมกำลังช่วยเหลือน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับ 2 ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกฯ ฉลองวันเกิดเสร็จมาดูด้วย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 12:17:04 15,777 อ่าน
TOP
x close